Xót xa cô giáo bị chồng cũ tạt axit sau 19 ngày tái hợp

Thứ Hai, 02/04/2018, 13:59
Thương con gái có mẹ thì thiếu cha nên dù đã ra tòa ly hôn nhưng chị Đặng Thị Huyền, (33 tuổi trú tại thôn Yên Viên, thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) vẫn đồng ý "nối lại tình xưa" với người chồng cũ.

Niềm vui đoàn viên chưa được bao lâu thì tai họa ập tới. Đúng 19 ngày kể từ sau khi hai vợ chồng tái hợp, chị Huyền đã bị người chồng cũ nhẫn tâm hắt axit vào người trước mặt bố đẻ và con gái của chị vì lý do ghen tuông.

Bất lực nhìn con đau đớn

Mặc dù sự việc đau lòng ấy diễn ra đã mấy ngày nhưng những người dân sống tại khu chợ Vân, thị trấn Yên Viên vẫn chưa hết bàng hoàng. Họ cứ bàn tán và lý giải nguyên do vì đâu mà một người chồng cố níu kéo vợ ngay cả khi đã ly hôn rồi lại có thể hành động tàn nhẫn đến vậy.

Theo đó, ngày 24-3, chị Đặng Thị Huyền và chồng là Phạm Văn Thông, (35 tuổi, trú tại Quỳnh Phụ, Thái Bình) đã xảy ra xô xát. Trong lúc chị Huyền đang ngồi gấp quần áo để chuẩn bị dọn về nhà bố mẹ đẻ thì bất ngờ bị Thông dội cả can axit từ đầu xuống chân khiến chị Huyền bị bỏng nặng và phải đưa đi cấp cứu.

Bà Dung đau đớn khi kể lại sự việc.

Mấy ngày nay, ông Đặng Văn Xuân (bố đẻ chị Huyền) luôn ngồi túc trực bên ngoài phòng hồi sức tích cực của Viện Bỏng quốc gia để nghe ngóng tình hình sức khỏe của cô con gái bất hạnh. Khuôn mặt gầy rộc, đôi mắt hốc hác vì thiếu ngủ khiến ông Xuân già hơn rất nhiều so với tuổi của mình.

Ông bảo, để con gái xảy ra cơ sự này cũng một phần do vợ chồng ông đã đồng ý vun vào cho con gái quay về với chồng cũ.

Ông chia sẻ: "Là bố mẹ ai chả muốn con cái mình hạnh phúc, nhất lại là cứ nghĩ đến đứa cháu ngoại có bố thì không có mẹ, có mẹ thì không có bố khiến vợ chồng tôi rất đau lòng. Thế nên khi thằng Thông tha thiết muốn được hàn gắn thì vợ chồng tôi cũng ra sức khuyên bảo con gái. Thôi thì chín bỏ làm mười, miễn sao đứa bé được hạnh phúc".

Cũng theo lời ông Xuân chia sẻ, chiều 24-3, vợ chồng ông nhận được điện thoại của con gái khóc lóc kể về việc bị chồng thường xuyên bạo hành. Lo cho con nên ông Xuân lập tức phóng xe đến nhà trọ của chị Huyền cách đó 4 cây số để xem sự thể thế nào.

"Khi tới nơi, tôi thấy vợ chồng nó vẫn đang lời qua tiếng lại. Tôi chưa kịp khuyên can được gì thì thấy thằng Thông chạy xuống phía dưới tầng lấy can axit rồi sau đó quay lại tưới thẳng vào người con gái tôi. Nó hành động nhanh quá nên cả tôi và cái Huyền đều bị bất ngờ và không thể phản ứng. Lúc ấy con gái tôi đau đớn quằn quại, nó chỉ hét được lên một tiếng thôi vì axit bị hắt cả vào họng mà" - ông Xuân đau đớn kể lại vụ việc.

Khi nghe thấy tiếng hét của chị Huyền và tiếng tri hô kêu cứu của ông Xuân những người dân sống quanh đó đã chạy tới. Họ nhanh chóng cắt tóc, cắt quần áo của chị Huyền lúc ấy đang bốc cháy rồi nhanh gọi xe cứu thương đưa chị Huyền đi cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia.

