Chuyện lạ thế giới số 214

Thứ Bảy, 02/06/2018, 17:56
Ông Don Gorske, 64 tuổi, sống tại bang Wisconsin, Mỹ đã ăn đến chiếc bánh hamburger thứ 30.000 vào ngày 4-5 vừa qua. Ông Don đã chính thức được Tổ chức Kỷ lục Guiness thế giới xác nhận là người ăn nhiều hamburger nhất thế giới.


Người ăn hamburger nhiều nhất thế giới

Đó là ông Don Gorske, 64 tuổi, sống tại bang Wisconsin, Mỹ đã ăn đến chiếc bánh hamburger thứ 30.000 vào ngày 4-5 vừa qua. Ông Don đã chính thức được Tổ chức Kỷ lục Guiness thế giới xác nhận là người ăn nhiều hamburger nhất thế giới.

Ông Don cho biết ông đã ăn chiếc hamburger đầu tiên vào năm 1972, từ đó đến nay là 46 năm, đều đặn ngày nào ông cũng ăn hamburger. Sau mỗi lần mua bánh hamburger, ông Don đều giữ lại các hóa đơn hoặc đánh dấu lại trên lịch để thống kê số lượng... Tính ra trung bình mỗi ngày ông ăn 2 cái, trong 46 năm, ông đã ăn đến 30.000 cái bánh. Quả là một con số ấn tượng. Hỏi lý do vì sao ông ăn nhiều hamburger như thế, ông nói đơn giản chỉ vì ông thích nó.

Mặc dù ăn nhiều bánh hamburger đến vậy, nhưng huyết áp và cholesterol của ông Don vẫn bình thường. Và ông cho biết mình chưa có ý định dừng lại, mục tiêu của ông là có thể bỏ được 40.000 cái vào da dày của mình. Tuy nhiên ông nói điều này còn phải tùy thuộc vào sức khỏe có cho phép hay không.

Trước đó, ông Don đã rất nhiều lần được Tổ chức Guinness thế giới trao danh hiệu Người ăn nhiều bánh hamburger nhất vào các năm 2002 (với 17.500 chiếc), năm 2008 (23.000 chiếc), năm 2011 (25.000 chiếc), năm 2016 (28.788 cái). (A.K.)

Kiếm tiền bằng... đi nhờ xe

Thông thường, những người gặp khó khăn mới nghĩ đến chuyện đi nhờ xe, tuy nhiên tại thủ đô Jakarta của Indonesia lại hoàn toàn khác hẳn: Có những người đi nhờ xe chuyên nghiệp và họ được trả tiền để ngồi xe.

Chuyện này nghe có vẻ ngược đời? Nhưng lý do là lượng xe hơi ở Jakarta quá nhiều: trung bình cứ 1,5 người lại có một xe hơi nên tình trạng kẹt xe ở đây khá trầm trọng. Và để giảm thiểu tình trạng tắc đường, chính quyền Jakarta đã quy định một số tuyến đường “3 trong 1”, tức là trong xe phải có ít nhất 3 người mới được đi qua. Từ đó, nghề đi nhờ xe chuyên nghiệp đã ra đời và phát triển khá nở rộ.

Những người đi nhờ xe chuyên nghiệp.

Mặc dù hành vi này là bất hợp pháp tại Jakarta, tài xế có thể bị phạt hơn 100 USD (khoảng 2,2 triệu VNĐ), người đi nhờ có thể bị phạt 12 tháng tù nếu bị cảnh sát bắt và tiềm ẩn nhiều rủi ro như: Phụ nữ đi nhờ có thể bị xâm hại hay tài xế cho đi nhờ có thể bị cướp, nhưng hàng ngày vẫn có rất nhiều phụ nữ nghèo ở Indonesia ôm con đứng xếp hàng gần điểm vào khu vực “3 trong 1” để chờ được “thuê”. Nếu “có khách” thuê, mỗi ngày họ có thể kiếm được gần 200.000 VNĐ cho vài giờ ngồi xe. (B.C.)

Chê ít, vứt vali

Nhân viên tại một quán bar ở Hàng Châu (Trung Quốc) đã “hoảng hốt” khi phát hiện một vali đầy ắp những cọc tiền 100 NDT khi dọn dẹp quán. Liền sau đó họ đã báo cảnh sát. Có tổng cộng 2 triệu NDT (tương đương hơn 7 tỷ VNĐ) trong vali. Cảnh sát đã nhanh chóng tìm thấy chủ nhân của số tiền trên -  đó là chàng trai 23 tuổi, điển trai.

Anh chàng cho biết ngày 6-5 vừa qua anh có hẹn bạn gái tới quán bar nói trên. Bạn gái anh đã đến quán bar vào lúc 22 giờ cùng với một cô bạn. Còn anh đến sau họ một lúc cùng với một chiếc vali màu xám bạc đựng tiền. Cả ba chuyện trò một lúc thì xảy ra tranh cãi, anh rời đi và để quên chiếc va li.

Anh chàng cho biết đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin - một trong những ngành được trả lương cao nhất tại Trung Quốc. Anh và bạn gái quen nhau được một thời gian thì “đường ai nấy đi”. Sau khi chia tay, cô bạn gái đòi anh “bồi thường” tổn thất tình cảm với số tiền là 10 triệu NDT (khoảng 35 tỷ VND). Có lẽ chiếc vali đựng 2 triệu NDT  là quá ít so với mong muốn nên cô nàng đã không nhận. Do đó, sau khi anh đi, bạn gái anh cũng bỏ đi, đồng thời nhắn tin cho anh đến lấy chiếc vali về.

Ngày hôm sau, chàng trai đã đi trên một chiếc xe Rolls-Royce đến Sở Cảnh sát để nhận lại chiếc vali. (A.V.)

Chiếc bánh bao đắt nhất thế giới

Đây không phải là chiếc bánh bao phủ vàng hay nạm ngọc, kim cương như những chiếc sôcôla đắt tiền, xa xỉ, mà là một chiếc bánh bao bình thường như những chiếc bánh bao chúng ta vẫn thường ăn. Nhưng tại sao nó lại đắt đến như thế?

Ông He Liuzhu, chủ cửa hàng bánh bao ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cho biết cách nay hơn một tháng có người đàn ông mua bánh bao tại cửa hàng của ông và dùng ứng dụng thanh toán điện tử để trả tiền. Không biết nhầm lẫn thế nào mà vị khách này đã thanh toán chiếc bánh bao có giá 1,5 NDT, tức hơn 5.000 VNĐ thành 150.000NDT, tức hơn 500 triệu VNĐ.

Khi biết được sự nhầm lẫn của khách hàng, ông He Liuzhu đã thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử cũng như cố tìm ra vị khách hàng trên bằng cách kiểm tra camera giám sát để có thể trả lại tiền “dư” cho khách hàng, nhưng người khách mua bánh vào giờ cao điểm nên ông không thể phân biệt anh ta giữa đám đông.

Ông He Liuzhu cho biết cửa hàng bánh bao của khai trương được 7-8 năm và một chiếc bánh bao chỉ có giá 1,5 NDT. Mỗi tháng ông kiếm được hơn 10.000 NDT. 150.000 NDT tương đương với thu nhập cả năm của cửa hàng ông. (K.B.)

PV
.
.
.