Xót xa gia cảnh người phụ nữ bị chồng tẩm xăng đốt

Thứ Tư, 24/01/2018, 21:43
Chị Trang đã bị chồng lôi vào phòng, khóa trái cửa rồi đổ xăng lên cả hai người và châm lửa đốt. Kết quả, chồng chị đã mất sau đó vài ngày vì vết bỏng quá nặng. Bản thân chị Trang cũng bị bỏng tới 70% cơ thể với khuôn mặt biến dạng hoàn toàn.

Không thể chịu đựng thêm nữa những trận bạo hành thừa sống thiếu chết của chồng, chị Hoàng Thu Trang, 26 tuổi trú tại Văn Chấn, Yên Bái đã làm đơn ly hôn. Vì muốn các con không "đôi ngả chia ly" nên hai bên gia đình đã tổ chức một cuộc họp để khuyên can. 

Sau cuộc họp ấy, chị Trang đã bị chồng lôi vào phòng, khóa trái cửa rồi đổ xăng lên cả hai người và châm lửa đốt. Kết quả, chồng chị đã mất sau đó vài ngày vì vết bỏng quá nặng. Bản thân chị Trang cũng bị bỏng tới 70% cơ thể với khuôn mặt biến dạng hoàn toàn.

Phút giây hạnh phúc cùng con gái đầu lòng.

Nếu quyết liệt hơn cuộc đời đã không bi đát thế

Trò chuyện với chúng tôi, chị Trang đã thốt lên như vậy. Chị bảo: "Nếu mình quyết liệt ngay từ đầu thì có lẽ cuộc đời mình đã khác nhiều rồi. Hồi mới sinh đứa con gái đầu lòng mình bắt đầu bị chồng đánh. Mật độ đánh càng ngày càng nhiều hơn nhưng lúc nào mình cũng tự động viên là sẽ có một ngày nào đó anh ấy hồi tâm nghĩ lại, nhưng mọi thứ đã không như mình mong muốn".

Khi cảm thấy không còn sức để chịu đựng thêm, chị Trang đã đưa 2 con (con gái đầu 7 tuổi, con trai út 6 tuổi) bỏ về nhà mẹ ở Văn Chấn, Yên Bái rồi làm đơn ly hôn. Sau đó chồng chị đã lên facebook nhắn chị về để giải quyết thủ tục ly hôn. Vì sợ chồng gây sự nên hôm về Hưng Yên, chị Trang đã rủ cả em gái về cùng. Khi đã làm xong các thủ tục tại tòa hai chị em Trang bắt xe trở về Văn Chấn. 

"Cứ nghĩ đời mình cuối cùng rồi cũng được giải thoát nhưng đúng đêm hôm đó chồng mình bắt taxi lên để ép mình về. Mình không đồng ý thì anh ta lấy dao mang sẵn trong người đâm nhiều nhát vào bụng mình. May sao thời điểm đó đang là mùa đông, mình mặc nhiều áo nên không bị làm sao. Không dọa được mình bằng dao thì anh ta lôi gói thuốc nổ từ trong ba lô ra và bảo: "Nếu mày không nghe tao thì tao sẽ xóa sổ cả cái nhà này ngay bây giờ. Nghe thế mình hoảng quá nên phải lên xe theo anh ta về Hưng Yên ngay trong đêm" - Chị Trang nhớ lại.

Khuôn mặt của chị Trang trước và sau khi bị chồng tẩm xăng đốt.

Thấy con bị chồng uy hiếp nên sáng sớm ngày hôm sau, bà Vân bắt xe xuống Hưng Yên. Vì muốn vợ chồng chị Trang hòa giải để cùng chung sức nuôi con nên gia đình 2 bên đã tổ chức một cuộc họp. Nhưng cuộc họp vừa dứt thì chị Trang bị chồng lôi xềnh xệch về phòng của hai vợ chồng, khóa trái cửa. 

Giải thích lý do vì sao mà người thân không thể vào giải nguy cho mình, chị Trang bảo: "Trên tay anh ta cầm một con dao nhọn, anh ta dọa hễ ai xông vào thì sẽ đâm chết người đó. Khi đã khóa trái cửa, anh ta nói với mình là nếu quyết ly dị thì cả tao và mày cùng chết. Vừa nói, anh ta vừa đổ xăng lên người cả hai đứa và đổ lênh láng ra sàn nhà, trên đệm rồi châm lửa đốt".

Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên, vợ chồng chị như hai ngọn đuốc quằn quại trong căn phòng khóa trái cửa. Hậu quả, cả hai vợ chồng chị đều bị bỏng rất nặng. Chồng chị bị mất sau đó 5 ngày, còn bản thân chị bị bỏng tới 70% cơ thể. 

Khuôn mặt chị Trang hoàn toàn biến dạng, đôi bàn tay lúc mới bị bỏng chỉ còn trơ xương, co quắp. 15 ngày hôn mê sâu trong bệnh viện, bác sĩ khi đó đã nói với mẹ chị là chuẩn bị tinh thần lo hậu sự. 

Nhưng cuối cùng, điều kỳ diệu đã xảy ra. "Khi mình tỉnh lại, mình hoàn toàn không hề hay biết là chồng mình đã chết nên vẫn sợ anh ta quay lại trả thù. Mình bảo với mọi người đừng để mình ở một mình vì mình thấy sợ lắm. Nhiều lần dọa mình không được anh ta vẫn thường mang cả 2 đứa con ra để uy hiếp nữa" - Chị Trang vẫn run khi nhớ lại những ngày tháng kinh hoàng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ bỏ nhau; mẹ phải một mình nuôi 3 chị em nên học đến lớp 9, Trang bỏ học để ở nhà giúp mẹ. Sau đó chị xuống quê gốc của mẹ ở Hưng Yên xin vào làm việc cho một xưởng may. Tại đây một vài chị em cùng làm đã giới thiệu và mai mối cho chị gặp anh Phạm Trọng Hùng (tên nhân vật đã được thay đổi). Nhiều người vun vào bảo rằng Hùng là người hiền lành, tử tế lại biết làm ăn thì còn gì để chê. 

Chị bảo: "Lúc đầu mình cũng không có ý gì đâu bởi vì mình thật sự muốn tập trung làm việc để cùng mẹ nuôi các em. Nhưng thấy mọi người vun vén nhiều quá, với lại khi mẹ mình biết thì mẹ cũng động viên bảo chỉ cần mình được hạnh phúc còn mẹ sẽ tự biết cách xoay xỏa. Hơn nữa, hồi đó anh ấy làm nghề dẫn đám cưới nên cũng khéo ăn khéo nói lắm thành ra mình cũng xiêu lòng". 

Nhưng cũng bởi cái nghề ấy nên chồng chị Trang thường xuyên được mời uống rượu cỗ. Lần nào cũng thế, cứ ngà ngà say là anh Hùng lại về gây sự rồi đánh vợ. Cảm thấy cuộc sống quá ngột ngạt, bất an và đầy nguy hiểm nên nhiều lần chị Trang muốn làm đơn ly hôn. Nhưng chỉ cần nói ra ý định đó thôi thì mọi người 2 bên gia đình lại ra sức can ngăn. 

Chị chia sẻ: "Mẹ mình bảo mẹ đã từng ly hôn nên không muốn mình đi theo vết xe đổ. Một phần vì sợ thiên hạ dị nghị vì gia đình có "truyền thống" chả lấy gì làm hay ho. Phần khác mẹ mình hiểu hơn ai hết sự thiệt thòi, vất vả của phụ nữ bỏ chồng, một nách nuôi mấy đứa con nên không muốn mình khổ".

Bàn tay bị co quắp nên chị Trang không thể làm được việc nặng.

Bán đất lấy tiền chữa bỏng cho con

Tính tới thời điểm này, chị Trang đã phải trải qua tới 6 lần phẫu thuật nhưng sức khỏe và cơ thể cũng chưa được cải thiện bao nhiêu. Chị kể: "Để có tiền phẫu thuật cho mình, mẹ đã phải bán đất. Tiền bao nhiêu năm đi làm giúp việc cho nhà người ta mẹ dành dụm dự định để xây lại căn nhà cũng mang ra chữa bệnh cho mình hết rồi. Nhiều lúc mình chỉ muốn chết đi cho mẹ đỡ khổ, chứ cứ sống thế này chỉ làm gánh nặng cho mẹ thôi".

