Cô giáo Beth Battista nguồn cảm hứng cho những người hiến tạng

Thứ Tư, 11/04/2018, 10:01
Và sau 2 lần xét nghiệm, cô giáo mầm non Beth Battista ở thành phố Madison, bang Wisconsin, Mỹ được xác định là phù hợp hiến thận cho cô bé. Điều này khiến cô rất vui và cảm thấy mình thật may mắn...


Bé Lyla 5 tuổi được chẩn đoán mắc chứng MPA, một rối loạn tự miễn dịch hiếm gặp cần phải chạy thận mỗi ngày. Do đó, em rất cần một người hiến thận phù hợp để có thể thoát khỏi những cơn đau đớn cũng như có thể có được một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Bố mẹ em đăng bài viết về tình trạng sức khỏe của Lyla trên Facebook với mong muốn tìm được người hiến thận phù hợp cho cô con gái nhỏ của mình.

Ngay khi đọc được bài đăng của mẹ bé Lyla trên mạng xã hội, cô giáo mầm non Beth Battista ở thành phố Madison, bang Wisconsin, Mỹ, đã ngay lập tức liên hệ với Chương trình Ghép tạng UW, bang Wisconsin, để được làm các xét nghiệm kiểm tra độ tương thích xem có thể hiến thận cho bé hay không. 

Và sau 2 lần xét nghiệm, cô được xác định là phù hợp hiến thận cho cô bé. Điều này khiến cô rất vui và cảm thấy mình thật may mắn...

Cô Beth và bé Lyla sau ca phẫu thuật.

Cô cho biết: “Tôi thực sự tự hào vì đã cứu sống được bé Lyla”. 

“Mức độ đau cũng như sinh mổ vậy, nhưng tôi rất hài lòng vì ngay khi quả thận được ghép vào cơ thể bé Lyla thì nó có thể hoạt động ngay lập tức. Tôi phải nằm viện 48 tiếng sau ca phẫu thuật và tôi cảm thấy rất ổn mặc dù thực sự mệt. Nhưng bác sĩ cũng giải thích với tôi rằng hiện tượng này là rất bình thường với những người cho thận, bởi vì quả thận còn lại phải làm việc gấp đôi bù cho quả thận đã hiến”.

Cô giáo Beth Battista hiện có 2 con, và bé Lyla cũng không phải là học sinh của cô.

Hành động đẹp của cô Beth đã được lan tỏa trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng: “Cô Battista là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng tôi trở thành một người hiến tạng”.

Hà Phương
.
.
.