Cậu bé có đuôi

Thứ Năm, 29/06/2017, 16:21
Cậu bé tên Xiao Wei ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc là một bệnh nhi hiếm gặp với chiếc đuôi dài đến 5cm, khiến ai cũng sửng sốt về hiện tượng kỳ quái này.


Thực chất, cậu bé đã mắc một chứng bệnh quái ác bẩm sinh – nứt đốt sống, nghĩa là một phần của tủy sống bị hở ra ở mặt sau. Hiện nay, bệnh đã phát triển thành một khối u phía sau của bé, trông không khác gì một chiếc đuôi.

Chị Chen Wei, mẹ của bé, đã cố gắng nhờ bác sĩ điều trị cho bé bằng cách phẫu thuật cắt bỏ khối u. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng đây chưa phải thời điểm thích hợp vì cậu bé còn quá nhỏ, nếu tiến hành phẫu thuật sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé.

Dị tật đốt sống thực ra khá phổ biến ở trẻ sơ sinh (1/1.000 ca), nhưng để phát triển thành một khối u như cậu bé này thì quả là rất hiếm gặp. Các nghiên cứu y khoa gần đây cho thấy, axit folic là một trong những yếu tố hiệu quả làm giảm nguy cơ sinh con mắc dị tật đốt sống. Vì vậy, các bà mẹ mang thai được khuyến khích sử dụng axit folic trước và trong giai đoạn đầu của thai kì để giảm thiểu được nguy cơ đứa trẻ bị nứt đốt sống và các dị tật khác của ống thần kinh.

Thu Nga (theo oddstuffmagazine)
.
.
.