Người mẫu bị tạt axít chiến thắng số phận

Chủ Nhật, 01/01/2012, 12:59

Nếu không có ý chí kiên cường thì Katie Piper không thể có được ngày hôm nay, nếu không có lòng can đảm dám sống, dám ước mơ thì cô gái đó không thể tiếp tục đi tiếp con đường đến với đam mê của mình và có lẽ địa ngục đã mở ra trước mắt cô gái xinh đẹp Katie Piper. Đây là một câu chuyện phi thường mà bất cứ ai được biết cũng sẽ cảm thấy khâm phục và xúc động  về chặng đường gian khổ và đau đớn để tìm lại chính mình của Katie Piper.

Nỗi đau thể chất và tinh thần

Katie Piper sinh ngày 12/10/1983, khởi nghiệp với nghề người mẫu, phóng viên truyền hình, người đẹp tóc vàng này có một vị trí ổn định trong làng người mẫu xứ sương mù. Một ngày tai nạn ập đến, tưởng như cướp đi của cô tất cả, thậm chí là sự sống. Ngày 31/3/2008, Katie Piper bị người tình cũ thuê người đánh đập, cưỡng hiếp và sau đó tạt axít khiến khuôn mặt xinh đẹp biến dạng.

Tên Daniel sau đó đã bị bắt nhưng những gì mà hắn để lại cho Katie thì thực sự là những điều kinh hoàng không thể tưởng tượng nổi. Cô bị bỏng cấp độ ba, mất mí mắt, tai trái và mũi. Các bộ phận khác như mắt, miệng, lưỡi, thực quản, cánh tay, bàn tay, cổ… bị thương nặng. Ngay sau khi bị tạt Axít, Katie được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ lập tức loại bỏ da chết và tiến hành cấp cứu. Sau ca phẫu thuật căng thẳng, người đẹp hôn mê 12 ngày.

Đến khi thức giấc đối mặt thực tại, Katie tiến hành tập vật lý trị liệu để khôi phục lại các cơ quan bị hư hại trên cơ thể. Trong nhiều tháng sau đó, những tổn thương ở thực quản khiến Katie không thể ăn uống một cách bình thường mà phải dùng ống xông đưa thức ăn vào dạ dày. Hơn 30 cuộc phẫu thuật đã được tiến hành để giải quyết tình trạng tắc nghẽn cũng như xử lý các vết sẹo chằng chịt trên thực quản để cô có thể ăn uống trở lại.

Trong suốt gần hai năm 2008 và 2009, Katie Piper đã phải chạy chữa ở hai Bệnh viện Chelsea và Westminster. Người mẫu đã phải tắm dưới vòi nước xối xả mà theo lời cô kể lại là như vòi phun của lính cứu hỏa trong vòng 10 giờ đồng hồ, nhằm làm trôi toàn bộ lượng Axít còn tồn đọng và cứu vãn những phần da còn sót lại. Khuôn mặt cô bị cháy gần như toàn bộ, cổ và một mảng da cổ tay cũng bị Axít tàn phá. Người đẹp còn bị mất mắt trái. Công cuộc tái tạo gương mặt của Katie bắt đầu 1 tuần sau vụ tấn công. Nữ MC xinh đẹp đã phải chịu rất nhiều đau đớn trong các cuộc phẫu thuật liên tiếp để loại bỏ các mô đã hoại tử và giữ gìn những phần còn khoẻ mạnh. Các bác sĩ tạo hình lại khuôn mặt và thay da tổng hợp cho cô, có những giai đoạn Katie bị gây mê triền miên trong 12 ngày để theo dõi quá trình cấy ghép.

Nhiều tháng sau đó, Katie phải đeo mặt nạ để bảo vệ những kết quả sau mỗi lần phẫu thuật, đồng thời chăm chỉ đến tập luyện tại các trung tâm phục hồi chức năng.

Tai nạn kinh hoàng xảy ra ngay khi Katie Piper đang ở độ tuổi đẹp nhất và trên đỉnh cao của sự nghiệp. Sau cú tai nạn, người mẫu tóc vàng gần như suy sụp và vô cùng đau khổ. Tuy nhiên, khác với những cô gái bình thường, Katie Piper đã đứng lên, đi tìm lại chính mình. Người đẹp đã trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật chỉnh hình, cô cũng sẵn sàng làm thí nghiệm cho những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mới nhất đương nhiên là cũng chứa đựng nhiều khả năng rủi ro.

Katie kể lại: "Sau tai nạn đó, tôi hoàn toàn không biết mình là ai nữa. Sự nghiệp và những giấc mơ gần như đã tan biến. Tôi tưởng mình đã tật nguyền cả thể xác lẫn tinh thần." Katie Piper đã phải đeo một loại mặt nạ đặc biệt có tên Perspex trong vòng 23h/ngày để làm mờ sẹo. Katie đã trải qua 80 cuộc phẫu thuật trong vòng 3 năm để chỉnh sửa khuôn mặt cũng như cấy ghép da ở các nơi khác.     

Người đẹp cũng chia sẻ về những cảm giác đau đớn về tinh thần, sự xấu hổ, căm phẫn và nỗi xót xa. Khi ra đường có những đứa trẻ cứ hỏi mẹ chúng rằng: "Tại sao người phụ nữ kia phải đeo mặt nạ nhựa hả mẹ?" Năm 2009, Katie Piper thành lập một Quỹ từ thiện mang tên chính mình nhằm kêu gọi ủng hộ và đoàn kết những phụ nữ như cô. Người mẫu tóc vàng đã dần dần tìm lại bản lĩnh, sự tự tin của chính mình. Cô cũng được các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ dâng tặng cho một khuôn mặt mới rất xinh đẹp và duyên dáng. 

