Patrick Henry Hughes: Luôn chiến đấu cho đến khi chiến thắng

Thứ Tư, 04/03/2020, 12:13
Sinh ra với một cơ thể không lành lặn, nhưng điều đó không thể ngăn cản Patrick Henry Hughes trở thành một nghệ sĩ thực thụ. Anh chính là biểu tượng của tinh thần vượt khó, vượt lên chính mình, là người truyền cảm hứng về một tinh thần sống lạc quan và đầy tích cực đến cộng đồng.


Patrick Henry Hughes sinh ngày 10/3/1988 tại Louisville, Kentucky, Mỹ. Ngay từ khi chào đời, cậu bé Patrick đã không giống như những đứa trẻ bình thường khác. Cậu không có mắt, chân tay thì co quắp không thể duỗi thẳng được. Chính vì thế, Patrick không thể đi lại được. Muốn di chuyển, cậu buộc phải nhờ vào chiếc xe lăn. 

Ngoài ra, cậu còn bị dị tật vẹo cột sống và phải phẫu thuật gắn chặt hai thanh thép vào trong cơ thể để khắc phục tình trạng này. Các bác sĩ chẩn đoán cậu bị hội chứng portgium và loạn sản xương hông hai bên bẩm sinh.

Những tưởng việc không thể nhìn thấy cũng như không thể đi lại sẽ khiến Patrick gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, ngay từ khi còn nhỏ, cậu đã chứng tỏ cho cha và gia đình mình thấy rằng, khó khăn nào cũng có thể vượt qua, khiếm khuyết của cơ thể chính là động lực giúp cậu nỗ lực hơn nữa mà thôi.

Cha của Patrick cho biết ông đã cho con trai của mình tiếp xúc với piano từ lúc 9 tháng tuổi. Sau đó, ông cũng cho cậu học thêm cả kèn. Patrick đã chứng tỏ cho mọi người thấy khả năng cảm thụ âm nhạc tuyệt vời của mình khi cậu có thể ngồi trước đàn piano và đàn các bản nhạc chỉ bằng trí nhớ và cảm nhận của mình.

Sau khi tốt nghiệp Trường trung học Atherton, Patrick thi đậu Đại học Louisville. Tại đây, cậu được mời chơi kèn trong ban nhạc diễu hành. Nhưng cậu không thể đi lại, phải di chuyển nhờ xe lăn. Ban nhạc diễu hành là phải di chuyển. Nếu muốn di chuyển bằng xe lăn, cậu cần đến đôi tay, như thế không thể thổi kèn được... 

Thương con, cha Patrick đã xin nghỉ việc để có thể dành tất cả thời gian bên cạnh con trai - ngồi chung với con trong lớp học và tham dự mọi hoạt động của ban nhạc diễu hành. 

Với sự giúp đỡ của cha, năm 2006, Patrick đã khiến mọi người ở sân vận động trường và cả thế giới phải ngạc nhiên xen lẫn thán phục, khi vừa ngồi chơi kèn vừa được cha đẩy đi xung quanh. Kể từ lúc đó, Patrick đã nhận được nhiều sự chú ý và được mời biểu diễn ở nhiều nơi trên khắp nước Mỹ.

Patrick Henry Hughes cùng với cha và mẹ tại lễ tốt nghiệp Đại học Louisville năm 2010.

Có thể nói, thành công của Patrick có vai trò vô cùng quan trọng của người cha. Đó là người đã luôn ở bên, dành sự tin tưởng, khích lệ và hỗ trợ kịp thời cho từng bước đi của Patrick. Tất cả những cố gắng của ông Hughes chỉ với mục đích tạo điều kiện để Patrick Henry có thể phát huy được tiềm năng lớn nhất của mình.

Ông cho biết: “Tôi chưa bao giờ có bất kỳ nghi ngờ gì về việc Patrick có thể làm được hay không. Câu hỏi duy nhất là liệu tôi có thể làm tốt phần việc của mình. Tôi từng nói với con trai tôi rằng, con là người anh hùng của cha”.

Điều đó cho thấy ông rất ngưỡng mộ con trai của mình, chàng thanh niên dũng cảm, đầy nhiệt huyết, nỗ lực và tài năng với một thái độ sống hết sức lạc quan, tích cực tuyệt vời. 

“Luôn chiến đấu cho đến khi tôi giành chiến thắng. Đó là mục tiêu chính của tôi. Tôi sẽ chiến đấu cho đến khi tôi giành chiến thắng”, Patrick khẳng định và cho rằng: “Tôi nghĩ rằng Chúa Trời đã khiến tôi không nhìn được, không có khả năng đi lại; nhưng lại cho tôi tài năng chơi piano, trumpet và tất cả những điều tốt đẹp mà tôi đã có ở cuộc sống này”.

Giờ đây Patrick đã trở thành một nhạc sĩ, diễn giả nổi tiếng thế giới, cha anh vẫn luôn đồng hành cùng anh trong mọi công việc, vừa là trợ thủ đắc lực đồng thời cũng là fan hâm mộ trung thành nhất của con trai. Patrick đã phát hành hai album và sáng tác một cuốn sách rất thành công về câu chuyện cuộc đời mình. 

Thông qua cuốn sách, Patrick muốn động viên mọi người hãy sống cuộc sống mà mình có được một cách trọn vẹn để nhận ra tiềm năng của chính mình. “Cuộc sống là một điều tuyệt vời và có rất nhiều việc để làm trong cuộc sống. Bạn đã có ngày hôm nay, nhưng bạn không phải lúc nào cũng được đảm bảo vào ngày mai”.

Một bộ phim dựa trên câu chuyện có thật đầy cảm hứng của Patrick Henry Hughes đã được phát hành tháng 5/2016 mang tên “I Am Potential” (Tôi có tiềm năng), kể về cách một người cha hy sinh tất cả những giấc mơ và kế hoạch của riêng mình vì lợi ích của con trai, giúp con vượt qua mọi trở ngại để toàn thế giới thấy được và thừa nhận tiềm năng mà người con sẵn có. 

Đây là bộ phim của đạo diễn Zach Meiners và có sự tham gia của nam diễn viên truyền hình nổi tiếng Jimmy Bellinger trong vai Patrick Henry, và Burgess Jenkins trong vai cha anh.

Anh Kiệt
.
.
.