Xác minh nghi vấn 3 người Việt tử nạn trong bão tuyết ở Nepal

Thứ Năm, 13/11/2014, 14:00

Trong trận bão tuyết xảy ra ngày 13/10 tại Nepal, các cơ quan thông tấn nước ngoài đưa tin, trong số hàng chục người thiệt mạng có một nạn nhân người Việt. Chị Võ Thị Mỹ Linh (25 tuổi) là người Việt Nam trong số những khách du lịch may mắn sống sót khi tham gia hành trình leo núi tại Annapurna, ngọn núi cao thứ 10 thế giới.

Thông tin mới nhất từ chị Mỹ Linh (đang ở Nepal), một người bạn có tên Bipana Shrestha vừa chuyển cho chị dữ liệu tổng hợp từ Ủy ban du lịch Nepal (Tourism Board). Theo đó, cơ quan này xác minh có 3 người mang quốc tịch Việt Nam leo núi vào thời gian cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Nhiều nghi vấn cho rằng họ đã thiệt mạng trong trận bão tuyết vừa qua.

Ngày 21/10, chị Linh đã đến Sở Cảnh sát địa phương và nhà xác của Bệnh viện Teaching Hospital để xác định danh tính nạn nhân người Việt (nếu có). Tuy nhiên, phía nhà xác vẫn chưa nhận diện thấy trong số các thi thể có nạn nhân người Việt Nam. Danh sách phía Nepal cung cấp ban đầu xác định 3 công dân quốc tịch Việt Nam là chưa đầy đủ, bởi chính chị Mỹ Linh cũng không xuất hiện trong danh sách này. Hiện Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đang tích cực xác minh và sẽ thông tin khi có kết quả mới nhất. Phía Nepal đã ngừng việc tìm kiếm các nạn nhân trong trận bão tuyết trên dãy Himalaya và cho rằng những người bị kẹt trên núi đều đã được đưa đến nơi an toàn

X.Q.
.
.
.