Người phụ nữ Việt biến Trung tâm Tài chính thế giới thành sàn diễn thời trang

Thứ Năm, 21/08/2014, 10:57
“Là một người mẫu, một doanh nhân thành đạt, Jessica Minh Anh đã tạo những tiếng vang lớn trong giới thời trang và doanh nhân thế giới khi liên tục chinh phục những địa điểm nổi tiếng thế giới, sống hết mình với những đam mê của mình và góp phần đưa Việt Nam tới gần hơn với thế giới”.

Sau khi đỗ thủ khoa Đại học Hà Nội (Ngoại ngữ) và á khoa Đại học Bách khoa Hà Nội, Jessica Minh Anh chọn học ở Bách Khoa và tham gia tích cực vào hoạt động của hội sinh viên trường dưới vai trò là người phụ trách mảng văn nghệ của toàn khóa. Hết năm thứ nhất cô được học bổng toàn phần của Đại học Công nghệ PETRONAS Khoa Công nghệ thông tin và sang Malaysia học trong vòng hơn 4 năm. Trong những năm đó, Jessica Minh Anh cũng hoạt động trong vai trò trưởng ban văn hóa của hội sinh viên trường và tổ chức khá nhiều chương trình văn nghệ và thời trang lớn. Sau này các chương trình cô sáng lập đều trở thành chương trình hằng năm của trường. Jessica Minh Anh cũng là Portrait of Success của trường và đại diện cho trường để quay video quảng cáo cho tòa tháp đôi nổi tiếng PETRONAS. Rồi lại với thành tích đạt được ở đại học, cô sinh viên trẻ Jessica Minh Anh lại được học bổng toàn phần sang học cao học ở Đại học Birmingham của Anh khoa Marketing Communications. Một lần nữa, ở đây, cô không chỉ giữ vai trò đại diện cho sinh viên cao học toàn trường mà còn là đại diện cho sinh viên cao học của toàn nước Anh sang dự Hội nghị châu Âu 2008 ở Switzerland. Có thể nói, đại học và cao học là những năm quý giá nhất của Jessica Minh Anh vì cô không chỉ làm quen được với nhiều người thú vị, mà chính những kiến thức đã học được và kinh nghiệm tổ chức các chương trình nghệ thuật còn giúp ích cho công việc hiện tại của cô rất nhiều. Cũng chính vì điều đó Jessica Minh Anh tự thấy rằng không nhất thiết phải học đúng ngành thì mới có thể làm việc được. Điều quan trọng là biết cách áp dụng kiến thức và kinh nghiệm một cách linh hoạt cho công việc của mỗi người.

Jessica Minh Anh giao lưu cùng các bạn sinh viên Việt Nam.

Khi lên 15 tuổi, Jessica Minh Anh đã là một cô gái xinh đẹp với đôi chân dài thẳng tắp. Đó cũng là lần đầu tiên cô bước lên sân khấu sàn diễn thời trang. Nhưng vì ngay từ khi còn bé, cô đã được đàn hát trên sân khấu cùng bố nên chưa bao giờ cô bé Jessica Minh Anh sợ đám đông như một số bạn bè khác mà ngược lại, cô cảm thấy khi càng có nhiều người xem thì mình càng có cơ hội thể hiện khả năng. Sự tự tin và mạnh mẽ đã được xây dựng trong Jessica Minh Anh từ nhỏ như thế. Và thời trang cũng trở thành niềm đam mê bất tận của cô người mẫu xinh đẹp ấy. Jessica Minh Anh muốn được biến những ước mơ và ý tưởng thời trang luôn có trong đầu mình thành hiện thực hơn nữa. Jessica Minh Anh mở Công ty J Model Management chỉ một tháng sau khi tốt nghiệp cao học. Nhiều người nói đó là một việc quá liều lĩnh nhưng cô nghĩ, nếu biết mình muốn gì thì nên làm ngay vì thời gian không đợi ai cả, nhất là trong ngành thời trang.