Chị Huyền và Thông trước khi xảy ra vụ việc đau lòng.

Sau khi gây án xong, Thông định lấy xe máy bỏ đi nhưng ông Xuân đã giữ lại, giữa hai bên đã giằng co một khoảng thời gian rất lâu. Dù vậy nhưng ông Xuân vẫn cố gắng hết sức để cầm chân gã con rể độc ác cho tới khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

Về phần chị Huyền, nạn nhân ngay sau đó đã được những người dân gọi xe cấp cứu đưa thẳng tới Viện Bỏng quốc gia. Tại đây, chị Huyền phải nằm trong phòng cách ly để tránh nhiễm trùng.

Theo các bác sĩ thông báo thì chị Huyền bị bỏng rất nặng và để chữa trị thì chi phí cho mỗi ngày điều trị không dưới 10 triệu. Ông Xuân buồn rầu cho biết: "Dù có phải bán nhà bán cửa thì vợ chồng tôi cũng phải lo cho con. Giờ chỉ mong sao cho nó qua cơn nguy kịch thôi".

Ra tay vì luôn nghi ngờ vợ có nhân tình

Hiện đối tượng Phạm Văn Thông đang bị cơ quan CSĐT, Công an huyện Gia Lâm tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ hành vi gây án. Theo tìm hiểu của phóng viên, chị Huyền và Thông kết hôn năm 2009 và có một con gái 8 tuổi. Chị Huyền là giáo viên dạy tiếng Anh tại một trung tâm Anh ngữ.

Thông là thủy thủ lái tàu viễn dương nên thường xuyên đi suốt, có khi 2, 3 tháng mới về một lần nên hai mẹ con chị Huyền đã chuyển về nhà ngoại sinh sống. Mặc dù là người được đánh giá là hiền lành, ít nói nhưng Thông lại có một tật xấu là rất hay ghen.

Chính vì luôn nghi ngờ vợ có người đàn ông khác nên khoảng giữa năm 2017 Thông đã bỏ hẳn công việc lái tàu để ở nhà canh vợ. Đây cũng chính là thời điểm quan hệ vợ chồng chị Huyền rất căng thẳng. Giữa họ thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn, Thông luôn lấy cớ ghen tuông để hành hạ vợ. Vì không chịu nổi thói ghen tuông và cả những trận bạo hành của chồng nên chị Huyền đã quyết định làm đơn ly hôn và được toà án chấp thuận.

Tuy nhiên, vào đầu năm 2018, Thông đã đến gia đình bố mẹ vợ xin lỗi và bày tỏ nguyện vọng muốn chị Huyền quay về chung sống để cùng nhau nuôi con. Ông Xuân nhớ lại: "Vợ chồng tôi thấy nó cũng có vẻ chân thành nên khuyên con gái là thôi dẹp chuyện quá khứ sang một bên. Bây giờ điều quan trọng nhất là nuôi dạy con khôn lớn.

Con tôi nó cũng suy đi tính lại nhiều lần và rồi quyết định cho thằng Thông thêm một cơ hội. Sau khi chúng nó về ở chung với nhau, thấy vợ chồng con cái ríu rít lại thường xuyên đưa nhau đi du lịch nên vợ chồng tôi cũng mừng. Nghĩ là chắc chúng nó trưởng thành và hiểu chuyện cả rồi, ai ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng đến thế này chứ?".

Khi xảy ra chuyện, nhiều người sống ở khu chợ Vân, thị trấn Yên Viên mới biết tới sự có mặt của vợ chồng chị Huyền. Bởi lẽ vợ chồng chị mới thuê nhà và chuyển về đây sinh sống được hơn 2 tuần. Anh Đặng Xuân Cương, hàng xóm ngay sát ngôi nhà vợ chồng chị Huyền thuê kể rằng: "Dù họ mới đến nhưng tôi thấy vợ chồng họ cũng khá tình cảm. Quả thật trước khi xảy ra vụ việc đau lòng này, chúng tôi chưa bao giờ nghe thấy vợ chồng họ cãi nhau hoặc cũng có thể họ to tiếng với nhau nhưng bên ngoài chúng tôi không biết. Thỉnh thoảng anh Thông vẫn sang nhà tôi ngồi nói dăm ba câu chuyện hoặc là hỏi xin mật khẩu wifi. Tiếp xúc tôi thấy anh ta ăn nói cũng dễ nghe, không có vẻ gì là lì lợm cả".

