Hạnh phúc trọn vẹn của người đàn ông không tay chân

Thứ Năm, 12/04/2012, 11:51
Sinh ra thiếu hoàn toàn tứ chi, từng bị bạn bè ở trường tẩy chay, khinh miệt đến nỗi phải nghĩ đến cái chết để mong giải quyết được nỗi buồn vô hạn không có lối thoát. Bằng nghị lực phi thường, chàng trai khuyết tật tứ chi người Úc đã nỗ lực vươn lên để trở thành nhà diễn thuyết nổi tiếng thế giới, tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất. Không phụ sự cố gắng của một con người tật nguyền có nghị lực phi thường, ngoài những thành công trong công việc, anh còn tìm cho mình được một bến đỗ bình an và hạnh phúc bên người phụ nữ anh yêu.

Nghị lực phi thường của người không tay chân

Nick Vujicic, một chàng trai được sinh ra ở thành phố Melbourne, Australia, và hiện đang sống tại California, Mỹ đã trở thành một tấm gương của nghị lực phi thường. Nick Vujicic đã gặp bất hạnh ngay từ khi mới sinh ra. Anh không được như những đứa trẻ bình thường khác mà sinh ra đã thiếu hoàn toàn tứ chi.

Anh mắc hội chứng Tetra-amelia bẩm sinh, một rối loạn gene hiếm gặp gây ra sự thiếu hụt chân tay. Điều đó đồng nghĩa với việc anh có rất ít hy vọng để sống một cuộc đời bình thường. Các bác sĩ cũng ngỡ ngàng và không thể nào giải thích nổi và cho đến bây giờ cũng chẳng có lý do nào về mặt y học để giải thích tại sao điều này lại xảy ra với anh. Gia đình anh hoàn toàn thất vọng và họ luôn nghĩ rằng căn bệnh sẽ nhanh chóng cướp anh ra khỏi vòng tay của họ. May mắn đối với Nick Vujicic là anh có một người em trai và một em gái được sinh ra bình thường như bao nhiêu trẻ em khác.

Ngày bé, cha mẹ anh đã rất vất vả trong việc chăm sóc, không những thế họ còn luôn bị cảm giác đau đớn giày vò khi nhìn thấy hình hài khuyết tật của con trai. Đến tuổi đi học, Nick Vujicic vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Bị bạn bè trêu chọc, khinh miệt và chế giễu, Nick Vujicic luôn phải sống khép mình, không dám tiếp xúc với bất kỳ người lạ nào. Nhiều lúc cậu bé Nick Vujicic còn nghĩ đến cái chết để mong thoát khỏi nỗi buồn, nỗi đau mà mình đang phải gánh chịu.

Ngoài căn bệnh đang mang trong mình, Nick Vujicic còn là một đứa trẻ bị mắc bệnh trầm cảm. Nhưng rồi mọi suy nghĩ tiêu cực qua đi để thay vào đó là những ước muốn mà Nick Vujicic muốn thực hiện để chiến thắng số phận. Hàng ngày Nick Vujicic đã vật lộn với công việc tập luyện để tự phục vụ được bản thân mình. Nhìn anh đau đớn để cố gắng lết đi mà bố mẹ anh đau như cắt từng khúc ruột. Không chỉ cố gắng tập luyện, Nick Vujicic còn tỏ ra vui vẻ, che giấu nỗi đau để bố mẹ anh không bị dằn vặt.

Hàng ngày, Nick Vujicic tập luyện đi lại, rồi học đánh máy tính, học viết. Không ai có thể tưởng tượng được là anh làm thế nào để có thể cầm được khi không có tay, có thể đi lại được khi không có chân. Nhưng khi tận mắt chứng kiến thì đúng là không có gì là con người không làm được, bằng nghị lực phi thường của mình, Nick Vujicic đã làm được những điều kỳ diệu như một người bình thường.

