Độc đáo lớp học… 'nghệ thuật quyến rũ'

Thứ Sáu, 05/06/2015, 07:00
Hiện nay, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp HCM, chị em phụ nữ đang lên cơn sốt học "nghệ thuật quyến rũ". Mới nghe nhiều người sẽ liên tưởng tới mục đích sai lệch của lớp học này.Thế nhưng, có tham gia lớp học mới thấy ý nghĩa thực tế và nhân văn của nó.
Bởi bản chất của lớp học "nghệ thuật quyến rũ" là dạy cho phụ nữ Việt Nam kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử và đặc biệt tăng sự quyến rũ của mình để nhận lại những gì xứng đáng được nhận từ những người đàn ông mình yêu thương.

Cơn st hc "ngh thut quyến rũ"

Những phụ nữ quyết định tham gia lớp học quyến rũ này có hàng vạn lý do nhưng lý do chính vẫn là sự thiếu tự tin về bản thân, lo lắng sự "xuống cấp" của bản thân trong mắt người đàn ông mình thương yêu. Không phải tự nhiên lớp học "nghệ thuật quyến rũ" lại thu hút được nhiều người tham gia đến vậy. Hiệu quả của nó đã được nhiều người kiểm chứng.

Chị Nguyễn Thị Yến (29 tuổi, phố Lò Đúc) chia sẻ: "Sau khi sinh con, cuộc sống vợ chồng mình có quá nhiều thay đổi. Phần vì mình dành quá nhiều thời gian cho con cái rồi công việc, vợ chồng không có nhiều thời gian cho nhau. Hình ảnh người phụ nữ nội trợ cứ lấn át dần trong mắt chồng, thế rồi quan điểm dạy con, quan điểm sống lệch nhau. Đã có lúc chúng mình định ly hôn. Và mình đã tìm đến lớp học này. Bản thân mình thấy những kiến thức mà khóa học này đem lại thực sự rất hữu ích".

Lý do của bạn Nguyễn Gia Khánh (Thụy Khuê, Hà Nội) lại khá đặc biệt. Gia Khánh lấy chồng được 3 năm nhưng hiện nay cuộc sống gia đình rơi vào tình trạng "cơm không lành, canh chẳng ngọt". Gia Khánh tâm sự: "Từ khi sinh con, cơ thể mình bỗng dưng béo phì, chồng chán nản ra mặt. Không chắc chắn chồng có người khác nhưng những biểu hiện gần đây cho thấy đang ở mức độ báo động.

Từ khi mình đến đây tham gia lớp học này, mình cảm thấy tự tin hơn với cơ thể của mình. Và mình cũng đang học cách để chồng mình không chỉ chấp nhận mà còn thấy yêu cơ thể đó nữa. Mình nghĩ đây là lớp học không chỉ bổ ích cho những người đang có nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình mà còn rất có lợi cho tất cả chị em phụ nữ".

Một buổi lên lớp của tiến sĩ Phan Thị Huyền Trân.

Chị Nguyễn Hồng Hải, 40 tuổi (Gia Lâm, Hà Nội) nhiều năm trời phải sống trong sự bạo hành của chồng nhưng lại không dám dũng cảm để dứt áo ra đi. Thế nhưng, khi bước chân vào lớp học "nghệ thuật quyến rũ" chị Hải chia sẻ rằng, chị đã nhận thức vấn đề hoàn toàn khác hẳn.

Việc sống bao nhiêu lâu không quan trọng mà quan trọng là dù sống một ngày cũng phải là một ngày thật sự hạnh phúc và có ý nghĩa. Chính bởi suy nghĩ đó mà chị đã kiên quyết viết đơn ly hôn với chồng. Chồng chị đã rất ngỡ ngàng trước thái độ mạnh mẽ của vợ mình. Đã không còn những trận "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" như trước, gia đình chị Hải giờ đã bình yên hơn rất nhiều.

Một trường hợp khác của một học viên còn rất trẻ tên Thùy Anh. Trước khi đến với lớp học "nghệ thuật quyến rũ", Thùy Anh mang tư tưởng sẽ không bao giờ lấy chồng vì suốt tuổi thơ của mình, Thùy Anh đã phải chứng kiến những trận cãi vã, xô xát như cơm bữa của bố mẹ.

