Kỳ tích đằng sau vẻ đẹp của một thí sinh hoa hậu

Thứ Bảy, 07/06/2014, 11:30

Nhan sắc là tài sản vô giá của người phụ nữ. Thế nhưng, ở cái độ rực rỡ nhất của tuổi thanh xuân, người thiếu nữ trẻ trung, xinh đẹp Lucy Morgan đã phải trải qua những thời khắc đau đớn, kinh hoàng khi lửa dầu thiêu đốt cơ thể đang căng tràn sức sống của cô. Vượt qua những tổn thương vô cùng khắc nghiệt ấy, người con gái kiên cường vẫn một mực theo đuổi giấc mơ làm hoa hậu.

Ngày 9/3, Lucy Morgan, 19 tuổi, ở Harrogate, hạt North Yorkshire, nước Anh, bị bỏng nặng khi một can chất lỏng dễ cháy bất ngờ phát nổ lúc cô gái trẻ cùng nhóm bạn đang ngồi quanh đống lửa. Ngay trong hôm đó, Lucy được đưa vào bệnh viện với tỷ lệ bỏng 25% dọc trên cơ thể và khuôn mặt. Tai nạn đau đớn này xảy đến với Lucy chỉ một tuần sau khi cô được chọn vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu khu vực thành phố Leeds.

Đôi chân trắng nõn nà, thon thả của cô thiếu nữ ngày nào giờ đây bị bỏng nặng và phải băng bó kín mít khi cô được đưa tới bệnh viện. Dù không thể đi lại bình thường với đôi chân băng bó, cơ thể và khuôn mặt vẫn còn đầy sẹo và vết đỏ chưa lành, Lucy vẫn quyết định sẽ tiếp tục tham dự cuộc thi.

Cô diện một chiếc váy trắng tinh khôi dài tới gót. Chiếc găng tay đen dài tới khuỷu được Lucy sử dụng để che đi vết bỏng bên cánh tay phải của mình. Một học sinh cho biết, Lucy lấy cảm hứng từ nạn nhân Katie Piper, người bị bỏng vì axit. Katie là cựu siêu mẫu và dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng. Cô bị bạn trai cũ tạt axit trực diện vào khuôn mặt gây bỏng nặng. Sau khi thảm kịch kinh hoàng xảy ra, Katie thành lập một quỹ từ thiện mang tên Katie Piper, với mục đích nâng cao hiểu biết của cộng đồng về những khó khăn trong cuộc sống của những bệnh nhân bị bỏng, cũng như những thương tổn về thể xác mà họ phải nếm trải.

Lucy vẫn thi hoa hậu với đôi chân băng kín mít và khuôn mặt của Lucy khi bị ngọn lửa tàn phá.

Lucy cho biết: “Katie Piper là thần tượng của tôi. Cô ấy gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống của bản thân nhưng vẫn nỗ lực không ngừng để giúp đỡ mọi người xung quanh. Cô ấy là cội nguồn cảm hứng cho tôi”.

Những kí ức kinh hoàng vẫn vẹn nguyên trong tâm trí Lucy: “Vụ tai nạn xảy ra chỉ một tuần sau khi tôi được chọn tham dự cuộc thi Hoa hậu thành phố. Khi đó, tôi chỉ còn biết nằm bẹp trên giường gặm nhấm nỗi buồn. Cả cơ thể tôi bị băng bó chằng chịt. Lượng thuốc giảm đau bác sĩ tiêm cho tôi không khiến tôi bớt đau đớn. Tôi nghĩ rằng, giờ đây giấc mơ của tôi đã vỡ tan thành trăm mảnh. Tôi hầu như không còn cơ hội tham gia cuộc thi nữa. Cả thế giới của tôi đã bị đảo lộn”.

Cô gái trẻ chia sẻ: "Tôi vẫn còn nhớ mình đã lăn lộn trên cỏ, hét lên bảo mọi người lấy nước nhưng ngọn lửa vẫn tiếp tục cháy rừng rực. Cuối cùng, bạn tôi cũng dập tắt được ngọn lửa bằng một chiếc chăn. Tôi đã nghĩ đến chuyện từ bỏ nhưng tôi thấy mình thật may mắn, mọi chuyện có thể còn tồi tệ hơn. Suýt chút nữa tôi đã mất đôi mắt". Cuối cùng, Lucy lựa chọn cách bình thản đối diện với tấn bi kịch chớp nhoáng ấy. Cô gái trẻ liên tục cập nhật trang Facebook cá nhân về quá trình điều trị và hồi phục của mình. Cô bắt đầu đăng tải những bức hình vào ngày 14 tháng 3. Lucy phải trải qua nhiều ca phẫu thuật ghép da liên tiếp. Những đau đớn tột cùng mà cô phải gánh chịu không ngôn từ nào có thể diễn tả được. Vậy mà, Lucy vẫn kiên cường, chiến thắng định mệnh để theo đuổi giấc mơ.

