Biến hang động thành biệt thự sang chảnh

Thứ Hai, 05/02/2018, 09:21
việc Angelo bỏ ra 82.000 USD (tương đương 1,8 tỷ đồng) mua một hang động bị bỏ hoang trong rừng làm nhà ở lại khiến mọi người cười nhạo, chế giễu.


Bỏ phố về làng lập nghiệp và làm giàu đang là xu hướng của lớp trẻ hiện nay. Với Angelo Mastropietro thì khác, anh quyết định từ bỏ công việc lương cao ở thành phố, trở về quê nhà để sống một cuộc sống lành mạnh hơn. Vì Angelo tin rằng sống giữa thiên nhiên trong lành, hoang dã sẽ giúp cho việc điều trị bệnh của anh tốt hơn. Nhưng việc Angelo bỏ ra 82.000 USD (tương đương 1,8 tỷ đồng) mua một hang động bị bỏ hoang trong rừng làm nhà ở lại khiến mọi người cười nhạo, chế giễu.

Angelo Mastropietro, 37 tuổi, cựu doanh nhân người Anh cho biết vào năm 2007, anh bị chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng, chứng bệnh làm rối loạn não bộ, tủy sống và làm suy giảm chức năng thần kinh. Điều này khiến anh có ý định rời xa thành phố, rời xa những xô bồ trong cuộc sống cũng như bỏ lại công việc điều hành một công ty ở Úc.

Tuy nhiên, ý định đó của anh chưa thể thực hiện được cho đến năm 2017, tức là 10 năm sau, khi anh tình cờ phát hiện hang động bị bỏ hoang trong khu rừng Wyre thuộc Worcestershire được rao bán. Đây là hang động đã giúp anh bảo toàn mạng sống khi gặp cơn mưa bão trong một lần đạp xe đi dạo trong rừng.

Hang động này được đào sâu bên trong một vách đá có niên đại 250 triệu năm và nó đã bị bỏ hoang từ những năm 40 thế kỷ trước. Khi cư dân cuối cùng chuyển đi, hang động này cũng bị bỏ hoang. Nếu là những người yếu bóng vía thì chẳng dám ghé thăm chứ đừng nói là dọn đến đây để ở. Có lẽ đây là lý do mà mọi người cho rằng thần kinh anh có vấn đề khi quyết định mua thứ “bỏ đi” này về làm nhà ở.

Thế nhưng, Angelo vẫn quyết định mua hang động vì nhận thấy mình có duyên với nơi này, hơn nữa anh cũng đang cần một chỗ yên tĩnh như thế này để ở nhằm cải thiện bệnh tật. Angelo nhanh chóng lên kế hoạch biến nó thành ngôi nhà ấm cúng với đầy đủ tiện nghi như một ngôi nhà phố hiện đại đúng nghĩa.

Ngoài số tiền mua nhà, Angelo còn phải chi thêm 230.000 USD (tương đương 5,2 tỷ đồng) để mua nguyên vật liệu tu sửa, cải tạo biến hang động 800 năm tuổi thành nhà, trong đó bao gồm cả tiền thuê công thợ cũng như tiền mua trang thiết bị nội thất…

Căn hộ trong hang động của Angelo là sự kết hợp hoàn hảo giữa cuộc sống hoang dã với phong cách hiện đại. Các vách tường được sơn màu trắng, tạo sự rộng rãi và thoáng đãng. Các lối ra vào được đẽo gọt lại và lắp cửa, tạo thành các phòng riêng biệt như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, toilet... Mặt sàn nhà và lối lên nhà cũng được lót gạch sạch sẽ, một khoảng sân rộng cho chủ nhân có thể ngồi ngắm phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thư giãn...

Nằm sâu trong rừng nhưng ngôi nhà có đầy đủ các thiết bị, đồ dùng hiện đại nhất: tủ lạnh, máy giặt, lò sưởi, hệ thống nước nóng... thậm chí có cả wifi.

Hang động bị bỏ hoang giờ đã được Angelo “hô biến” thành biệt thự sang chảnh khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Giờ đây, hang động bị bỏ hoang không chỉ đơn thuần là ngôi nhà của Angelo mà nó còn trở thành ngôi nhà mơ ước của nhiều người.

Việt Hồng
.
.
.