Cựu hoa hậu thế giới đầy nghị lực đứng dậy chiến đấu chống lại nạn hiếp dâm

Thứ Ba, 22/04/2014, 07:00

18 tuổi đăng quang Hoa hậu Thế giới năm 1988 nhưng niềm vui đó không thể khỏa lấp được nỗi đau bởi trước khi nhận vương miện, cô gái xinh đẹp đó đã bị hãm hại. Không chỉ vượt qua nỗi đau để tiếp tục sống và làm việc, cựu Hoa hậu Thế giới còn tìm mọi cách để tố cáo kẻ đã tấn công rồi hãm hại cô, bên cạnh đó cô còn đấu tranh để bảo vệ những người phụ nữ khác thoát khỏi nạn hiếp dâm.

Tai họa trước ngày đăng quang

Linor Abargil được sinh ra trong một gia đình giàu có ở Israel. Lớn lên trong nhung lụa càng khiến sắc đẹp của cô có cơ hội phát triển hoàn thiện hơn. Nhận được sự đồng ý của gia đình và những người thân, Linor Abargil quyết định đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới vào năm 1988 khi cô vừa tròn 18 tuổi. Không chỉ tự tin với vẻ bề ngoài mà Linor Abargil còn là một cô gái thông minh, hoạt ngôn và tự tin khi đứng trước đám đông. Tất cả những yếu tố đó đã giúp cô trở thành gương mặt sáng giá cho vương miện hoa hậu năm đó.

Rời quê hương để đến với thành phố Milan nước Ý tham gia cuộc thi, Linor Abargil được mẹ tháp tùng với hy vọng cô sẽ được chăm sóc một cách tốt nhất để đoạt được danh hiệu trong cuộc thi này. Tại thành phố Milan xinh đẹp, tất cả những thí sinh cũng đã tề tựu đông đủ để giao lưu, tập dượt chuẩn bị cho cuộc thi. Linor Abargil cũng vậy, cô chăm chỉ học hỏi, giao lưu và tự tin trước những người bạn quốc tế.

Trong thời gian tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới, Linor Abargil đã nhờ một người đàn ông Israel tên là Uri Shlomo Nur hiện đang làm việc cho một công ty du lịch ở Ý tìm giúp cô một chuyến bay về Israel vì gia đình cô có công chuyện. Nhận lời giúp đỡ Linor Abargil một cách nhiệt tình, lại là người đồng hương nên Linor Abargil không hề nghi ngờ gì Uri Shlomo Nur, còn Uri Shlomo Nur thì lại hoàn toàn khác, anh ta tìm mọi cách để có thể lợi dụng, lừa gạt và chiếm đoạt Linor Abargil. Uri Shlomo Nur đã tạo dựng một kế hoạch hoàn hảo để thực hiện âm mưu đen tối của mình.

Uri Shlomo Nur đã đến khách sạn đón Linor Abargil để đưa cô đến sân bay ở Milan nhưng trên đường đi anh ta lại nói rằng không có chuyến bay nào từ Milan về Israel và anh tình nguyện chở cô đến Rome để cô có thể về được Israel một cách sớm nhất. Linor Abargil chỉ thấy cảm kích sự nhiệt tình của người đàn ông đồng hương, cô chẳng mảy may nghĩ đến tai họa đang chuẩn bị ập đến với mình. Uri Shlomo Nur lái xe lòng vòng trên đường, vừa đi vừa chuyện trò vui vẻ để Linor Abargil cảm thấy yên tâm và tin tưởng. Đến một đoạn đường vắng, bất ngờ Uri Shlomo Nur dừng xe và bảo Linor Abargil xuống xe nghỉ ngơi.

Vẫn không nghi ngờ gì, cô ngoan ngoãn làm theo những gì Uri Shlomo Nur nói. Khi Linor Abargil vừa bước ra khỏi xe thì Uri Shlomo Nur lao đến bịt miệng, siết tay quanh cổ và kéo Linor Abargil vào bụi cây rậm bên đường. Uri Shlomo Nur đã đánh đập, tra tấn Linor Abargil và hãm hiếp cô rất nhiều lần. Không thể kêu cứu vì bị đánh đập dã man, bên cạnh đó đoạn đường quá vắng vẻ không có người đi lại khiến cô chỉ biết khóc lóc van xin và hứng chịu những nỗi đau đớn cả tinh thần lẫn thể xác.

Hoa hậu thế giới Linor Abargil đăng quang năm 1988.

