Jessica Cox: Nữ phi công… không tay

Thứ Hai, 03/06/2019, 09:45
Jessica Cox không may mắn khi có một cơ thể không hoàn hảo từ khi được sinh ra nhưng không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Cô không bao giờ để nỗi sợ hãi làm xao lãng khỏi những mục tiêu mà mình muốn đạt được.


Sốc

Jessica Cox sinh ngày 2-2-1983. Lần đầu tiên bố mẹ nhìn thấy con gái, họ đã bị sốc - Jessica không có cánh tay. Các bác sĩ không thể giải thích tại sao cô ấy được sinh ra theo cách đó. Tất cả các xét nghiệm mang thai trước đó cho thấy không có gì bất thường hoặc có gì đó không ổn.

Mặc dù cả cha mẹ và bác sĩ đều không thể làm gì, nhưng cha mẹ Jessica không bao giờ muốn loại con gái mình ra khỏi các hoạt động thường xuyên. Họ muốn con mình cảm thấy như một đứa trẻ bình thường. Jessica Cox được đến trường học bình thường chứ không phải là một trường học đặc biệt hay trường tư, và được tham gia mọi hoạt động mà tất cả những đứa trẻ khác đã làm trong thời thơ ấu.

Jessica nhảy trước đám đông khi còn nhỏ. Mặc dù lúc đầu rất sợ hãi và lo lắng, nhưng sau màn trình diễn, cô đã vượt qua được nỗi sợ hãi của mình. Jessica rất thích nhảy, đến nỗi cô mong đợi sẽ được biểu diễn lần nữa.

Điều đó thiết lập giai điệu cho phần còn lại của cuộc đời cô. Jessica không bao giờ để nỗi sợ hãi ngăn cô làm những việc mà cô đặt ra.

Đó là lý do tại sao một ngày trên đường đến trường, Jessica quyết định sẽ không đeo cánh tay giả nữa. Sau 11 năm mang chúng mỗi ngày, Jessica Cox đã thề với chính mình để không bao giờ mang chúng nữa. Nói một cách đơn giản, cô cảm thấy kết nối nhiều hơn với đôi chân của mình hơn là cánh tay giả.

Trong một cuộc phỏng vấn, Jessica Cox từng nói rằng: "Tôi biết mọi người sẽ chọc cười tôi và sẽ cười nhạo tôi. Và họ sẽ hỏi tôi, cánh tay của bạn ở đâu và bạn sẽ làm mọi việc như thế nào, nhưng khi cửa xe buýt đóng lại, tôi tự hứa với bản thân mình sẽ không bao giờ mang chúng đến trường nữa. Tôi chưa bao giờ làm".

Vươn tới thành công

Tốt nghiệp trung học, Jessica Cox ghi danh vào Đại học Arizona ngành Tâm lý học. Jessica Cox nói rằng tâm lý mê hoặc cô vì nó ảnh hưởng đến cách chúng ta nghĩ về mọi thứ.

Năm 2005, song song với việc lấy bằng cử nhân Tâm lý học, Jessica còn có bằng lái xe và thậm chí cả đai đen môn Taekwondo. Cô là người không tay đầu tiên ở Mỹ làm được như vậy!

Từ đây, Jessica trở thành một diễn giả truyền cảm hứng chuyên nghiệp. Cô truyền cảm hứng cho mọi người để đạt được ước mơ, bất kể tình huống nào. Cô đã mang thông điệp của mình trên khắp thế giới, tổ chức các hội thảo và hội nghị để truyền cảm hứng cho nhân loại thay đổi để tốt hơn.

Tuy nhiên, luôn có một điều Jessica Cox mơ ước: Bay.

Ước mơ thuở thiếu thời

Mặc dù Jessica Cox không bao giờ bị bỏ rơi và cha mẹ cô đảm bảo rằng cô sẽ được đưa vào các hoạt động hàng ngày thường xuyên mà mọi đứa trẻ trải qua trong suốt cuộc đời của chúng, cô luôn có một suy nghĩ trong đầu.

Bất cứ khi nào trẻ em chơi trong sân chơi, cô không thể leo lên các thanh tương tự cầu khỉ. Jessica Cox sẽ chỉ có thể chơi trên xích đu. Tuy nhiên, cô tưởng tượng mình là một nữ siêu nhân có thể bay trên bầu trời. Và cô sẽ đưa những đứa trẻ bay lên đấy và cho chúng thấy bầu trời đẹp như thế nào.

Trớ trêu thay, khi lớn lên, Jessica Cox nhận ra mình rất sợ bay. Nhưng ngay cả như vậy, Jessica vẫn luôn biến cảm xúc tiêu cực thành những điều tích cực.

Bay sẽ không phải là một ngoại lệ trong cuộc sống của Jessica.

Robin Stoddard - một cựu phi công chiến đấu - người đại diện cho tổ chức từ thiện có tên là Chuyến bay Wright, đã cho Jessica cơ hội học lái máy bay. Bất đắc dĩ và rất do dự lúc đầu, Jessica Cox lại biến suy nghĩ tiêu cực thành điều tích cực. Cuối cùng cô nhận ra rằng đó là một thách thức với chữ cái C (captain - phi công).

Able Flight, một tổ chức từ thiện khác đã tặng cho cô học bổng và giúp cô đạt được mục tiêu trở thành phi công.

Bay vào huyền thoại

Jessica đã nhận được giấy phép bay trong chiếc ERCO Ercoupe 415C, một máy bay monoplane cánh thấp với một động cơ duy nhất. Các điều khiển độc đáo của máy bay, không bao gồm bánh lái, có nghĩa là bạn chỉ có thể điều khiển máy bay sử dụng tay của bạn.

Nhưng trong trường hợp của Jessica Cox, điều đó có nghĩa là cô đã tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo của mình - một chiếc máy bay mà cô có thể bay bằng đôi chân của mình.

Trong 3 năm, Jessica đã hoàn thành khóa đào tạo bay với sự giúp đỡ của thầy hướng dẫn, Parrish Traweek. Jessica Cox đã vượt qua bài kiểm tra vào ngày 10-10-2008 và trở thành một phi công được cấp phép đầy đủ, có thể lái máy bay thể thao hạng nhẹ.

Ồ, và bạn có biết rằng cô ấy cũng có thể chơi piano, lái xe, đặt kính áp tròng vào, là một nhà vô địch Taekwondo bang Arizona năm 2014 với đai đen 3 đẳng? Và vâng, tất cả chỉ với đôi chân của cô ấy.

Trong suốt nhiều năm, Jessica Cox đã đến thăm 23 quốc gia và đưa ra thông điệp truyền cảm hứng của cô về tư duy tích cực. Cô tiếp tục giúp thay đổi cuộc sống của nhiều người qua các thông điệp trong các bài phát biểu của mình.

Và câu chuyện của cô là bằng chứng rằng cho dù thế nào đi chăng nữa, bạn phải mơ ước. Bạn phải tin rằng cho dù bất kể điều gì xảy ra với bạn, nếu bạn tiếp tục cố gắng với nó, bạn sẽ đạt được mục tiêu. Và về mặt hàng không, có rất nhiều ví dụ như thế này cho thấy bạn có thể trở thành phi công, bạn đừng bao giờ phải từ bỏ ước mơ của mình.

Như Sơn
.
.
.