Chuyện lạ thế giới

Thứ Sáu, 02/06/2017, 16:49
Cà phê trong suốt, cứ hôn là được ô tô hay gái “bán hoa” ăn theo… tỷ giá hối đoái là chuyện lạ thế giới tuần này.


Cà phê trong suốt?

Những người thích uống cà phê luôn có nỗi niềm riêng về việc giữ răng trắng. Nhưng bởi lẽ cà phê đã quá phổ biến, vì nó giúp mọi người giữ được tỉnh táo trong công việc hay học tập, nên vẫn không thể bỏ qua cà phê được.

Hiểu được nỗi lo đó, hai anh em David và Adam đến từ Slovakia đã sáng chế ra loại cà phê không màu, trong veo như nước lọc. Thật khó tin, đúng không?

Loại cà phê đặc biệt này có tên CLR CFF - viết tắt của cụm từ Clear Coffee (Cà phê không màu). Loại cà phê này được chiết xuất từ các hạt cà phê Arabica chất lượng cao và nước tinh khiết. Rồi được thanh lọc qua một dây chuyền khép kín bí mật. Sản phẩm cam kết không hề sử dụng phẩm màu hay bất cứ chất phụ gia nào khác.

Hãy bỏ qua ý nghĩ cà phê không màu thì chất lượng và mùi vị sẽ không đảm bảo. Những người đã được uống thử đều đánh giá sản phẩm CLR CFF rất tốt, vị đậm đà và có độ thanh hơn cà phê thông thường.

Hiện nay, CLR CFF mới chỉ được bán tại Slovakia và Vương quốc Anh. Một chai cà phê trong suốt 200ml có giá 3 bảng Anh (khoảng 90.000 VNĐ). Giá chỉ bằng 1 ly Starbuck thôi nhỉ, tại sao không thử?

Cà phê trong suốt “thân thiện” với răng miệng, không lo bị ngả vàng hay mất đi sắc trắng tự nhiên. (Thanh Thúy)

Vừa họp Quốc hội vừa cho con bú: Tuyệt chiêu câu like?

Bà Larissa Waters với vai trò là Thượng nghị sỹ Úc, đồng Phó Chủ tịch đảng Xanh. Bà còn là  người mẹ gây ấn tượng tại phiên bỏ phiếu Quốc hội Úc ngày 9-5 vừa qua. Bà đã mang theo cô con gái Alia Joy chỉ mới 2 tháng tuổi và trở thành tâm điểm của sự chú ý khi vừa họp vừa cho con bú trước sự chứng kiến của giới truyền thông cũng như các đại biểu Quốc hội khác.

Năm 2016, Quốc hội Úc đã thay đổi các quy định nhằm cho phép các nữ nghị sĩ chăm sóc con nhỏ tại phòng họp. Còn từ trước đó, trẻ sơ sinh bị cấm vào phòng họp Quốc hội.

Vị nghị sĩ này đã đăng tải chính hình ảnh cho con bú  lên trang mạng xã hội cá nhân Twitter với chia sẻ: “Thật tự hào khi con gái Alia của tôi trở thành em bé đầu tiên bú mẹ trong Quốc hội. Chúng ta cần thêm các phụ nữ và cha mẹ tại Quốc hội.” Bà Waters cho rằng, Quốc hội cũng có những đại diện vừa là phụ nữ vừa là mẹ, nên họ cần có được nơi làm việc thân thiện và linh hoạt để có thể vừa làm việc vừa chăm sóc con cái.

Bình luận về sự việc trên, Thượng nghị sỹ Katy Gallagher của đảng Lao động chia sẻ trên tờ Sky News: “Đó là một khoảnh khắc đáng được ghi nhận. Phụ nữ đều làm thế ở các nghị viện khắp trên thế giới. Thật tuyệt khi thấy điều đó được diễn ra tại Thượng viện Úc. Phụ nữ có con, và nếu họ muốn vừa làm công việc của mình, vừa chăm sóc đứa trẻ… thì chúng ta sẽ phải chấp nhận điều đó!”.

Thực tế, các chính trị gia đã được phép cho con bú trong Thượng viện từ năm 2003. Nhưng có thể thấy đây là vấn đề khá nhạy cảm. Như năm 2016, Nghị sĩ Tây Ban Nha Carolina Bescansa vừa được khen ngợi vừa bị chỉ trích, khi bà cũng vừa họp vừa cho con bú ngay tại Văn phòng Quốc hội. Tuy nhiên, dựa theo tính chất của bối cảnh thì sự việc như trên rất không đáng để trở thành đề tài đàm tiếu của các tờ báo lá cải. (Hải Tú)

Bỏ 2 bảng tậu biệt thự

Anh Dunstan Lowe, người Anh - chủ nhân của căn biệt thự rộng thênh thang với 6 phòng ngủ và đầy đủ tiện nghi - đã quyết định tặng lại căn biệt thự cho người nào trúng thưởng giải xổ số do chính mình tổ chức. Bạn sẽ chỉ cần bỏ ra 2 bảng Anh (khoảng 57.000 VNĐ) để mua vé số nhằm có cơ hội may mắn sở hữu cả căn biệt thự tuyệt vời này.

