Ngôi sao Hollywood bán danh tiếng để làm từ thiện

Thứ Sáu, 06/01/2012, 09:05
Các ngôi sao nổi tiếng thường đánh bóng tên tuổi của mình bằng việc góp mặt vào những hoạt động từ thiện như quyên góp tiền cho người nghèo, tham gia các tổ chức chống ung thư, bảo vệ động vật… Từ những việc làm đó khiến họ nổi tiếng hơn, đẹp hơn trong mắt công chúng. Còn đối với nữ diễn viên Annalynne McCord thì lại ngược lại, cô đã dùng chính sự nổi tiếng của mình để đấu tranh chống lại nạn buôn người, nô lệ tình dục và trực tiếp dấn thân vào những nơi nguy hiểm.

Bán danh tiếng để cứu giúp nhiều phụ nữ và trẻ em

Annalynne McCord sinh ngày 16 tháng 07 năm 1987, cô là một ngôi sao đang lên của Hollywood. Cô được yêu mến với vai diễn Naomi Clark trong phim 90210 và ngoài ra, người đẹp mắt xanh này còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp quyến rũ và gợi cảm. Phấn đấu, nỗ lực cho nghệ thuật để có được tên tuổi trong lòng công chúng, Annalynne McCord đã phải trải qua nhiều khó khăn thử thách, cô không cho phép mình dễ dãi trong cuộc sống.

Ngắm nhìn Annalynne McCord hôm nay cùng những thành công của cô, không ai nghĩ rằng cô đã từng có một tuổi thơ khốn khó và bị lạm dụng. Kinh tế gia đình khó khăn, cha mẹ ly tán mỗi người một nơi, Annalynne McCord lớn lên mà không biết đến tình cảm yêu thương, đầm ấm của một gia đình đầy đủ. Cô cứ lặng lẽ để sống, để nuôi những hoài bão khát khao của mình. Năm 14 tuổi, cô đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp và quyến rũ, cộng thêm nét già dặn bởi phải tự lập từ nhỏ khiến không ít người ngưỡng mộ.

Cuộc sống của Annalynne McCord đã trở nên bi đát và đau khổ hơn khi bị một tên yêu râu xanh hãm hại. Nỗi đau rồi cũng phải qua đi, cô lại phải đứng dậy để tiếp tục sống và bảo vệ cuộc sống của chính mình. Tủi nhục, cay đắng nhưng không thể gục ngã, đứng dậy và niềm khát khao càng mãnh liệt hơn. Nhờ lợi thế của mình, Annalynne McCord đã dấn thân vào nghệ thuật và trở thành một diễn viên triển vọng, sau đó là nổi tiếng.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Annalynne McCord nói rằng: "Tôi cũng từng có một tuổi thơ khốn khó và bị lạm dụng. Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con ở Atlanta, Georgia, chúng tôi phải đấu tranh hằng ngày để sinh tồn và tôi phải tự học ở nhà vì không đủ điều kiện đến trường. Khi trở thành diễn viên và đạt được một số thành công trong sự nghiệp, tôi nghĩ rằng mọi người đều có quyền được chăm sóc và đối xử một cách bình đẳng. Đó là lý do tại sao tôi đấu tranh chống lại nạn buôn người và nô lệ tình dục trên khắp thế giới, đặc biệt là tại các quốc gia như Campuchia, Thái Lan".

Sau khi đã có chỗ đứng trong lòng công chúng, tên tuổi của cô xuất hiện nhiều nơi và được nhiều người biết đến, Annalynne McCord đã dùng tất cả những thế mạnh đó để đấu tranh chống lại tệ nạn buôn người. Tại sao một diễn viên trẻ như cô lại có thể làm được những công việc như vậy, bởi công việc này thường phải dấn thân vào những nơi cực kỳ nguy hiểm, đối mặt với những thành phần cộm cán của xã hội.

