Chuyện lạ thế giới

Thứ Năm, 15/06/2017, 12:03
Robot bảo vệ fan bóng đá, Mở tour du thuyền để… nộp án tham nhũng, 13 tuần tuổi biết nói “I love you”, Ớt giết người... là chuyện lạ tháng này.


Ðã xui còn gặp rủi

Đó là tình cảnh của một tài xế trẻ ở Lincoln, Nebraska (Mỹ), sau khi bị lạc tay lái và hiện phải đối mặt với mức phạt đến tù lên tới 10.000USD (khoảng 224,5 triệu đồng).

Sự việc diễn ra hôm 24-5 vừa qua, khi tài xế Shadrach Yasiah, 19 tuổi, loạng choạng tay lái để xe đâm vào một đoạn đường đang đổ bê tông dài 7m. Bà Angela Sands, phát ngôn viên cảnh sát ở địa phương, cho biết đó là một đoạn đường đang được sửa chữa, cảnh sát đã có bảng báo và rào chắn. Tuy nhiên, không hiểu sao Yasiah lạc tay lái đâm vào giữa đoạn bê tông nhão và mắc kẹt tại đó.

Theo ông Thomas Shafer - Kỹ sư phụ trách công trình - thì tài xế phải chịu trách nhiệm sửa lại đoạn đường. Ông cho biết các nhà thầu ước tính phải mất tới 10.000USD để cẩu chiếc xe ra và phục hồi lại mặt đường. Đó là chưa kể Yasiah phải tốn thêm các khoản phí để cạo bê tông ra khỏi chiếc xe của mình.

(AK - Theo AFP)

Robot bảo vệ fan bóng đá

Hooligan và các tình trạng bạo lực, xung đột tại các sân bóng đá có lẽ là nỗi lo của nhiều fan hâm mộ môn thể thao vua này.

Tuy nhiên, những fan hâm mộ bóng đá hẳn sẽ không còn phải lo lắng khi đến Moscow để xem giải World Cup sắp tới, vì các nhà khoa học xứ Bạch dương vừa giới thiệu một loại robot mới, có thể bảo vệ các fan hâm mộ.

Đó là robot AlanTim “nhỏ nhưng có võ”, với chiều cao khoảng 1,2m (ảnh). Theo video giới thiệu, môn võ sở trường của AlanTim là… võ mồm, với khả năng “giải quyết các xung đột theo phong cách ngoại giao”.

Theo Viện Kỹ thuật Moscow (MTI), cha đẻ của AlanTim, robot này có khả năng ứng xử mềm dẻo để giải quyết các xung đột, và khả năng nhận diện cảm xúc gương mặt cho phép nó thấy trước những xung đột tiềm tàng và gọi cảnh sát kịp thời.

Trong video giới thiệu, AlanTim nói: “Tôi đã đọc trên internet và biết nhiều fan hâm mộ lo ngại về an toàn khi đến Nga. Các bạn đừng lo, tôi sẽ đứng về phía các bạn để bảo vệ. Tôi hứa sẽ luôn bên cạnh các bạn và bảo vệ các bạn khỏi mọi vấn đề”.

A.V (Theo Mirror)

Mở tour du thuyền để… nộp án tham nhũng

Chuyện lạ đời này xảy ra ở Paterson, bang New Jersey (Mỹ), và người thực hiện chính là Thị trưởng Joey Torres.

Sau khi bị tòa án cáo buộc tội hối lộ và lạm dụng quyền lực để buộc người lao động làm việc quá sức và quá giờ tại một số doanh nghiệp của người thân, ông Torres tuyên bố tổ chức tour du lịch đường sông để gây quỹ trả tiền phạt. Theo đó, ông đã bán ra 2 hạng vé, hạng 1 giá 250USD/người, hạng 2 giá 150USD/người.

Ông Torres cho biết đã có tổng cộng 300 người tham gia tour du lịch này, nhưng không tiết lộ chính xác số tiền thu được là bao nhiêu. Trong 2 năm 2014 - 2015, ông Torres từng tổ chức các tour du lịch bằng du thuyền để gây quỹ tranh cử. Ông tuyên bố sẽ tổ chức thêm một tour du thuyền vào tháng 7 tới để kiếm thêm tiền trả án phạt.

T.D (Theo NorthJersey)

Ớt giết người

Người ta đã biết đến những loài ớt cay xé lưỡi, hay thậm chí cay khiến người ăn bất tỉnh, nhưng cay đến chết người thì trước nay chưa nghe nói đến.