Nick Vujicic đọc rất nhiều sách, tham gia vào rất nhiều diễn đàn trên mạng xã hội. Cũng nhờ chiếc máy tính mà anh đã nhận được nhiều sự chia sẻ, học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong thực tế. Trong đầu Nick Vujicic luôn nghĩ rằng, mình chưa phải là người chịu nhiều thiệt thòi, có nhiều người xung quanh anh còn bất hạnh hơn nhiều, chính vì vậy mà anh muốn làm được một điều gì đó để giúp đỡ những người khuyết tật.

Năm 17 tuổi, Nick Vujicic bắt đầu có các buổi thuyết giảng cho một nhóm người ở nhà thờ. Anh đưa ra những quan điểm cũng như những chia sẻ đối với những người bất hạnh trong khu vực anh sinh sống. Bên cạnh đó, Nick Vujicic còn tự mình đi đến gõ cửa các nhà hảo tâm với hy vọng tìm kiếm được tiền tài trợ để giúp đỡ những người tàn tật như mình.

Thời gian đầu, Nick Vujicic làm việc một mình nhưng sau đó anh đã thành lập được một nhóm người thường xuyên tổ chức những buổi giao lưu, tìm kiếm nhà tài trợ, giúp đỡ những người tàn tật. Năm 2005, Nick Vujicic đã được vinh dự nhận danh hiệu "Người Australia trẻ của năm" và trở thành một nhà diễn thuyết nổi tiếng thế giới. Tính đến nay, Nick đã từng đi diễn thuyết ở khắp 25 nước trên thế giới với 3 triệu người nghe.

Những điều phi thường mà một người bình thường còn khó có thể làm được huống chi nói đến một người khuyết tật như Nick Vujicic. Anh còn trở thành tác giả của rất nhiều cuốn sách đang được bán rất chạy trên thị trường, trong đó có cuốn “Cuộc sống mà không có tay chân” đã mang lại một nguồn động viên khích lệ, một tia sáng cho những người khuyết tật giống như anh. Những câu chuyện cảm động, những khó khăn mà nhân vật trong cuốn sách đó phải trải qua khiến người đọc cảm động, khâm phục và ngưỡng mộ. Nick kể về cuộc đời của một con người sinh ra không có chân tay khổ như thế nào và vượt qua nó như thế nào.

“Hồi 8 tuổi, tôi nghĩ rằng mình sẽ chẳng bao giờ có vợ hay kiếm được việc làm. Mình sẽ làm chồng kiểu gì nếu cầm tay vợ mà cũng chẳng được? Nhưng giờ tôi hiểu rằng, có thể tôi không có tay để nắm tay vợ… nhưng sẽ đến lúc tôi có thể giữ trái tim của nàng. Bạn hãy tin tôi, để giữ trái tim nàng, tôi không cần đến đôi tay”.

Hạnh phúc viên mãn

Sinh ra thiếu hoàn toàn tứ chi, song chàng trai Nick Vujicic đã vượt lên số phận không chỉ để trở thành một nhà diễn thuyết, một tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất mà giờ đây anh đã đạt được mong ước của mình là nắm giữ được trái tim của người phụ nữ anh yêu.

Chú rể không tay không chân đầy nghị lực Nick Vujicic đã có một đám cưới ngọt ngào với người bạn gái Kanae Miyahara tại California. Trên trang Facebook của mình, Nick Vujicic đã vui mừng thông báo về đám cưới vừa diễn ra hôm 10 tháng 2 của anh. Đây cũng là món quà Valentine đặc biệt đối với anh và với tất cả những người xung quanh. Trong một bài phát biểu vào tháng 8 năm 2011, Nick Vujicic từng bày tỏ anh hi vọng sẽ tìm được một người bạn đời tâm đầu ý hợp, chia sẻ mọi khó khăn trong cuộc sống cùng với anh. Thông tin này đã nhận được lời chúc mừng của hàng triệu người trên khắp thế giới từ Úc, Hoa Kỳ, Canada cho đến Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc, Singapore, Nam Phi, Colombia, Ấn Độ…