Điều đau đớn nhất của người phụ nữ này là từ khi xảy ra sự việc đau lòng vào ngày 15-12-2016, đến nay đã hơn một năm nhưng chị chưa một lần được gặp lại các con của mình. Hai đứa con của chị Trang hiện đang được ông bà nội chăm sóc. 

Chị kể: "Nhiều khi nhớ các con đến phát bệnh mà bất lực không làm gì được. Giờ mình trong hoàn cảnh này đến chăm sóc bản thân còn chưa xong nói gì tới chuyện chăm con. Có nhiều đêm nằm trong bệnh viện mình mơ thấy các con đến thăm, cứ tưởng là thật nên chồm dậy lao xuống giường. 

Cũng may, có mẹ mình nằm phía ngoài nên bà chặn lại chứ nếu không thì có mà ngã sấp mặt xuống đất rồi. Trước đó có một lần mình gọi điện facetime (điện thoại có hình ảnh) cho một cậu em ở bên nhà nội sau đó nhờ cậu gọi hai con của mình sang nói chuyện với mẹ.

 Nhưng vừa nhìn vào màn hình thì chúng nó đã hét lên rồi khóc bảo đấy không phải là mẹ. Sau đó thì cả hai đứa chạy đi nên mình cũng chẳng nói được chuyện gì với con. Cũng vì mặt mũi mình biến dạng thế này nên mình cũng chẳng đủ can đảm để gặp lại các con".

Trong những lúc khó khăn nhất chị Trang luôn có mẹ bên cạnh.

Nếu đủ điều kiện về kinh tế và sức khỏe thì sắp tới chị Trang sẽ phải làm thêm nhiều cuộc phẫu thuật nữa. Cứ sau mỗi lần phẫu thuật, nhiều phần da bị bỏng lại co lại khiến cơ thể chị đau đớn. Tính tới thời điểm này, chi phí cho 6 cuộc phẫu thuật cũng đã lên tới gần 700 triệu đồng. 

Chị Trang buồn rầu chia sẻ: "Thực sự mình không biết mình và mẹ còn đủ sức để "chiến đấu" tiếp hay không. Bởi vì đất cũng đã bán rồi, tiền tiết kiệm cũng đã dùng hết rồi. Những chỗ nào vay mượn được thì cũng đều vay cả rồi. Sắp tới còn phải làm thêm  nhiều lần phẫu thuật thì không biết sẽ phải xoay bằng cách nào nữa".

Chính bởi lý do không biết lấy tiền đâu ra để tiếp tục chữa bệnh nên dù sức khỏe còn rất yếu nhưng chị Trang vẫn cố gắng hết sức để làm thêm. Hiện chị đang bán một số mặt hàng qua mạng như chè, táo mèo và mỹ phẩm. Thu nhập tuy không cao nhưng chị vẫn thấy rất vui. 

"Hai bàn tay của mình bây giờ rất yếu, cùng lắm thì cũng chỉ tự vệ sinh cá nhân hay cầm nắm những thứ thật nhẹ thôi. Do mình không thể làm những công việc thuộc về chân tay nên mới tính đến chuyện bán hàng qua mạng. Cứ chịu khó mày mò tìm hiểu công nghệ, tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng thì hàng sẽ bán tốt hơn" - chị Trang chia sẻ.

Từ một cô gái xinh đẹp phút chốc khuôn mặt bị biến dạng chỉ bởi sự ích kỷ và nông nổi của chồng. Thế nhưng khi được hỏi chị có hận chồng mình không thì chị Trang bảo rằng: "Hận thì cũng có được gì đâu. Dù sao anh ấy cũng mất rồi, chả lẽ lại đi hận người đã chết. Giờ mình chỉ cầu mong có sức khỏe để cùng mẹ kiếm tiền chữa bệnh và sau đó có thể đón hai con về nuôi. Hạnh phúc của người mẹ cũng chỉ là cốt sao được sống cạnh các con thôi mà. Với mình như thế cũng là quá đủ rồi".
Phong Anh
.
.
.