Chuyện tình của người đàn bà quá lục tuần và chồng ngoại kém 41 tuổi

Thứ Ba, 19/05/2020, 17:01
Một người phụ nữ bước sang tuổi 65 đã lao vào mối tình xuyên biên giới với chàng trai kém mình 41 tuổi. Đầu năm 2020, Joni và bà Hoa làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Việt Nam, chính thức trở thành vợ chồng hợp pháp. Sau khi chuyện tình của bà Hoa và Joni trở nên nổi tiếng, bên cạnh những lời chúc mừng thán phục, ngưỡng mộ cũng có luồng thông tin đồn thổi, trái chiều…


Cắt máu tỏ tình

Những ngày này, căn nhà nhỏ ven rừng cao su tại Long Thành (Đồng Nai) của bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1955) luôn nhộn nhịp. Người đến để chúc phúc cho bà lấy được chồng ngoại quốc trẻ đẹp, nhưng cũng có người vì tò mò, lạ lẫm đến để dòm ngó, săm soi... Anh Aziz Ur Rehman (thường gọi Joni, SN 1996, Quốc tịch Pakistan) chỉ biết ôm vợ và… cười hạnh phúc. Vì bất đồng ngôn ngữ nên mọi giao tiếp với bên ngoài, bà Hoa là người đại diện.

Joni thường chở vợ bằng xe máy.

Cho đến bây giờ, dù đã có hôn thú nhưng bà Hoa vẫn có cảm giác như đang mơ. Bản thân bà còn không tin thì thiên hạ bàng hoàng, sửng sốt là chuyện bình thường.

Ở tuổi 65, khi con cái đều có gia đình riêng, bà Hoa trở thành góa phụ, cô đơn, lẻ bóng. Bà lên Facebook kết bạn bốn phương. Một ngày đẹp trời năm 2018, bỗng nhiên có một nick name nước ngoài nhảy vào kết bạn với bà Hoa. Như bao người bạn khác, bà Hoa chọn đồng ý ngay. Joni nhắn tin làm quen bằng tiếng Anh, bà Hoa biết câu nào nhắn câu đó nhưng chủ yếu là nhờ vào phần mềm Google dịch.   

Sau vài ngày nhắn tin tâm sự, Joni ngỏ lời yêu với bà Hoa. Bà Hoa buồn cười quá, nghĩ mấy cậu trẻ trâu đùa cợt qua mạng nên không quan tâm. Không từ bỏ ý định, Joni ngày nào cũng nhắn tin hỏi thăm, để đuổi khéo anh này đi, bà Hoa nói thật về tuổi tác cũng như hoàn cảnh của mình.

Những tưởng biết người phụ nữ kia hơn tuổi mẹ của mình thì Joni sẽ xấu hổ lắm, sẽ không bông đùa yêu đương nữa nhưng anh ta ngày càng mãnh liệt, dai dẳng. Sau một tháng rưỡi, nói mãi bà Hoa vẫn không chịu yêu lại, Joni tức giận lấy dao lam rạch cánh tay của mình.

Trên màn hình chát, bà Hoa thấy rõ máu me be bét. Vừa cảm động lại vừa sợ hãi, bà Hoa đã đồng ý. Từ đó, bà Hoa bắt đầu thương và ghen. “Đó chính là tình yêu, tôi hiểu rằng trái tim của mình đã thật sự rung động trước người đàn ông này”, bà Hoa bày tỏ.

Trót yêu chàng thanh niên ở tận Pakistan, đất nước vô cùng xa lạ trong vốn hiểu biết của bà Hoa. Thời gian đầu, bà Hoa giấu tất cả, chỉ lặng lẽ yêu xa một mình. Bà luôn suy nghĩ, tình yêu trong thế giới ảo, khi mà con người không thể gặp nhau, không có bất cứ một ràng buộc nào về nhau thì tội gì không yêu.

Từ ngày yêu Joni, bà Hoa thấy mình trẻ ra, nhìn cuộc sống tươi sáng hơn. Đã quá nửa đời người, từng nếm trải đủ cay đắng, bất hạnh nên bà Hoa trân trọng từng phút giây hạnh phúc, dù chỉ là hạnh phúc mơ màng ảo giác. Với bà Hoa, một khi đã yêu là cháy bỏng, bất chấp mọi thứ.