 Thực ra, đây là hình thức rao bán nhà rất thông minh. Dunstan chia sẻ: “Tôi hy vọng đến tháng 8 tới sẽ bán được 500.000 vé số để có thể thu về 1 triệu bảng Anh (tương đương 28 tỷ VNĐ)”. Dunstan cho biết, tính đến tháng 2-2017, anh đã thu về khoảng 120.000 bảng Anh (hơn 6,8 tỷ VNĐ). Và con số này vẫn còn tiếp tục tăng vì có rất nhiều người quan tâm tới căn biệt thự giá 2 bảng Anh này. Thậm chí, khách hàng của anh còn không ngừng lan rộng, thậm chí sang cả Mỹ và Úc… ( Phúc Tùng)

Cứ hôn là được ô tô

Đó là luật chơi của cuộc thi kỳ quặc “Kiss a Kia” được tổ chức tại một đại lý xe ô tô Kia ở Austin, bang Texas, Mỹ vào ngày 17-4 vừa qua. Với thể lệ sau 50 tiếng đồng hồ hôn xe, những người trụ lại cuối cùng sẽ được chọn ngẫu nhiên để sở hữu chiếc xe ô tô Kia miễn phí.

Vậy nên, dù phải hôn nó, nhiều người vẫn sẵn lòng. Tưởng rằng hôn là hành động chỉ dành cho những người yêu thương nhau, thì ngay cả chiếc xe ô tô vô tri vô giác cũng được bao người hôn nhiệt tình, đắm đuối. Vì chẳng thể phủ nhận, được nhận đồ miễn phí thì ai chẳng muốn, hơn nữa đây lại là chiếc 4 bánh.

Cuộc thi bắt đầu từ lúc 7h sáng ngày 17-4 và được trực tiếp trên Facebook với 20 người tham dự. Ban tổ chức cho phép người chơi nghỉ giải lao 10 phút sau mỗi tiếng đồng hồ hôn mải miết. Tính đến buổi chiều của ngày hôm sau, chỉ còn 11 thí sinh trụ lại được sau cuộc thi hôn.

 Ban tổ chức cho biết nhiều người phải bỏ cuộc chơi vì những lý do khác nhau, thế nhưng tinh thần cạnh tranh thì vô cùng tuyệt vời. (Thảo Anh)

Hô biến tivi vào… váy

Công nghệ phát triển đã giúp chiếc tivi ngày càng nhỏ gọn, giúp người dùng có thể thụ hưởng những dịch vụ truyền hình trong một không gian rộng rãi hơn, nhưng cũng giúp những kẻ gian ăn cắp chúng dễ dàng hơn.

Cảnh sát ở Guapiles, Costa Rica đang truy tìm một nữ đạo tặc ở một siêu thị bằng cách tung lên Youtube đoạn video an ninh quay lại cảnh bà ta đang ăn trộm chiếc tivi. 

Đoạn clip cho thấy một phụ nữ to lớn vận một chiếc váy rộng thùng thình đã tiến lại gần khu vực trưng bày tivi tại một siêu thị ở Guapiles. Bà ta đã chọn một thùng tivi màn hình phẳng, rồi nhanh chóng vén váy, cho thùng tivi vào giữa 2 chân rồi bước ra khỏi siêu thị.

Cảnh sát đã đưa đoạn video lên Youtube, đề nghị được công chúng giúp đỡ để tìm ra nhân thân của nữ đạo tặc cùng một phụ nữ khác, tin là đồng phạm. Đoạn video về màn “ảo thuật” của nữ đạo tặc nhanh chóng trở thành một cơn sốt trên mạng và đã thu hút được gần 3 triệu lượt xem. (Anh Khoa – Theo FOX)

Gái “bán hoa” ăn theo… tỷ giá hối đoái

Gái “bán hoa” ở cảng Murmansk, Nga mới đây đã bất ngờ nâng giá dịch vụ lên đến 40%, với lý do… tỷ giá đồng rúp sụp đổ. Họ cũng muốn neo các chi phí dịch vụ của mình vào đồng USD trong dài hạn nếu tình hình không cải thiện, theo Hãng tin BBC.

Các phương tiện truyền thông xã hội Nga đang bình luận rất rôm rả về tin sốt dẻo này, với đủ loại… cung bật. Đại diện Ban quản lý của một nhà chứa nói với Hãng tin FlashNord: “Chúng tôi đã rất cố gắng giữ giá ở mức thấp, nhưng chi phí sinh hoạt đang tăng cao và các cô gái không thể cắn răng chịu lỗ để làm việc”.

Đồng rúp đã mất hơn 40% giá trị so với USD và 60% so với đồng EUR kể từ đầu năm nay. (Nam Hoa - Theo BBC)

Làm ơn ngừng quyên góp!

Đó là lời nài xin của một hiệu sách từ thiện, sau khi các nhà hảo tâm không ngừng quyên góp những cuốn Da Vinci Code (Mật mã Da Vinci).

Hiệu sách Oxfam ở Swansea (Anh) cho biết họ đã phải rất vất vả để bán các cuốn Da Vinci và yêu cầu các nhà hảo tâm thôi không quyên góp sách này nữa, thay vào đó là các đầu sách khác.

Chủ hiệu sách đã phải đặt tấm bảng thông báo trước cửa với dòng chữ: “Bạn có thể quyên góp thêm một cuốn Da Vinci, nhưng chúng tôi sẽ vui hơn nếu bạn không làm”. Quản lý cửa hiệu Phil Broadhurst nói: “Có thể nói chúng tôi được quyên tặng ít nhất 1 quyển Da Vinci mỗi ngày. Dù thỉnh thoảng vẫn có người mua, nhưng lượng sách tồn ngày càng lớn”.

Cuốn Da Vinci Code rất hot trên toàn cầu sau khi được phát hành năm 2003, khoảng 80 triệu bản đã được bán ra, dù nhận không ít chỉ trích của các nhà phê bình. (Anh Kiệt – Theo Metro)

PV
.
.
.