Thùy Anh chia sẻ: "Em luôn nghĩ mình sẽ ở vậy. Bởi vì cuộc sống hôn nhân như em chứng kiến từ bố mẹ mình thì hoàn toàn chỉ có bi kịch mà thôi. Thế nhưng, từ khi em theo học lớp học này, em đã thay đổi suy nghĩ của mình. Em hiểu rằng, hạnh phúc hay không chính là do mình. Khi mình có thể tự chủ được cuộc sống của mình thì mình sẽ cầm nắm được hạnh phúc".

“Quý cô thú vị” là tiết học mà nhiều học viên yêu thích.

Lp hc đc bit

Đến với lớp học, chị em được hướng dẫn học thiền để giải tỏa những ưu tư, lo lắng hằng ngày. Ngoài ra, học viên sẽ được tư vấn về phong cách ăn mặc, trang điểm, cách ăn nói, đi đứng như thế nào để trở nên quyến rũ hơn. Bên cạnh đó là kỹ năng giao tiếp, cách quan hệ với những người đàn ông xung quanh mình để trở thành người phụ nữ hấp dẫn nhất.

Có rất nhiều nội dung khác nhau trong khóa học để trở thành một quý cô quyến rũ nhưng khóa học hấp dẫn nhất là khóa học "Quý cô thú vị". Tiến sĩ Phan Thị Huyền Trân (phụ trách lớp học) mở bài: "Một phụ nữ có cách trò chuyện lôi cuốn, hóm hỉnh là người phụ nữ thu hút người đàn ông hơn so với những cô gái đẹp. Đó chính là sự quyến rũ".

Tiến sĩ giảng giải thêm: "Kiến thức bạn có thể đọc và học rất nhiều qua báo chí mỗi ngày nhưng hãy biết chọn những kiến thức thú vị để giữ lại và đưa vào cuộc trò chuyện của mình một cách khéo léo. Và quan trọng nhất là hãy tập luyện sự hài hước bằng cách đọc nhiều truyện cười, truyện trẻ em, đó là một cách nuôi dưỡng tâm hồn mà còn có thể giúp bạn trở nên hóm hỉnh".

Lớp học trở nên sảng khoái, cởi mở hơn khi giáo viên giảng đến phần thực hành "nhắn tin thú vị". Hàng loạt những câu hỏi được đặt ra: Làm thế nào để nhắn tin mà anh ấy cảm thấy ấn tượng? Làm thế nào để tránh sự nhàm chán? Thay vì nhắn những tin quen thuộc là: "Anh ăn cơm chưa? Anh tắm chưa…" thì hãy nhắn rằng: "Hỡi chàng trai tuyệt vời nhất của  cuộc đời em, hãy nói cho em biết hôm nay anh ăn món gì và hãy nói cho em biết anh ăn nó ngon như thế nào? Có ngon như khi có em ở bên không?".

Một học viên xung phong đứng lên kể ra tình huống của mình: "Em có quen một anh cùng công ty. Chúng em chơi với nhau khá thân, em rất thích anh ấy, có vẻ anh ấy cũng thích em. Giờ em muốn nhắn tin cho anh ấy thì phải nhắn thế nào?" Tiến sĩ Trân cười thân thiện: "Vậy thế này nhé, em nhắn với anh ấy rằng: "Anh B, chàng trai tuyệt vời nhất của đời em, chúng ta thích nhau chăng?".

Các học viên được học cách tạo dáng đi hấp dẫn.

Cô học viên ngượng ngùng và lớp học hết sức bất ngờ với tin nhắn quá táo bạo có phần sốc. Cô học viên nói lại: "Nhỡ anh ấy không nhắn lại thì sao? Xấu hổ lắm ạ!". Tiến sĩ Trân cười: "Quan trọng là em nhắn tin để thể hiện tình cảm của mình, là thỏa mãn chính em cơ mà. Hãy làm bất kỳ điều gì khiến em cảm thấy hạnh phúc, còn hơn nếu em không làm sẽ không bao giờ biết tình cảm của anh chàng kia".