Ngồi túc trực ngoài phòng chờ cấp cứu người con dâu cũ, bà Lê Thị Hoa (tên nhân vật đã được thay đổi) không giấu được sự mệt mỏi. Bà Hoa bảo rằng cho đến tận lúc này khi mà sự việc đã xảy ra tới mấy ngày nhưng vợ chồng bà vẫn chưa hết sốc.

Bà Hoa chia sẻ: "Nói thật, có chết tôi cũng chẳng tin là con trai mình lại dám làm như vậy. Bình thường nó là người ít nói. Với lại tôi biết thằng Thông còn yêu vợ nhiều lắm. Lúc vợ chồng mới bỏ nhau, nó cứ thơ thẩn chả làm được việc gì, mặt lúc nào cũng buồn rười rượi. Thấy vậy nên vợ chồng tôi khuyên nó là cứ đến nhà vợ xin lỗi rồi xin hàn gắn lại xem có được không.

Bà Hoa chỉ biết cầu trời cho người con dâu cũ chóng tai qua nạn khỏi.

Khi chúng nó quyết định quay lại với nhau, tôi thực sự vui lắm. Tôi khuyên chúng nó suy nghĩ cho kỹ, đừng để  sau này khi quay lại với nhau lại xảy ra xô xát, xích mích như trước mà đứa con bị tổn thương".

Bà Hoa tâm sự rằng, khi biết chuyện, bà thương con dâu cũ bao nhiêu thì lại giận đứa con trai "cả giận mất khôn" của mình bấy nhiêu. "Lúc đó là hơn 10h ngày 25-3, vợ chồng tôi vừa đi chợ về tới nhà thì chồng tôi nhận được một cuộc điện thoại. Nghe xong ông ấy cứ đờ đẫn cả người ra, tôi hỏi có chuyện gì thì ông ấy nhất định không nói.

Ông ấy chỉ bảo tôi là thu xếp để lên Hà Nội gấp. Tôi hỏi làm gì thì ông ấy không trả lời. Đến khi vào tận viện, tôi mới biết sự thể, chân tay tôi run lẩy bẩy, đứng không vững. Đã xảy ra cơ sự này rồi giờ, tôi chỉ còn biết cầu mong cho con nó sớm qua cơn nguy kịch".

Nhưng có lẽ, người thiệt thòi và bất hạnh nhất trong vụ việc đau lòng này chính là con gái của chị Huyền. Phải tận mắt chứng kiến cảnh bố dội axit khiến mẹ quằn quại, vật vã sẽ là ký ức không thể xóa nhòa trong tâm trí trẻ thơ.

Bà Dung (mẹ đẻ của chị Huyền) kể rằng: "Từ hôm mẹ gặp chuyện, con bé khóc suốt. Nó cứ luôn miệng đòi ông bà và cậu đưa đi gặp mẹ. Mỗi lần như thê, tôi cũng chỉ biết khóc và giải thích với cháu rằng giờ mẹ con còn phải điều trị đã. Khi nào mẹ khỏe lại bà sẽ cho con vào gặp mẹ ngay. Nhưng trẻ con mà, nó nhớ mẹ nên chỉ nín được một lúc rồi lại đòi".

Nhìn đứa trẻ ngây thơ chốc chốc lại khóc đòi bà ngoại đưa đi thăm mẹ khiến những người chứng kiến không khỏi thấy đau lòng. Bởi chỉ trước đó không lâu, nhiều người đã mừng cho bé khi bố mẹ chấp nhận đoàn viên để cho bé có một gia đình. Nhưng giờ thì gia đình ấy đã vĩnh viễn không bao giờ còn nữa khi mà mẹ bé vẫn đang nằm thoi thóp trong phòng cách ly, còn bố đã vướng vào vòng lao lý.

Phong Anh
.
.
.