Sau khi thông tin về đám cưới hạnh phúc và ngọt ngào của Nick Vujicic diễn ra, một cư dân mạng bày tỏ: “Cuộc hôn nhân này sẽ là đám cưới của năm. Thậm chí hơn cả đám cưới của năm. Đây sẽ là đám cưới của thế kỷ. Đây là một tình yêu đích thực. Nó tuyệt vời hơn cả một câu chuyện cổ tích hoặc một bộ phim. Nick đã có một cuộc sống tuyệt vời. Anh đã mang đến niềm hi vọng cho hàng triệu người trên thế giới. Mọi người ở hầu hết các quốc gia đều biết và yêu quý Nick Vujicic”.

Các cư dân mạng Việt Nam cũng chia sẻ niềm vui với Nick Vujicic qua những dòng bình luận của mình. Bạn có nick Marlin Ngo chia sẻ: “Cuối cùng thì người tốt như Nick cũng được trả ơn xứng đáng. Mình từng khóc vì cảm động trước nghị lực phi thường của Nick. Giờ đây mình lại khóc một lần nữa trước hạnh phúc của anh. Cầu chúc anh và vợ hạnh phúc bên nhau mãi mãi”.

Không tay, không chân, nhiều người tưởng chừng anh không còn hy vọng để có được một cuộc sống bình thường. Nhưng bằng ý chí phi thường, anh đã tập luyện để có thể lấp đầy sự thiếu hụt đó và thậm chí còn đạt được nhiều điều to lớn hơn thế nữa. Trên Facebook của Nick, những lời chúc mừng dồn dập từ những người hâm mộ khắp thế giới. Tại bãi biển Hawaii, nơi hai người đang hưởng tuần trăng mật, nhiều người đã hết sức ngạc nhiên khi thấy một chàng trai không chân, không tay nhưng lại có thể dễ dàng chụp được ảnh cho một cô gái trẻ đẹp. Trước khi cưới vợ, Nick Vujicic đã đi khắp mọi miền trên thế giới để làm từ thiện, bên cạnh đó anh còn là một nhiếp ảnh gia. Niềm đam mê chụp ảnh đã khiến anh vượt qua tất cả để tìm cho mình những khung hình đẹp. Tuần trăng mật là cơ hội để anh thể hiện tình yêu của mình với người vợ thân yêu qua các bức hình.

Kanae Miyahara, người phụ nữ đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn trong cuộc sống để tận hưởng cảm giác yêu thương với người đàn ông của mình. Cho dù người đàn ông đó có thân hình không bình thường nhưng có một nghị lực, một ý chí phi thường và một trái tim nhân hậu, ấm nồng. Kanae Miyahara cảm nhận được tình yêu không từ những cử chỉ âu yếm bằng tay mà bằng ánh mắt, cô đã hiểu được người đàn ông của cô muốn gì và yêu thương cô như thế nào.

Có được hạnh phúc như ngày hôm nay, Nick Vujicic không quên cảm ơn Chúa nhân từ đã ban cho anh một cuộc sống tươi đẹp. Có nhiều lúc anh nghĩ mình là người bất hạnh nhất trên đời này, nhưng lòng tin vào Chúa sẽ chữa lành vết thương cho tất cả mọi người nên anh mới có được ngày hôm nay. Ngoài lòng tin vào Chúa thì nghị lực phi thường của Nick Vujicic đã mang lại cho anh cuộc sống an lành.

Cuộc đời có những lúc thăng trầm, con người không thể phó mặc bản thân mình cho số phận. Nick Vujicic là một tấm gương trong cuộc sống biết chiến thắng số phận để vượt lên chính mình. Lúc này đây anh có thể tự hào về chính mình, cuộc sống có rất nhiều điều kỳ diệu luôn sẵn sàng chờ đón mọi người, chỉ cần mọi người biết trân trọng cuộc sống và biết cách để tận hưởng cuộc sống. Đấy là tất cả những gì người đàn ông này muốn gửi gắm đến mọi người

Trần Nam – Hoài Anh
.
.
.