"Nếu phải giúp đỡ và cứu một con người, tại sao chúng ta lại phải phân biệt là người này hay người kia? Phải tính toán và nghĩ đến nguy hiểm. Tôi chỉ suy tính xem làm cách nào để có thể giúp đỡ được mọi người. Tôi không nghĩ đến nguy hiểm sẽ xảy ra với bản thân mình. Tại sao đã ở thế kỷ 21 mà mỗi năm vẫn có hơn 2 triệu phụ nữ và trẻ em trở thành nạn nhân của bọn buôn người, bị mua đi bán lại? Chúng ta đều là những con người bình đẳng và sống trong xã hội có nhân quyền, tôi không thể ngồi yên, sống trong sự vinh quang, công thành danh toại để chứng kiến những con người bất hạnh như vậy".

Với 5 năm hoạt động, khoảng thời gian chưa dài để có thể nói được cô đã thành công tất cả những gì cô mong đợi, bởi đây là một công việc lâu dài và đòi hỏi sự chung tay của nhiều người, nhiều tổ chức và quốc gia. Nhưng đã có một cải thiện đáng kể, bên cạnh việc giải cứu được nhiều nạn nhân với con số cụ thể từ các nhà chứa, việc quan trọng nhất là Annalynne McCord đã góp tiếng nói của mình để tạo ra sự chú ý của xã hội. Annalynne McCord cho rằng, khi có nhiều người quan tâm và cùng góp tay ngăn chặn thì mới có thể giải quyết tận gốc vấn đề.

Đói nghèo sẽ dẫn đến nạn buôn người và nô lệ tình dục. Nếu chỉ giúp các nạn nhân thoát khỏi nhà chứa nhưng sau đó họ không có việc làm, không có cơm ăn… thì họ sẽ dễ tiếp tục trở thành nạn nhân của nạn buôn người hay quay trở lại các nhà chứa? Chính vì vậy mà công việc của cô không chỉ dừng lại ở việc giải thoát trẻ em và phụ nữ từ các nhà thổ, mà còn cung cấp cho họ một mái nhà, giúp họ tiếp cận với hệ thống giáo dục, dạy họ các quyền cơ bản của mình, và đặc biệt là cho họ học nghề để có thể tự tồn tại.

Annalynne McCord cùng các cộng sự của mình đã xây dựng được 3 nơi trú ẩn ở Campuchia, 1 tại Thái Lan và sẽ tiếp tục ở nhiều quốc gia khác nữa. Những nạn nhân được cứu giúp ở Campuchia năm trước, họ đã được học tiếng Anh, học sản xuất những phụ kiện trang sức từ các vật liệu truyền thống, được dạy trồng trọt và chăn nuôi, các kỹ năng bán hàng, thu ngân… để khi tái hòa nhập vào cộng đồng, họ có thể tự nuôi sống bản thân mình.

"Tôi đã sử dụng tên tuổi của một diễn viên để tìm kiếm sự giúp đỡ về mặt vật chất như gây quỹ quyên góp hiện vật, hiện kim… đồng thời sử dụng sức ảnh hưởng của mình để kêu gọi sự quan tâm của toàn thế giới. Tôi cũng đã sử dụng facebook, twitter, fan page…và tất cả những cơ hội xuất hiện trên các phương tiện truyền thông để tuyên truyền và kêu gọi sự giúp sức của mọi người để ngăn chặn nạn buôn bán trẻ em và phụ nữ".

Một vị cứu tinh làm thay đổi được số phận của nhiều con người

Annalynne McCord là người trực tiếp tiếp cận với các nạn nhân, động viên an ủi họ để họ thoát khỏi những mặc cảm, những nỗi sợ hãi và họ có thể tin tưởng vào một tương lai tươi đẹp, một cuộc sống có ý nghĩa đang ở phía trước. Là một diễn viên nổi tiếng, Annalynne McCord có rất nhiều lợi thế cho những hoạt động từ thiện.