Vượt lên số phận một cách ngoạn mục

Vụ tai nạn kinh hoàng dường như đã đóng sập cánh cửa trước mắt Katie và người hâm mộ tưởng rằng, sẽ không còn gặp lại ngôi sao này ở những sự kiện của làng giải trí nữa. Nhưng vào tối ngày 13/9/2011 vừa qua, tất cả đều không giấu nổi sự kinh ngạc và cả niềm hạnh phúc khi được gặp lại Katie trong buổi lễ trao giải TV Choice Awards.

Cô đã hồi sinh hoàn toàn sau tai nạn Axít kinh hoàng. Cô mặc một bộ đầm màu nâu sôcôla bắt mắt, nụ cười rạng rỡ trên gương mặt tươi tắn xuất hiện tại khách sạn Savoy, nơi diễn ra lễ trao giải TV Choice. Đây là một sự thay đổi đầy ngạc nhiên. Sự xuất hiện của cô không chỉ gây ấn tượng bởi khuôn mặt đã xinh đẹp lên rất nhiều sau vụ tấn công mà cô còn mang đến cả một câu chuyện dài về ý chí, sức mạnh và lòng dũng cảm của con người khi đối diện với hoàn cảnh khó khăn cũng như những việc làm đẹp đẽ vì cộng đồng nảy sinh từ chính nỗi đau của mình. Và kết quả của tình yêu cuộc sống, ý chí mạnh mẽ vượt qua nghịch cảnh cùng với những tiến bộ của Y học chính là khuôn mặt xinh đẹp, tươi tắn và hạnh phúc của Katie.

Điều đặc biệt đáng tự hào ở Katie không phải là cô chỉ tự giúp mình lấy lại được những gì đã mất mà trong khi chiến đấu với bệnh tật, cô đã thành lập được Quỹ Piper Katie, một tổ chức sẽ giúp mọi người sống chung với biến dạng. Cô hạnh phúc chia sẻ về các kế hoạch trong tương lai, theo đó, cô đã ký một hợp đồng hai năm với Kênh 4, làm một bộ phim tài liệu về bạn bè mình, những người luôn sẵn sàng hỗ trợ và cùng cô trong những hoạt động xã hội.

Katie Piper hiện đang điều hành tổ chức từ thiện của riêng mình nhằm giúp người gặp nạn sống chung với mất mát. Người đẹp dần dần vượt qua mọi nỗi đau, khó khăn trong cuộc sống thường nhật. Cô lấy lại tự tin và tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, giúp đỡ những người phụ nữ bị cưỡng hiếp. Katie còn dẫn một chương trình truyền hình dành riêng cho những người khuyết tật, kém may mắn như mình. "Tôi hạnh phúc với cuộc sống và công việc hiện tại của mình. Sắp tới, tôi ký hợp đồng hai năm với Channel Four. Tôi có rất nhiều bạn bè, gia đình thân thiết luôn động viên, giúp đỡ" - Katie chia sẻ.

Cuốn hồi ký "Người đẹp" của Katie Piper đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất tại Anh. Cuốn sách là những trang viết về cuộc đời đầy đau thương của chính Katie Piper. Cuốn hồi ký cũng miêu tả sự đau đớn tột cùng mà người mẫu đã trải qua và cố gắng vượt bậc để bắt đầu cuộc sống mới sau tai nạn kinh hoàng. "Tôi cầu mong cho không một ai phải chịu đựng sự đau đớn mà mình đã trải qua, bởi quá khủng khiếp. Giờ đây thì tôi mơ ước cuộc đời mình bớt đi những vấn đề về sức khỏe".

Katie Piper không thể quên giây phút mà những giọt axít đốt cháy da thịt mình cùng những lần phẫu thuật đau đớn đến muốn chết. "Mỗi một giây axít lại ngấm sâu vào da thịt tôi. Tôi nghe thấy tiếng gào thét không phải của một con người mà là một loài vật nào đó. Nhưng sau này tôi nhận ra đó là tiếng la hét của chính mình. Axít chảy xuống cổ, ngực và hai chân. Tôi cảm nhận rõ nó đốt cháy quần áo của mình ra sao. Tôi không thể làm gì ngoài việc kêu gào liên tục đến khản giọng. Rồi những ca phẫu thuật liên tiếp khiến tôi không thể chịu nổi. Tôi đã nhiều lần van xin mẹ hãy để tôi được chết".

Nhưng giờ đây, Piper đã dũng cảm vượt qua được số phận. "Tôi đã sống sót sau nỗi đau đớn, sau những hoảng loạn, sau nước mắt và tiếng la hét, sau cả những lần chỉ mong được chết. Tôi trở thành một người khác, lạc quan hơn. Giờ đây tôi tin chắc một điều bi kịch của ba năm về trước không thể nào hủy hoại cuộc đời mình".

Katie Piper đã thực sự hồi sinh từ vẻ bề ngoài đến cảm xúc trong tâm hồn, những rạn vỡ và đau đớn dường như đã được cô chôn chặt trong lòng. Dù cho những tổn thương phải chịu đựng, dù cho những đau đớn cô phải gánh chịu, dù cho những mất mát mà cô phải đón nhận… Katie Piper của ngày hôm nay đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình, luôn vươn lên, cố gắng hết mình ắt sẽ được đền đáp xứng đáng

Hải Hiền
.
.
.