10 sản phẩm in 3D không tưởng nhưng có thật

Thứ Tư, 17/05/2017, 17:18
Công nghệ in 3D đã phát triển cực kỳ nhanh chóng, đến nay gần như bạn có thể in mọi thứ và chúng đều sử dụng được. Dưới đây là những sản phẩm độc đáo nhất từ những chiếc máy in 3D:


1. Máy in 3D

RepRap đã thách thức giấc mơ về một thế giới khi những chiếc máy in 3D có thể tự nhân bản. Sau nhiều năm nghiên cứu, họ đã thành công và có thể dùng chính những chiếc máy in 3D để in ra những chiếc máy in 3D khác. Tuy nhiên, dự án này không được thương mại hóa vì việc in 3D một chiếc máy in 3D lại tốn kém hơn mua một chiếc máy in 3D trên thị trường, vì giá máy in 3D hiện nay càng ngày càng rẻ.

2. Áo ngực

 Dù nghe có vẻ không thoải mái, nhưng một nhà bán lẻ đã chứng minh có thể dùng máy in 3D để in áo ngực hay áo tắm. Tuy nhiên, chi phí để in những chiếc áo này bằng máy in 3D hiện vẫn rất cao, nên khả năng ứng dụng thực tế là không lớn.

3. Xe hơi

 Rất nhiều thân và khung xe hơi đủ loại đã được tạo ra bằng in 3D, nhưng sản phẩm in 3D thực sự tỏa sáng là những dòng xe đua. Không chỉ gây ấn tượng độc, lạ, việc in bằng các vật liệu nhựa còn giúp những chiếc xe đua chạy nhanh hơn.

4. Thịt

 Đó thực sự là thịt mà con người ăn được. Modern Meadow đã thành công trong việc sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra thịt, giúp giảm thiểu tác động môi trường của quá trình sản xuất thịt truyền thống.

5. Súng

 Trước đây, khi mẫu in 3D súng lục được chia sẻ công khai trên mạng đã gây nhiều bàn tán. Và đến nay, người ta đã có thể in 3D súng tự động và bán tự động. Tuy nhiên, vấn đề là việc này có thể phạm pháp, tùy theo nơi bạn đang sống.

6. Nhà cửa

Dù người ta vẫn chưa in 3D được toàn bộ căn nhà, nhưng điều này đã thực sự rất ấn tượng. Winsun Group không phải là công ty đầu tiên in nhà, nhưng ngôi nhà in 3D này của họ cao tới 5 tầng.

7. Nhạc cụ

 In 3D rất hữu dụng trong việc tạo ra các bản sao, và ngay cả những thứ cần độ chính xác cao như nhạc cụ nó cũng làm được. Người ta đã in 3D các loại nhạc cụ như guitar thùng, violin và flute.

8. Phổi người

 Việc in được phổi và các cơ quan nội tạng khác của người có thể sớm giải quyết được vấn đề thiếu hụt nguồn cung nội tạng cho mục đích y tế. Sử dụng tế bào gốc từ người cần được cấy ghép, người ta có thể tạo ra những mô sống có thể tạo ra các nội tạng với độ tương thích cao, không bị cơ thể đào thải.

9. Bàn tay

 Một trong những ứng dụng y tế đầu tiên của công nghệ in 3D là để in những bàn tay giả tương thích với từng bệnh nhân. Và tay giả RoboHand được in bằng công nghệ in 3D thực sự là một tiến bộ vượt trội khi nó có thể hoạt động, cầm nắm linh hoạt như tay thật.

10. Cổ vật

 Viện Smithsonian đang thử nghiệm chương trình có tên X 3D kể từ năm 2013. X 3D cho phép người dùng web xem hình ảnh 3D những món trong bộ sưu tập SI, giúp họ có thể khám phá mẫu vật ở mọi góc cạnh. Nó cũng cho phép người dùng in những mẫu vật họ nhìn thấy bằng công nghệ in 3D, giúp họ sở hữu những bản sao lịch sử; đồng thời giúp các nhà nghiên cứu tiếp cận mẫu vật mà không cần tiếp xúc với bản gốc, giúp bảo tồn tốt hơn.

Anh Kiệt (theo Scientist)
.
.
.