"Trở thành một diễn viên nổi tiếng giúp tôi nhận được sự quan tâm của nhiều người, có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhân vật quan trọng và có nhiều fan hâm mộ. Điều đó hỗ trợ đắc lực cho tôi trong việc gây quỹ và tạo ra tiếng nói có sức ảnh hưởng lớn. Tôi cũng có thể "bán" danh tiếng của mình để đóng góp thêm vào quỹ Somoly Mam Foundation như đấu giá một buổi ăn với Annlynne McCord với giá 3.000 USD. Được mọi người xem là một biểu tượng thời trang, tôi luôn xuất hiện trước đám đông với những trang sức là sản phẩm của nạn nhân được giải thoát ở Campuchia để kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp chúng  tôi có thêm nhiều tiền để mở rộng hoạt động. Đó là những lợi thế mà tôi luôn cố gắng tận dụng".

Việc trở thành một người nổi tiếng cũng đã gây không ít khó khăn cho cuộc sống của Annalynne McCord. Ai lại không mơ ước trở thành một người nổi tiếng với tiền bạc và những hào nhoáng xung quanh. Annalynne McCord đã cố gắng hết sức trong sự nghiệp của mình và cảm thấy hạnh phúc với những thành quả đạt được. Cuộc sống của một celeb mang lại cho bạn nhiều điều thú vị nhưng cũng có những mặt trái của nó như những cám dỗ, rồi đám paparazi tọc mạch không để bạn yên bất cứ giây phút nào. Nhưng Annalynne McCord hài lòng vì đã tìm thấy cho mình động lực và mục tiêu từ công việc thiện nguyện, bên cạnh những hào quang và tiền bạc. Nếu không vì các hoạt động  từ thiện, có lẽ Annalynne McCord đã mất hứng thú để trở thành một diễn viên nổi tiếng.

Mặc dù là một ngôi sao nổi tiếng nhưng Annalynne McCord không thích tiệc tùng và đám đông, đây là một điều khác biệt với các ngôi sao khác. Annalynne McCord thích nằm dài trên bãi biển, phơi nắng, đọc sách và tán gẫu với người thân, bận bè. Liệu cô có phải là một người nhàm chán? Nhưng không phải, Annalynne McCord muốn có thời gian để theo đuổi những mục đích của mình đó là làm giảm thiểu được những số phận trẻ em và phụ nữ bị buôn bán và trở thành nô lệ tình dục trong xã hội. Công việc này đã chiếm hết thời gian của cô và cô thấy đó là mục đích sống của mình.

"Cuộc sống quá ngắn ngủi nên tôi tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của tôi. Điều quan trọng nhất là tôi phải biết cân bằng cuộc sống của chính mình. Ai cũng có quyền lựa chọn những điều mà mình thích nhưng nên lựa chọn một cách khôn ngoan. Tôi không thể một mình thay đổi được cả thế giới này nhưng tôi thấy vui với cuộc sống đầy ý nghĩa mà tôi đang có".

Annalynne McCord, một ngôi sao mới 23 tuổi nhưng đã nổi tiếng ở rất nhiều nước trên thế giới không chỉ vì cô xinh đẹp, vì cô là một diễn viên sáng giá mà vì cô là người đã làm thay đổi những suy nghĩ tiêu cực về giới nghệ sỹ chỉ biết sống trong sự hào nhoáng. Annalynne McCord đã làm rất nhiều trẻ em và phụ nữ trên thế giới tôn sùng bởi cô là người đã làm thay đổi số phận của họ. "Nếu như không có Annalynne McCord, cuộc đời tôi chắc chắn đang chìm trong bể khổ của một thân xác cũng như tâm hồn bị giày xéo. Tôi và rất nhiều nạn nhân khác luôn nghĩ đến Annalynne McCord như một vị cứu tinh của đời mình". Một trong số rất nhiều những nạn nhân được Annalynne McCord cứu giúp đã không khỏi xúc động khi nói về ân nhân của mình, cô Annalynne McCord

Ngân Minh
.
.
.