Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Giám định ADN khẳng định là thi thể nạn nhân

Thứ Tư, 20/08/2014, 16:09

Sau gần 10 tháng tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân vụ án phi tang xác xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường trong vô vọng, thì ngày 18/7/2014, một thi thể có nhiều đặc điểm với nạn nhân được tìm thấy tại bến đò Vân Đức, Gia Lâm, Hà Nội...

Thi thể tại bến đò Vân Đức chính là xác nạn nhân

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Thành ủy Hà Nội chiều 5/8, Thượng tá Võ Hồng Phương - Phó phòng PC45, Công an thành phố Hà Nội cho biết: Sau khi vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, cơ quan điều tra đã dùng nhiều biện pháp truy tìm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Đến 9h ngày 18/7, người dân chài ở bến đò Vân Đức (xã Vân Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã phát hiện thi thể nữ nổi trên sông Hồng.

Qua quá trình kiểm tra, cơ quan điều tra nghi vấn, thi thể nữ này liên quan đến vụ án bác sĩ vứt xác phi tang. Cơ quan Công an đã tiến hành giám định ADN từ mẫu xương của thi thể với mẫu tế bào mắt của bà Nguyễn Thị Hiền - mẹ nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường - Lê Thị Thanh Huyền; đồng thời lấy mẫu tóc của ông Viễn - bố nạn nhân và của con trai nạn nhân.

Qua giám định ADN, cơ quan chức năng khẳng định, thi thể nữ mất đầu, mất tay chân được tìm thấy trên sông Hồng ngày 18/7 chính là chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân trong vụ bác sĩ vứt xác phi tang xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường ngày 19/10/2013.

Thượng tá Võ Hồng Phương, Phó phòng CSHS Công an thành phố Hà Nội chính thức khẳng định đã tìm thấy xác chị Huyền.

Bổ sung thêm thông tin, Đại tá Nguyễn Văn Viễn, Chánh Văn phòng Công an thành phố Hà Nội cho hay, trong quá trình điều tra vụ án, việc tìm thấy thi thể chị Huyền có thể dẫn tới việc thay đổi tội danh. Tuy nhiên, vấn đề này phải phụ thuộc vào các chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra. "Đây mới chỉ là bước đầu, nguyên nhân cái chết của chị Huyền thế nào, cơ quan điều tra sẽ xác định trên cơ sở các chứng cứ cũng như công tác đấu tranh với bị can".

Đại tá Viễn cũng cho biết, chưa có thông tin nào của cơ quan pháp y khẳng định nạn nhân chết trước khi bị ném xuống sông. Do vậy, vẫn đang chờ kết luận giám định chi tiết. Những tình tiết liên quan đến vụ án sẽ được giải đáp trong thời gian  tới. Trả lời câu hỏi "xác chị Huyền được phát hiện như thế nào và bên trong có bê tông hay không?", Đại tá Viễn cho biết: "Thời gian nạn nhân mất tích quá lâu, thi thể bị phân hủy nặng. Hiện nay, cơ quan điều tra chỉ lấy một mẫu gen để giám định, chứ chưa trả lời được có bê tông bên trong hay không".

Buổi sáng định mệnh

Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Ngoan (tên gọi khác là Hùng), người tìm thấy xác nạn nhân tại bến đò Văn Đức, thuộc thôn Trung Quan, xã Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội, bao nhiêu năm làm nghề sông nước, vớt hàng trăm xác người chết trên sông, nhưng chưa bao giờ ông có cảm giác lạ như thế.

Ông Hùng chỉ vào nơi tìm thấy thi thể chị Huyền.

Như có linh tính, ông Hùng nóng lòng giục vợ chèo thuyền đi thả rọ tôm sớm. Vào khoảng 6h30 ngày 18/7, ông Hùng cùng vợ là bà Tình chèo thuyền đi kéo rọ tôm để bắt đầu ngày làm việc mới thì phát hiện một vật nửa đen, nửa trắng lập lờ trên mặt nước cách bờ khoảng 2m, xung quanh nhiều bèo, cây chuối và rác bám vào nằm ở hốc đá phía trong. Tiến lại gần, ông Hùng hốt hoảng khi phát hiện đó là thi thể người nằm úp đang trong quá trình phân hủy. Trên thi thể, người này mặc quần bò đen, áo phông màu trắng có hoa văn màu tím. Ông Hùng bảo vợ để nguyên hiện trường quay thuyền vào bờ báo với Ban chỉ huy bến đò.

Nhận được tin báo, ông Nguyễn Văn Hậu, Trưởng bến đò Vân Đức đã trực tiếp cùng ba người là cán bộ xã xuống hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Theo lời ông Hậu thì khi xuống tới hiện trường thi thể với quần áo có nhiều đặc điểm giống nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền mà báo chí đăng trước đó và gia đình nạn nhân miêu tả nên ông Hậu đã có linh cảm xác cô gái đang phân hủy ấy có thể là nạn nhân của vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Đồng chí Trần Văn Tuyến, Phó trưởng Công an xã Văn Đức sau khi nhận thông tin đã nhanh chóng cử tổ công tác xuống hiện trường, đồng thời báo cáo lên Công an huyện Gia Lâm và Công an thành phố Hà Nội. Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan điều tra Công an Hà Nội đã khẩn trương phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân thành phố và các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Gia đình nhà nạn nhân cũng có mặt tại hiện trường để phối hợp nhận dạng

Nhóm PV
.
.
.