Chuyện lạ thế giới - số 198

Thứ Ba, 03/10/2017, 15:16
Hàng năm, những người Miao của làng Jiaobang ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đều tổ chức Lễ hội rước chó, loài vật đã được người dân nơi đây thờ cúng như một vị thần trong nhiều thế kỷ.


Lễ rước... chó

Truyền thuyết kể lại rằng, trong cơn khát không tìm đâu ra nguồn nước uống, những người định cư đầu tiên trong khu vực này đã được một chú chó dẫn đến một nguồn nước, cứu họ thoát khỏi cơn khát. Hành động này được họ cho là dấu hiệu của thần thánh, theo South China Morning Post, nên đã tôn vinh, thờ rước cho đến tận bây giờ.

Lễ kỷ niệm hàng năm được đánh dấu bằng một cuộc rước chó. Theo phong tục, một chú chó  được chọn sẽ được mặc trang phục may sẵn bắt mắt và cả đội mũ, đeo vòng nữa. Sau đó, chú chó này được đặt ngồi trên một chiếc kiệu bằng gỗ; đồng thời chú mang theo một ít gạo và sẽ được 2 người khênh đi, còn những người khác thì ca hát và đánh trống.

Một pháp sư được đề cử sẽ dẫn dắt cuộc diễu hành và mọi người tham dự lễ hội có thể ném bùn vào họ như là một phần của cử chỉ tượng trưng cho thần hòa bình, sức khỏe và thịnh vượng.

Theo People's Daily, mọi người sẽ tụ tập trên đường phố bên cạnh cuộc diễu hành để bày tỏ lòng biết ơn đối với loài vật nuôi này và cầu nguyện cho một vụ mùa thu hoạch bội thu trong năm tới.

Tuy nhiên, có một số người đã chỉ trích cuộc diễu hành bởi họ cho rằng  đó là hành vi ngược đãi động vật, cụ thể ở đây là ngược đãi chú chó bằng cách buộc một xâu chuỗi quanh cổ của con vật. (A.K.)

Công viên khỏa thân

Một khu dành riêng cho những người khỏa thân sẽ mở cửa thử nghiệm tại Công viên Bois de Vincennes, thành phố Paris, Pháp. Do đó, những người theo chủ nghĩa tự nhiên ở Pháp (Naturists Paris), đã có thể cởi bỏ mọi thứ trong không gian xanh của Paris để tận hưởng một không gian riêng dành cho họ ngay trong lòng thành phố.

Khu vực này rộng lớn như một sân bóng đá, có diện tích khoảng 7.300m2, nằm gần khu bảo tồn chim trong công viên và được lắp các tấm biển thông báo, chỉ dẫn cho du khách về không gian dành cho người khỏa thân hoặc người theo chủ nghĩa tự nhiên. Thời gian mở thử nghiệm đến ngày 15-10-2017, giờ mở cửa từ 8 giờ đến 19 giờ 30 phút.

Ông Penelope Komites, Phó Thị trưởng phụ trách các công viên, cho biết: "Đây là một phần trong tầm nhìn cởi mở của chúng tôi đối với việc sử dụng không gian công cộng ở Paris”.

Julien Claude-Penegry thuộc Hiệp hội Những người Naturists Paris, cho Hãng thông tấn AFP biết: "Đó là niềm vui thật sự, đó là tự do hơn là cho người tự nhiên. Nó cho thấy cái nhìn rộng lượng của thành phố và sẽ giúp thay đổi thái độ của người dân đối với ảnh khỏa thân, về giá trị và sự tôn trọng của chúng ta đối với thiên nhiên".

Tuy  nhiên, ý tưởng trên cũng đang đối mặt với những lời chỉ trích. Một nhà chính trị nổi tiếng gọi nó là "điên rồ". (K.B.)

Bay từ Ấn Ðộ đến Florida để... đánh con dâu

Cô Silky Gaind, 33 tuổi, vợ của Devbir Kalsi, vừa bị bố mẹ chồng là ông Jasbir, 67 tuổi và bà Bhupinder Kalsi, 61 tuổi đánh đập. Điều ngạc nhiên là họ đã bay 12.000km đến chỉ để đánh con dâu.

Chuyện là hai vợ chồng Silky Gaind có những chuyện “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt”, vì thế anh chồng đã điện thoại cho bố mẹ mình ở Ấn Độ “thông báo” chuyện này và yêu cầu họ bay qua Florida, Mỹ để “khuyên bảo và kỷ luật” cô con dâu do “không nghe lời” chồng.

Cảnh sát cho biết Silky Gaind đã bị chồng khóa cửa nhốt trong phòng và “tịch thu” cả điện thoại di động, cô cũng thường xuyên bị chồng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” mỗi khi không vui, không vừa ý. Đỉnh điểm là vụ việc Silky Gaind bị chồng đánh đập dã man lại có cả sự “giúp sức” của bố mẹ chồng. Bị chồng đánh, Gaind cố gắng chống đỡ trong khi cô đang bế đứa con gái nhỏ. Bố mẹ chồng chẳng những không khuyên can con trai mà cũng lao vào đánh con dâu túi bụi và làm bị thương cả cháu nội.

Cảnh sát chỉ biết được vụ việc sau khi Gaind gọi điện cho bố mẹ cô ở Ấn Độ, nói rằng cô đang bị chồng và bố mẹ chồng đánh đập. Và khi lực lượng 911 có mặt, họ bị bà Kalsi ngăn cản không cho vào nhà. Bà Jasbir Kalsi và con trai có thể sẽ phải đối mặt với tội danh giam giữ người trái phép, lạm dụng trẻ nhỏ và ngăn cản lực lượng 911 làm nhiệm vụ, theo tờ Tampa Bay Times.

Ngoài ra, Devbir cùng cha là Jasbir phải đối mặt với tội danh hành hung người khác. Bà Kalsi còn bị cáo buộc tội danh bạo hành gia đình, không khai báo trường hợp trẻ em bị bạo hành.

Hiện cả 3 thành viên nhà Kalsi đang bị giam giữ tại nhà giam quận Hillsborough và rất có thể họ sẽ bị trục xuất về Ấn Độ. (G.H.)

Dê mặt người

Mới đây một con dê  kỳ quái được phát hiện ở Ấn Độ có khuôn mặt mang hình dạng gần giống mặt người, trong khi phần cơ thể còn lại giống dê. Nhìn sơ qua con dê mang khuôn mặt lưỡi cày của con người: môi hơi cong lên như đang bĩu môi chê bai ai đó, và mũi cũng giống mũi người hơn mũi thú.

Những hình ảnh về con dê mặt người được người dùng tên Samiraa Aissa đưa lên mạng xã hội dưới dạng video và sau đó được chia sẻ rộng rãi trên Facebook. Video cho thấy 2 người đang kéo con vật đi lòng vòng trong khi cố xác định xem nó là cái gì. Hiện video đã đạt 37.000 lượt xem.

Samiraa Aissa viết: "Một sinh vật kỳ lạ vừa được phát hiện ở Ấn Độ. Nó trông giống một con người nên đã làm cả làng kinh sợ”. (C.V.)

Tổng hợp
.
.
.