Thế nhưng, ông Mike Smith (53 tuổi) - một đầu bếp ở St Asaph, North Wales (Anh) - gần đây đã lai tạo thành công một loại ớt như thế. Loại ớt mang tên “Hơi thở của Rồng” (Dragon's Breath) quả xứng với cái tên, vì nó cay đến 2,48 triệu đơn vị Scoville. Bởi chỉ một giọt dầu ớt “Hơi thở của Rồng” có thể vẫn được cảm nhận khi hòa tan vào 2,48 triệu giọt nước.

Ông Mike Smith.

Để dễ so sánh, loại ớt được xem là có độ cay mạnh sẽ ở mức 2.500-5.000 đơn vị Scoville; trong khi loại ớt cay nhất hiện nay chỉ cay tối đa 1 triệu đơn vị Scoville, loại bình xịt ớt quân đội Mỹ dùng có độ cay 2 triệu đơn vị Scoville.

Tác giả đã lai tạo thành công giống ớt cay chết người này cho biết, mục đích ông tạo ra giống ớt cực cay này không phải để dùng cho ẩm thực, mà dùng trong y tế, như gây tê, bởi dầu ớt chiết xuất từ loại ớt này có uy lực mạnh mẽ đến nỗi có thể làm tê cóng da. Nếu ai vô tình ăn một quả ớt này, họ có thể bị cháy khí quản và đột tử.

Được biết, Mike Smith đã “bén duyên” với công việc trồng rau củ quả từ 7 năm qua, và ông đặc biệt thích các loài ớt. Nói về ớt “Hơi thở của Rồng”, ông Smith cho biết: “Tôi đã dùng miệng để thử nó và đã phải phun ra ngay lập tức, nhưng lưỡi tôi cũng bị bỏng”.

Ông Smith cho biết giống ớt này đã được ông lai tạo với sự hợp tác của Đại học Nottingham Trent để dùng cho y khoa: “Chúng tôi phát triển giống ớt này vì rất nhiều người dị ứng với chất gây tê, và loại ớt này có thể gây tê qua da nhờ độ cay đậm đặc của nó”.

Ngoài việc sử dụng cho các bệnh nhân bị dị ứng thuốc tê, loại ớt này cũng được xem là cứu cánh cho các nước đang phát triển còn nghèo nàn, nơi thuốc tê vẫn đắt đỏ so với thu nhập của đa số người dân.

“Hơi thở của Rồng” quá cay nên nó phải được đựng trong những chiếc lọ đặc biệt và dán nhãn nguy hiểm. Nếu trồng ở ngoài vườn, người ta cũng phải rào chắn thật cẩn thận và gắn biển cảnh báo nguy hiểm.

Anh Vũ

13 tuần tuổi biết nói “I love you”

Có lẽ đó chính là tâm trạng của chị Claire Reid, khi nghe con gái của mình bập bẹ học nói. Điều đặc biệt, lúc đó bé chỉ mới được 13 tuần tuổi.

Chúng ta đều biết rằng từ nhỏ trẻ em đã học theo các hành vi, cử chỉ của cha mẹ mình, bao gồm cả học nói, nhưng thường phải mất thời gian khá dài (1 năm rưỡi đến 2 năm) chúng mới nói được.

Tuy nhiên, cô bé Ellie Reid (ảnh) ở Glasgow (Anh) lại có thể nói được từ lúc còn rất bé. Chị Claire, mẹ bé Reid, đã gửi đoạn video bé học nói “I love you” (Con yêu mẹ) cho ba bé là anh Grant khi bé chỉ mới 13 tuần tuổi. Trong video, chị Claire nựng nịu con và nói “I love you”, bé cũng nói theo “I love you” khiến chị sửng sốt.

Grant cho biết: “Lúc đó tôi đang đi công tác xa. Khi nhận được đoạn video vợ gởi, tôi không thể tin nổi. Tôi gửi đoạn video cho người thân và bạn bè, ai cũng kinh ngạc”.

Đoạn video trên được quay vào cuối tháng 4 vừa qua, nay Ellie đã được 17 tuần tuổi.

Anh Vinh (theo Metro)

Hóa đơn nước gần 7 tỷ đồng

Nếu là một đại công ty, thì hóa đơn khủng này có lẽ chấp nhận được, nhưng với một công ty khởi nghiệp, đó quả là hóa đơn giết người!

Gần đây, hai anh em Faraz và Faisal Syed đã mở một nhà hàng tại thành phố Charlotte, Bắc Carolina (Mỹ) với hy vọng sẽ được no cơm ấm áo. Tuy nhiên, tháng 3 vừa qua, nhà hàng Lazeez Mediterranean Grill của họ nhận được hóa đơn khủng nói trên, và đó chỉ mới tính tiền dịch vụ cung cấp nước trong vòng 13 ngày. 