Chưa biết hiệu quả của tin nhắn táo bạo kia thế nào nhưng tất cả học viên đều thấm một điều rằng: "hãy làm bất kỳ điều gì mà mình cảm thấy hạnh phúc".

Mỗi người đến lớp học "Nghệ thuật quyến rũ" với một lý do khác nhau. Người thì tìm cách giữ chồng, giữ người yêu, tìm một nửa hay giải pháp để tình cũ trở lại. Rõ ràng lớp học này vượt ra khỏi cái suy nghĩ ban đầu đó là những kỹ năng để phụ nữ trở nên cuốn hút nam giới, nhưng phần lớn thời gian tiến sĩ Huyền Trân lại giúp các chị em học viên tìm được niềm vui cho chính mình.

"Khi mỗi người chịu sự phiền muộn trong cuộc sống thì rõ ràng nó sẽ hút cạn hết năng lượng của bạn. Khiến bạn không còn sức sống, không còn niềm vui. Một người phụ nữ không có niềm vui từ trong tâm hồn của mình thì chẳng bao giờ quyến rũ được ai cả" - tiến sĩ Trân chia sẻ tại lớp học.

Những bài học tâm lý về "nhổ cây năng lượng xấu, gieo hạt giống hạnh phúc", rất nhiều phụ nữ đã nhận ra rằng để níu giữ người bạn đời, bạn trai, trước tiên phải học cách yêu thương bản thân mình đúng cách. Tiến sĩ Trân chia sẻ, đã có những người phụ nữ rất thành đạt đến đây tham gia lớp học với lý do nhận thấy chồng đã ngoại tình với một cô bồ trẻ đẹp.

Người phụ nữ ấy khăng khăng cho rằng lỗi đó là do chồng, nhất định phải kết thúc cuộc hôn nhân như vậy. Thế nhưng, người phụ nữ ấy đâu có biết rằng mấy chục năm qua, chính sự xốc vác gánh nặng gia đình, lo chu toàn cho gia đình ấy của chị đã cướp đi quyền được che chở, bảo vệ của chồng, khiến cho chồng có cảm giác bất mãn, mặc cảm là kẻ vô dụng.

"Hãy luôn tỏ ra yếu đuối, tỏ ra người đàn ông của mình là quan trọng nhất, chỉ có anh ấy mới có thể che chở cho mình. Và không có anh ấy mình sẽ chẳng làm được việc gì cả. Hãy trả cho chồng về với vai trò người đàn ông đích thực của gia đình. Cứ như vậy đi… bạn sẽ nhận được hạnh phúc".

Tại lớp học đặc biệt này, rất nhiều học viên đã khóc sau khi tham gia khóa học, đó là những giọt nước mắt ngộ ra nhiều điều mà bấy lâu họ không biết và điều quan trọng là đừng hy sinh và cho đi vô điều kiện bởi trong nhiều trường hợp nó là tiền đề của bất hạnh. Ở tại lớp học này, con số phụ nữ sau khi tham gia đã đi đến quyết định ly hôn không phải nhỏ.

"Có một học viên đến lớp với một tinh thần rất suy sụp chị đã chung sống với người chồng đối xử với chị ấy rất tệ trong suốt 10 năm mà không có cách nào để thoát ra. Tôi đã tư vấn cho chị ấy một chiến lược rõ ràng để làm lại từ đầu và chị ấy đã tự mình làm được, chị quyết định ly hôn dù đã ở tuổi 43. Tôi đã nói với chị ấy rằng không quan trọng trễ hay sớm, chỉ cần chị có một thời gian hạnh phúc là đủ còn hơn cả đời bất hạnh. Nếu chị ở với một người đàn ông 10 năm không hạnh phúc thì hãy chọn sống với một anh chàng cho chị hạnh phúc trong 1 năm, vì anh ta xứng đáng" - tiến sĩ Huyền Trân kể.

Bạn Minh Lan (Hoàn Kiếm, Hà Nội) phải thốt lên rằng: "Phải gọi đây là lớp học hạnh phúc mới đúng. Cô giáo đúng là phù thủy, đã thay đổi tư duy lẫn ngoại hình của chúng tôi. Chúng tôi đến đây học "quyến rũ", về nhà ai nấy cũng mang hình ảnh của những cô gái hạnh phúc".

Phong Anh
.
.
.