Từ liệt giường thành cô gái khỏe nhất thế giới

Thứ Hai, 18/06/2018, 07:36
Bằng câu nói "Hãy cố gắng phấn đấu trở thành người hoàn hảo nhất, không gì có thể cản bước chân bạn. Bạn có khả năng làm mọi thứ mình muốn. Đừng sợ hãi khi đẩy bản thân tới giới hạn mà người khác cho là không thể", Demi đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn người theo dõi cô trên mạng xã hội.


Là một hoạt náo viên hăng hái, một cô gái trẻ xinh đẹp đến từ California, Mỹ từng bị tai nạn nghiêm trọng trong một lần cổ vũ cho đội tuyển bóng đá. Cô bị thương nặng ở xương sống và có nguy cơ không còn đi lại được nữa. Cô gái gặp “sao quả tạ” ấy chính là Demi Bagby, hiện là một huấn luyện viên thể hình, được người dân Mỹ trao tặng danh hiệu "Cô gái khỏe nhất thế giới".

Demi Bagby sinh ra ở thành phố biển San Diego nước Mỹ và là một hoạt náo viên thường xuyên tham gia đội cổ vũ môn bóng đá. Demi cho biết mình gặp tai nạn vào năm 2014, khi ấy cô mới 16 tuổi, cái tuổi được cho là đẹp nhất của thời con gái. 

Trong khi Demi đang tham gia cổ vũ cho một đội bóng đá thì tai nạn xảy ra... Các bác sĩ cho biết, sau tai nạn nghiêm trọng này cô sẽ không thể tham gia môn thể thao mà mình yêu thích, tệ hơn là cô có thể phải gắn chặt trên giường bệnh cả đời vì không đi lại được nữa...

Điều này làm Demi vô cùng sợ hãi. Những ngày tháng rực rỡ dường như đã rời xa cuộc sống của cô. Cô phải nằm liệt giường 3 tháng trời ròng rã. Thế nhưng, ngay khi chân tay có “cảm giác”, Demi chuyển sang giai đoạn luyện tập hồi sức. 

Cô đã tìm hiểu rất nhiều bài tập luyện hồi sức và thật sự hứng thú với CrossFit (phương pháp tập luyện bằng cách thực hiện các chuyển động chức năng đa dạng ở cường độ cao) kết hợp với thể dục mềm dẻo. Để sớm hồi phục, cô đã kiên trì với phương pháp này.

"Có những con đường có thể dẫn tới sai lầm, nhưng bạn cứ bước đi đi; hãy đổ ra 110% sức lực và bạn biết rằng mình sẽ làm được nó. Hãy tin là bạn sẽ thành công và không gì có thể ngăn cản bạn".

Demi siêng năng tập luyện mỗi ngày và đã được truyền cảm hứng từ rất nhiều chuyên gia CrossFit như Kristi Eramo và Frank Medrano. Cô nói: “Tôi đã xem những video người ta quay cảnh đang tập luyện CrossFit và môn thể dục mềm dẻo, những bài tập đó thật thú vị. Tôi tự hứa với mình, nếu có thể đi lại được tôi sẽ sống vì nó và học thêm nhiều điều mới mẻ mỗi ngày”.

Demi chia sẻ: "Để có thể đi lại được, tôi quyết định không bỏ cuộc”. Và cô bắt đầu với những bài tập chỉ sử dụng cơ thể với thanh xà và tập chống đẩy nhằm tăng sự dẻo dai của cơ thể. Dù ban đầu rất khó khăn đối với cô, thậm chí cô không thể tập được những bài tập cơ bản, nhưng nhờ ý chí Demi đã có thể theo đuổi những bài tập khó hơn như đẩy xà, uốn dẻo... Kết quả, Demi không chỉ đi lại được mà còn có thể thực hành các động tác nhào lộn rất nghệ thuật.

Demi cho biết, giờ đây, với những động tác khó như nhào lộn, bám tường, bám cột, trồng cây chuối... cô đã chứng minh được bản thân hoàn toàn có thể làm được những gì cô muốn. Cô chia sẻ bản thân thích dùng tay để đứng ở bất cứ nơi nào cô muốn. Với Demi, những loại hình thể thao như CrossFit, uốn dẻo, yoga, parkour, lướt ván… không chỉ để có một vóc dáng săn chắc, mà nhờ nó mà cô có thể vượt qua bệnh tật.

Quá trình chiến đấu với chính bản thân và nỗ lực tập luyện để có thể vượt qua bệnh tật của Demi đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người. Cô trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội và trở thành một chuyên gia Cross Fit. Các clip đều nhận được rất nhiều bình luận khen ngợi từ dân mạng. Instagram hiện tại của Demi Bagdy thu hút hơn 381.000 lượt theo dõi.

Bằng câu nói "Hãy cố gắng phấn đấu trở thành người hoàn hảo nhất, không gì có thể cản bước chân bạn. Bạn có khả năng làm mọi thứ mình muốn. Đừng sợ hãi khi đẩy bản thân tới giới hạn mà người khác cho là không thể", Demi đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn người theo dõi cô trên mạng xã hội. Và thông điệp cô muốn gửi đến mọi người là: "Có những con đường có thể dẫn tới sai lầm, nhưng bạn cứ bước đi đi; hãy đổ ra 110% sức lực và bạn biết rằng mình sẽ làm được nó. Hãy tin là bạn sẽ thành công và không gì có thể ngăn cản bạn".

Trong đoạn video mới đây, cô gái 19 tuổi có màn thể hiện ấn tượng trên bờ biển Miami. Chỉ sử dụng hai cánh tay, cô đã thực hiện những màn nhào lộn liên tiếp. Thậm chí, cô gái còn có thể di chuyển bằng hai tay trên hai thanh sắt song song dựng đứng.

Chris Heria - ngôi sao thể hình nổi tiếng - nhận xét Demi Bagdy là cô nàng có sức bền đỉnh nhất thế giới.

Triệu Mẫn
.
.
.