Vững tin trước thềm Xuân mới

Thứ Hai, 12/02/2018, 07:08
Đó chỉ là một trong hàng trăm, hàng nghìn việc tốt mà những chiến sĩ CSND đã làm mỗi ngày. Từ những công việc thầm lặng đó, họ đã góp phần mang lại sự bình yên, để lại trong lòng người dân, bạn bè quốc tế những hình ảnh tốt đẹp về một đất nước đang từng bước chuyển mình, hội nhập và vươn xa...

Trong lá thư cảm ơn của Giám đốc một doanh nghiệp nước ngoài gửi Công an TP Hà Nội sau khi điều tra làm sáng tỏ vụ việc xảy ra tại doanh nghiệp, vị Giám đốc này đã không giấu nổi cảm xúc của mình: “… Chúng tôi vô cùng khâm phục tài trí, nhiệt huyết, tinh thần làm việc quên mình cùng sự thân thiện, dễ mến của cán bộ chiến sĩ Cảnh sát nhân dân (CSND) Việt Nam.

Cảm ơn Công an Việt Nam đã đào tạo ra những cán bộ rất giỏi, hoàn thành được những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp để bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp nước ngoài, mang lại môi trường an ninh tốt và niềm tin cho chúng tôi. Với những điều kiện tuyệt vời như thế, chúng tôi hy vọng nhiều doanh nghiệp nước ngoài tìm đến Việt Nam đầu tư, làm ăn, kinh tế Việt Nam sẽ ngày càng phát triển”.

Các chiến sĩ CSND luôn có mặt tại hiện trường, kịp thời giúp dân chống lũ.

Đó chỉ là một trong hàng trăm, hàng nghìn việc tốt mà những chiến sĩ CSND đã làm mỗi ngày. Từ những công việc thầm lặng đó, họ đã góp phần mang lại sự bình yên, để lại trong lòng người dân, bạn bè quốc tế những hình ảnh tốt đẹp về một đất nước đang từng bước chuyển mình, hội nhập và vươn xa.

Vào mùa Xuân này, CSND Việt Nam sẽ kỷ niệm 56 năm Ngày Truyền thống lực lượng. Có thể nói, trong suốt hành trình 55 năm xây dựng và trưởng thành, những thành tích, chiến công xuất sắc của lực lượng CSND đã góp phần quan trọng vào việc giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, xứng đáng với 16 chữ vàng của Cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công trao tặng: "Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước, vì dân, quên thân phục vụ".

Xã hội phát triển kéo theo những hệ lụy của nó, nhiệm vụ giữ gìn TTATXH đặt lên vai những chiến sĩ CSND cũng ngày càng nặng nề hơn.

Đó là các đường dây tội phạm nguy hiểm sẽ hoạt động với những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt hơn; tình trạng tội phạm có xu hướng gia tăng, trẻ hóa và manh động; sự câu kết chặt chẽ giữa tội phạm trong và ngoài nước với hậu quả đặc biệt nghiêm trọng; tội phạm công nghệ cao với nhiều thủ đoạn mới luôn gây ra những thiệt hại rất lớn; TTATXH nhất là an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng chống cháy nổ gây nhiều bức xúc trong nhân dân…

Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn đó, nhiệm vụ giữ gìn TTATXH, đảm bảo môi trường hòa bình, an ninh, an toàn là hết sức quan trọng. Những khó khăn đó vừa là thử thách, vừa là động lực để những chiến sĩ CSND thể hiện bản lĩnh của mình với lòng quyết tâm cao nhất là hoàn thành xuất sắc những trọng trách trên từng lĩnh vực được giao.

Để đáp ứng những nhiệm vụ trên, đội ngũ cán bộ CSND không chỉ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, gắn bó mật thiết với nhân dân mà còn phải tinh thông về nghiệp vụ và pháp luật, có ý thức kỷ luật cao, được đào tạo, rèn luyện, tích lũy qua môi trường khắc nghiệt, bất chấp mọi hiểm nguy, vượt qua mọi gian khó, mưu trí dũng cảm trong những tình huống cấp thiết để đáp ứng tốt nhất những đòi hỏi của tình hình.

Ngoài việc làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền các cấp, lực lượng CSND còn phải phát huy tốt nhất vai trò nòng cốt, xung kích cùng toàn dân đấu tranh phòng, chống tội phạm; góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm nghiêm trọng, tội phạm có tổ chức; tạo sự chuyển biến tích cực về TTATXH, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị và đối ngoại của đất nước, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Là lực lượng luôn bám sát cơ sở “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”, CSND phải luôn củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt với nhân dân, xứng đáng là "bạn của dân", kiên quyết khắc phục những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, cửa quyền, hách dịch, gây phiền hà cho dân trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Mỗi dịp xuân về, những chiến sĩ CSND lại bắt tay vào những nhiệm vụ mới. Nhưng có một điều ai cũng tự nhủ với lòng mình, rằng những gì làm chưa tốt trong năm cũ cần được khắc phục để năm mới sẽ tốt hơn, gạt bỏ mọi lo lắng, vững tin hơn vào chặng đường phía trước để xứng đáng với những danh hiệu cao quý mà Đảng, Nhà nước đã trao tặng. Cùng với đó là thấm nhuần sâu sắc những lời chỉ bảo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73 vừa diễn ra tại Hà Nội:

“…Kiên quyết đấu tranh phòng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", nhũng nhiễu, xa rời, vô cảm trước nhân dân. Tiếp tục chấn chỉnh, siết chặt kỷ cương, kỷ luật, thực hiện nghiêm Điều lệnh CAND; xử lý nghiêm những cán bộ, chiến sĩ vi phạm pháp luật, kỷ luật.

Cán bộ, chiến sĩ Công an phải là đội quân tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân; không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực công tác, ra sức giữ gìn, bảo vệ uy tín, sức mạnh của Đảng, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Phải thường xuyên rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ đã dạy, luôn luôn giữ mình trong sạch, vững vàng, không bị sa ngã trước sự mua chuộc, quyến rũ của các phần tử xấu, "lợi ích nhóm"; không lợi dụng cương vị công tác, chức quyền để làm hại đến lợi ích chung, lợi ích chính đáng của người dân”.

Cảnh sát toàn cầu
.
.
.