Chính xác, hóa đơn chi số tiền nước họ phải trả cho 13 ngày sử dụng là 308.000 USD, tương đương 6 tỷ 983 triệu 650 ngàn đồng Việt Nam. Điều đặc biệt là hóa đơn tính tiền trước 2 tuần so với ngày khai trương của nhà hàng.

Hai anh em nhà Syed ngay lập tức thuê thợ ống nước về kiểm tra đường ống xem có rò rỉ ở đâu không, nhưng không phát hiện gì bất thường. Và họ cũng cho biết công ty nước đã cắt nước của họ 3 lần trước khi nối lại dịch vụ.

Ông Cam Coley, người phát ngôn của Công ty Nước thành phố Charlotte, cho biết hiện vấn đề hóa đơn khủng của anh em nhà Syed đã được giải quyết, nhưng không tiết lộ cụ thể như thế nào. Ông này còn nói rằng đôi khi cần phải mất hàng tháng trời để giải quyết các vấn đề liên quan hóa đơn nước.

Anh Khoam (Theo Charlotte Observer)

Tảng đá khổng lồ ngàn năm trêu ngươi

Tảng đá có đường kính 5m, cao 6m và nặng hơn 250 tấn, nằm nghiêng 45 độ trên dốc, và có điểm chạm đất cực nhỏ, chỉ khoảng 1,2m. Vậy mà suốt hơn 1.300 năm qua, người dân thị trấn biển Mahabalipuram, Ấn Độ hay các du khách chiêm ngưỡng vẫn không khỏi ngạc nhiên về “tư thế” độc lạ của tảng đá này, thì nó vẫn hiên ngang bất chấp những thách thức của lực hút từ trái đất, bất chấp xói mòn, nắng gió… tác động. Nó vẫn chưa chịu lăn xuống dốc, vẫn giữ được thăng bằng đến siêu phàm.

Tảng đá được người dân đặt cho cái tên Kishna’s Butter Ball (Viên Bơ của thần Kishna). Truyền thuyết kể rằng, đây là món ăn yêu thích của thần Kishna khi bị rơi từ trên trời xuống.

Không ai biết rõ tảng đá này được hình thành như thế nào. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra, từ khoa học đến kỳ quái để lý giải cho sự xuất hiện bí hiểm của tảng đá Kishna.

Một trong những giả thuyết cho rằng, hòn đá được hình thành tự nhiên qua nhiều năm tháng. Nhưng các nhà địa chất học lại bác bỏ, cho rằng điều đó không thể xảy ra, vì xói mòn tự nhiên không thể làm cho một mặt của tảng đá trông như bị ai lấy dao chặt đứt như thế?!

Cũng có người cho rằng, các vị thần đã đặt tảng đá này xuống trái đất, như một minh chứng cho sức mạnh của các vị thần. Tuy nhiên, mọi giả thuyết vẫn chỉ là giả thuyết. Tảng đá vẫn sừng sững nằm lại đó!

Người ta kể rằng, trước đây, Vua Narasimhavarman từng ra lệnh đẩy tảng đá vì không muốn nó rơi vào tay nhà điêu khắc nào. Thế nhưng, dù ông có bao nhiêu lực sĩ khỏe mạnh nhất, dốc hết sức bình sinh để đẩy cũng không thể lay động tảng đá.

Vào năm 1908, Thống đốc của Madar, Arthur Lawley, cũng từng muốn bỏ tảng đá vì sợ nó sẽ trượt xuống dốc thì hủy hoại cả thị trấn. Ông ra lệnh mang đến 7 chú voi kéo, nhưng tảng đá vẫn không nhúc nhích dù chỉ một li.

Và tảng đá khổng lồ vẫn nằm hiên ngang ở đó cả ngàn năm qua cho đến nay. Địa danh đặt tảng đá Kishna đã trở thành điểm du lịch cuốn hút biết bao du khách thăm quan. Có không ít người thử cố đẩy tảng đá xuống dốc, và đương nhiên, họ luôn hoàn toàn thất bại. Nhưng bù lại thì họ vẫn vui vẻ, mãn nhãn với những bức ảnh tuyệt vời khi được chụp cùng tảng đá lì lợm, đã trêu ngươi con người ta suốt ngàn năm qua. Nó cứ mãi hiên ngang không chịu tụt xuống dốc, vậy đó!

Duy Thành (theo Dailymail)

PV
.
.
.