 Một trong những khó khăn lúc ban đầu là việc tìm kiếm bạn hàng khi công ty mới mở ra chưa có nhiều bằng chứng về sự hiệu quả của các dịch vụ đem lại, đặc biệt lại trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế ở châu Âu. Tuy nhiên, thắng lợi của chương trình thời trang đầu tiên cho Jessica Minh Anh thấy là mình đã đi đúng hướng nên mọi khó khăn tiếp theo cô đều đã nhìn nhận một cách tích cực. Cảm giác tuyệt vời nhất của cô là lần đầu tiên ngồi ở hàng đầu danh dự của tuần lễ thời trang London Fashion Week ngay trong năm đầu của công ty và ngồi ghế ban giám khảo cuộc thi chung kết hoa hậu Anh năm 2010. Lúc đó cô cảm thấy vô cùng tự hào và biết ơn những người đã ủng hộ và giúp đỡ mình trong những bước đầu tiên.

Tháng 10 năm 2011, lần đầu tiên trong lịch sử có một nhà tổ chức chương trình thời trang trên cây cầu dài 61 mét và 44 mét cách mặt nước biển tại London và không ai khác, người làm ra sự kiện thu hút không chỉ giới thời trang Anh Quốc mà cả thế giới đó chính là Jessica Minh Anh. Cầu tháp London là biểu tượng hàng đầu của nước Anh được cả thế giới quan tâm nên việc đi từ ý tưởng đến hiện thực dù khó khăn đến mấy Jessica Minh Anh cũng đã quyết tâm đi đến cùng với chương trình. Với đội ngũ được đào tạo chuyên nghiệp của mình, chương trình của Jessica Minh Anh đã gây được tiếng vang lớn.

Jessica Minh Anh trên sàn diễn.

Bắt đầu từ sự thành công vang dội ấy, Jessica Minh Anh đã tiếp tục chinh phục các tầm cao trên toàn thế giới. Phải kể đến tòa tháp đôi PETRONAS chọc trời tại Kuala Lumpur (malaysia), con đường trên mây tại Gardens by the Bay tại Singapore, du thuyền Costa Atlantica tại Dubai và sông Seine, Paris. Trong năm 2013, Jessica Minh Anh hợp tác với rất nhiều nhà thiết kế thời trang Việt Nam và thế giới, vươn xa hơn với thành công cùng với sàn diễn thời trang cao và độc đáo nhất tại độ cao 4.000 feet trên cây cầu Skyway của Hẻm Núi Lớn. Cô được mệnh danh là “Người làm thay đổi giới thời trang” (Marie Claire), “Người dẫn đầu cho thế hệ doanh nhân trẻ tài năng” (Le Nouvel Observateur), “Biểu tượng phong cách” (Canale 5 Italia),…

Ngày 25 tháng 6 vừa qua, Trung tâm Tài chính thế giới, tòa nhà cao nhất nước Mỹ, thuộc thành phố New York đã trở thành tâm điểm văn hóa với J Summer Fashion Show 2014. Sự kiện này cũng đánh dấu mốc thành công lịch sử lần thứ sáu của Jessica trong vòng chưa đầy ba năm tổ chức sự kiện thời trang của cô.

Jessica Minh Anh nói về quyết định lựa chọn địa điểm mới nhất của nước Mỹ cho chương trình tiếp theo của mình: “One World Trade Center tượng trưng cho sự quyết tâm, sự đổi mới và tham vọng, đó cũng là những giá trị mà tôi ủng hộ với tư cách là một doanh nhân trẻ. Cũng giống như tòa tháp này, tôi tin tưởng mạnh mẽ vào việc phải đào sâu để có thể vươn lên thật cao”. Nguyên tắc này có lẽ là phản ánh phù hợp nhất các chương trình thời trang quốc tế của Jessica Minh Anh khi cô tiếp tục không ngừng vươn tới những tầm cao mới.

Bên cạnh vẻ đẹp và tài năng đặc biệt, Jessica Minh Anh được biết đến với niềm đam mê trong việc nuôi dưỡng thế hệ trẻ thông qua các chương trình thực tập đầy tính cảm hứng của mình và những giờ hội thảo tương tác kinh doanh. Đã xây dựng thành công mạng lưới phương tiện truyền thông của mình trên khắp 5 châu lục và các quan hệ chuyên ngành trong 15 ngành công nghiệp, Jessica Minh Anh xứng đáng là người đại diện số 1 của thế hệ trẻ tài năng không ngừng phát triển

Hải Thu
.
.
.