Sau khi đã thỏa mãn cơn thú tính, Uri Shlomo Nur đã chịu buông tha cho Linor Abargil và cô đã cố gắng để trốn thoát khỏi người đàn ông tàn độc. Dùng hết sức lực để chạy trốn khỏi tên “yêu râu xanh”, Linor Abargil đã gặp một người đi đường và nhờ anh ta giúp đỡ. Linor Abargil đã gọi điện thoại về cho mẹ để mong nhận được sự an ủi, sẻ chia. Mặc dù quá đau đớn và bất ngờ nhưng mẹ cô vẫn cố gắng bình tĩnh để động viên cô, tìm cách giúp cô vượt qua được phần nào nỗi đau. Mẹ của Linor Abargil đã nói với con gái rằng phải giữ nguyên mọi thứ để làm bằng chứng trước cơ quan cảnh sát điều tra. Vừa mặc cảm, vừa lo sợ nhưng Linor Abargil vẫn nhất quyết không giữ im lặng, cô tìm mọi cách tố cáo kẻ đã tấn công mình. Linor Abargil nói rằng nếu như chỉ vì nỗi mặc cảm, lòng sĩ diện của bản thân thì những tên “yêu râu xanh” như Uri Shlomo Nur càng có nhiều cơ hội để lộng hành. Không khó khăn cho cơ quan cảnh sát điều tra bởi mọi bằng chứng về ADN của kẻ thủ ác vẫn được Linor Abargil giữ nguyên. Vượt qua nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần, Linor Abargil đã buộc tên “yêu râu xanh” Uri Shlomo Nur phải nhận bản án 16 năm tù giam.

Quyết tâm đấu tranh chống lại bạo lực và lạm dụng tình dục

Tại phiên tòa xét xử, ban hội thẩm cùng với những người thân của nạn nhân Linor Abargil đều nói rằng cô không nên xuất hiện cũng như không nên dùng tên thật của mình để làm chứng trước tòa nhưng Linor Abargil không đồng ý. Linor Abargil cho rằng cô phải xuất hiện để vạch mặt tội ác của thủ phạm vì cứ làm như vậy thì những nạn nhân giống như cô cũng sẽ luôn chọn cách im lặng để bảo vệ một chút danh dự cho bản thân. Linor Abargil muốn mình làm tấm gương để những nạn nhân khác cũng sẽ làm vậy để vạch tội những kẻ gây tội. Mặc dù cô là người của công chúng, cô vừa được nhận danh hiệu cao nhất trong cuộc thi sắc đẹp nhưng cô không có gì phải xấu hổ khi đứng ra làm chứng trước tòa. Không chỉ lên tiếng tại phiên tòa xét xử mà Linor Abargil còn lấy câu chuyện đau lòng của cuộc đời mình để động viên cũng như giúp đỡ những nạn nhân khác phá bỏ sự im lặng.

Theo suy nghĩ của nhiều nạn nhân bị cưỡng hiếp thì họ luôn cảm thấy xấu hổ khi nói ra sự thật, họ luôn phải mang nỗi đau đớn, mặc cảm tội lỗi đến hết cuộc đời. Hầu hết trong số họ không dám có bạn trai và kết hôn bởi họ luôn cho rằng tất cả những người đàn ông trên đời không ai có thể chấp nhận bạn gái hay người yêu của mình đã từng là nạn nhân của nạn hiếp dâm.

Dũng cảm đấu tranh chống lại nạn cưỡng hiếp, giúp đỡ những nạn nhân bị cưỡng hiếp tiếp tục sống và vượt qua mặc cảm, Linor Abargil đã trở thành một biểu tượng của quốc gia, một hình ảnh đẹp của một người phụ nữ đẹp dám lên tiếng thách thức và vạch mặt những kẻ đồi bại. Thời gian cứ lặng lẽ trôi đi, cựu Hoa hậu Thế giới Linor Abargil vẫn sống, làm việc, tích cực tham gia vào cuộc chiến chống bạo lực và lạm dụng tình dục trên khắp đất nước Israel cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Hình ảnh một cựu hoa hậu xinh đẹp, dũng cảm và nghị lực đã trở thành thần tượng của nhiều người, nhất là những người phụ nữ được cô tiếp thêm sức mạnh để chiến đấu lại nạn bạo hành và lạm dụng tình dục.

Linor Abargil đã kết hôn và làm mẹ của hai cô con gái. Cuộc sống hạnh phúc càng khiến cô tích cực hơn trong việc dạy dỗ các con gái của mình cũng như những người phụ nữ khác thoát khỏi tệ nạn hiếp dâm. Linor Abargil còn thực hiện những chuyến đi vòng quanh thế giới để kể về câu chuyện buồn của cuộc đời mình như là một sự chia sẻ, động viên tích cực nhất giúp những nạn nhân khác có động lực để sống tiếp một cuộc sống có ý nghĩa của cuộc đời họ. “Nếu bạn đã trải qua một điều gì đó cực kỳ tồi tệ, liều thuốc duy nhất để chữa khỏi là hãy lên tiếng. Bởi nếu bạn cứ câm lặng cất giữ trong lòng, nó giống như một khối u, sẽ lớn hơn cho đến khi nó giết chết bạn. Đừng vì nỗi mặc cảm, sự xấu hổ mà đánh mất đi tương lai, đánh mất đi cuộc sống phía trước của mình”, Linor Abargil trải lòng mình.

Cuộc sống có đầy rẫy những cạm bẫy, những nỗi đau, những điều khắc nghiệt nhưng cũng không thiếu những điều kỳ diệu và thú vị. Cuộc sống tốt đẹp, những điều kỳ diệu luôn dành cho tất cả mọi người nếu như chúng ta biết đấu tranh để bảo vệ chính bản thân mình, biết trân trọng những điều quý giá mà cuộc sống mang lại

Nam Phong
.
.
.