Lucy cho biết, cuộc thi Hoa hậu diễn ra vào ngày 10/5, khi đó cô vẫn còn phải băng bó và gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại. Tuy nhiên Lucy vẫn muốn được tham dự: "Mọi người thường nghĩ bạn cần phải thật hoàn hảo để trở thành nữ hoàng sắc đẹp nhưng tôi vẫn sẽ tiếp tục tham dự cuộc thi, dù thế nào đi nữa. Một điều may mắn là khả năng chữa trị và chăm sóc bệnh nhân tuyệt vời của các y bác sĩ chuyên khoa bỏng, Bệnh viện Pinderfields, Wakefield đã giúp tôi nhanh chóng hồi phục. Tôi mong rằng, mình sẽ là người truyền hứng khởi cho những con người không may mắn cũng bị bỏng như tôi”. Rất nhiều người thân, bạn bè bày tỏ ủng hộ Lucy trên trang Facebook cá nhân của cô gái. Có người quen thân với gia đình Lucy, cũng có rất nhiều người hoàn toàn xa lạ mà cô chưa hề gặp mặt, nhưng tất cả họ đều gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cho cô gái kiên cường này.

Diane Stacey, một thiếu nữ trẻ tuổi, viết trên mạng xã hội Facebook: “Cậu làm tốt lắm. Dù trong khoảng thời gian này, tớ không ở bên cạnh cậu được nhưng tớ vẫn luôn hướng về cậu. Mong rằng, tớ sẽ sớm được nhìn thấy nụ cười nở trên môi cậu. Luôn vui cười nhé, cô gái.” Shane Byrne thì viết: “Lucy chóng khỏi nha. Em đang hồi phục nhanh chóng. Hãy luôn giữ vững nụ cười trên môi, em nhé”. Christine Walton cũng gửi lời chúc tới Lucy: “Chị Lucy giỏi quá. Chị thật dũng cảm. Những bức hình chị chụp đã giúp rất nhiều người hồi phục nhanh hơn. Và em là một trong số đó. Chúc chị mau khỏe mạnh”.

Một sinh viên đầy nhiệt huyết cũng nỗ lực giúp Lucy trong cuộc đua đến vị trí quán quân trong cuộc thi Hoa hậu, cùng với đó, anh cũng quảng bá cho quỹ từ thiện của Lucy như một cách vận động mọi người bình chọn cho Lucy.

Lucy không ngớt lời cảm ơn gia đình và bạn bè đã luôn sát cánh ở bên, động viên cô vượt qua thử thách đầy gian nan này. Khi được hỏi quan niệm về vẻ đẹp, Lucy cũng bày tỏ quan ngại khi những định kiến về cái đẹp khiến không ít chị em phụ nữ stress nặng nề khi phải ăn kiêng để “đẹp”: “Một số người cho rằng cái đẹp là sự hoàn hảo. Thế nhưng, thực tế, không có ai là hoàn hảo cả. Cái đẹp không nằm trên đôi má hồng của người thiếu nữ mà trong mắt của kẻ si tình. Vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ là vẻ đẹp bên ngoài. Người phụ nữ đẹp là người phụ nữ được yêu mến, ái mộ bởi tài năng cũng như những phẩm chất mà cô gái ấy có được”.

Giờ đây, Lucy cũng mơ ước tiếp tục theo học y khoa và trở thành y tá. Cô dành cả tấm lòng của mình để chăm sóc, giúp đỡ những người già neo đơn ở trung tâm hỗ trợ phát triển kĩ năng cho người cao tuổi ở Harrogate. Em gái cô, Colleen King nói về chị mình đầy tự hào: “Chị Lucy thật sự là nguồn cảm hứng. Chị ấy dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ. Dẫu vất vả, đau đớn thế nào, chị ý cũng không bao giờ bỏ cuộc. Chị ấy là minh chứng sống cho ý chí mạnh mẽ của con người, luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ”.

Lucy tại cuộc thi hoa hậu.

Top 10 người đẹp nhất trong một cuộc thi hoa hậu có thể chẳng là bao với một cô gái trẻ bình thường đầy tham vọng. Tuy nhiên, kết quả này đối với Lucy là quá mĩ mãn.

Trả lời phỏng vấn sau cuộc thi, cô gái trẻ đam mê môn thể thao cưỡi ngựa Lucy cho biết, cô không hề thất vọng với vị trí mình đạt được. “Đi được tới vòng này là cả một kì tích đối với cá nhân tôi. Hi vọng hành trình của tôi sẽ giúp những con người khiếm khuyết, thương tật hiểu rằng, không gì có thể ngăn cản chúng ta tiến về phía trước”.

Lucy cũng cho biết, hiện tại, cô đang nhen nhóm ý định thành lập thêm một quỹ từ thiện mang tên Phoenix Trust để giúp đỡ mọi người. Trước đó, Lucy đã tổ chức một cuộc đua ngựa gây quỹ từ thiện cho bệnh nhân ung thư vú ở Anh. Cô gái trẻ cho biết mình sẽ cố gắng gây quỹ cho những bệnh nhân bỏng ở bệnh viện nơi cô điều trị khi được ra viện.

Khi được hỏi về dự định gây quỹ cho bệnh nhân bỏng của mình, Lucy hào hứng kể: “Tôi muốn thử sức mình, gây quỹ cho khoa bỏng của Bệnh viện Pinderfields. Nhân viên y tế ở đây thật tuyệt vời. Tôi biết rằng mình cần phải làm một điều gì đó. Những đứa trẻ ở đây cần được giúp đỡ để chúng tự tin vào chính bản thân mình hơn, nhất là khi phải trải qua những trải nghiệm đầy đau đớn về thể xác như thế”. Hiện Lucy đang được điều trị tích cực tại bệnh viện và hồi phục nhanh chóng. Cô sẽ tiếp tục điều trị cho đến cuối tháng này

Minh Nguyệt
.
.
.