Quá khứ của bà là minh chứng cho điều đó. Khi mới là cô gái 19 tuổi, bà đã yêu say đắm một người đàn ông cụt chân. Vì gia đình phản đối nên bà đã dắt người đó bỏ quê hương Quảng Nam trốn vào tận Sa Đéc (Đồng Tháp). Trong người không một xu dính túi, bên cạnh là ông chồng khuyết tật và trong bụng là đứa con sắp đến ngày sinh.

Giữa hoàn cảnh ngặt nghèo như thế, bà Hoa vẫn mạnh mẽ lèo lái cuộc sống dần đi vào ổn định. Sau này, bà đưa cả gia đình tới Long Thành định cư. Khi cuộc sống vẫn còn đầy khó khăn bộn bề thì chồng qua đời, để lại cho bà 5 đứa con nheo nhóc. Một mình nuôi con khôn lớn trưởng thành, 23 năm sau ngày chồng mất, bà Hoa mới bắt đầu yêu như thời son trẻ. 

Vợ chồng bà Hoa hạnh phúc kể về chuỗi ngày bên nhau.

Yêu nhau qua mạng được 2 tháng thì Joni muốn sang Việt Nam nhưng anh không có tiền để đi. Bà Hoa đành phải chờ hơn một năm mới gặp mặt được người yêu. Trong thời gian quen nhau, Joni luôn dành cho bà Hoa những lời yêu có cánh qua tin nhắn và những cuộc điện thoại video xuyên biên giới.

Joni luôn nói: “Anh đã thề với trời đất là chỉ yêu một mình em thôi, cả đời này sẽ không bao giờ lấy một ai nữa. Nếu anh qua Việt Nam mà em không chịu cưới thì anh sẽ chết”. Bà Hoa hiểu rằng, chàng trai này sẽ không nói đùa, bởi trước đó anh ta từng rạch tay để chứng minh sự chân thành của mình.

Từ ngày quen bà Hoa, Joni cắt đứt hết bạn bè trên fecebook của mình. Hai người xài chung mật khẩu tài khoản facebook của nhau để giám sát. Tình yêu của Joni luôn tỷ lệ thuận với những cơn ghen. Yêu điên cuồng thì ghen cũng điên loạn, anh ta từng đập nát mấy chiếc điện thoại chỉ vì bắt gặp tin nhắn bà Hoa với người đàn ông khác trong quá khứ. Cơn ghen của bà Hoa có phần dịu dàng hơn nhưng cũng không kém quyết liệt. Chỉ cần Joni không online khoảng 2 tiếng đồng hồ là bà Hoa thấy bứt rứt trong người, cứ suy nghĩ lung tung, ghen tuông vô cớ.

Bà muốn Joni phải mở máy liên tục, phải nhìn thấy nhau cả ngày lẫn đêm. Nhiều đêm bà Hoa nằm ngắm Joni qua màn hình điện thoại quên cả ngủ. Sáng ra người phờ phạc, hốc hác nhưng vì yêu nên quên hết mệt mỏi.

Tình xuyên biên giới

Tháng 9/2019, Joni gom đủ tiền mua vé máy bay sang Việt Nam để gặp người yêu. Sáng hôm ấy, bà Hoa dẫn theo 3 người bạn thuê một chiếc xe ôtô lên thẳng sân bay Tân Sơn Nhất đón Joni. Trên đường đi, bà Hoa cứ nôn nao, hồi hộp, bồn chồn. Cảm giác này chưa bao giờ bà trải qua, kể cả lần cưới chồng đầu tiên.

Bà Hoa đang loay hoay tìm kiếm “đối tác” thì từ phía sau, Joni đã nhận ra và lao vào ôm chầm lấy bà. Một chút bối rối, ngại ngùng nhưng bà Hoa hạnh phúc vỡ òa. Người đàn ông từ một đất nước xa xôi ngút ngàn, xuất hiện bằng xương bằng thịt, ôm lấy bà, nhìn bà bằng ánh mắt ngập tràn yêu thương. Mặc kệ bao nhiêu con mắt lạ lẫm kinh ngạc của mọi người, Joni ôm bà Hoa không rời từ sân bay về tới tận nhà.

Bà Hoa hướng dẫn chồng cách ăn các món Việt Nam.

Món quà anh tặng bà Hoa là chiếc bóp của mình, còn bao nhiêu tiền trong đó, Joni rút ra đưa cho bà Hoa hết. Vài hôm sau, Joni đi bộ ra ngoài, chờ lâu quá chưa thấy người yêu về, bà Hoa đi tìm thì thấy Joni đang đứng ngoài đường, hướng ánh nhìn đắm đuối về phía mình.

Joni nắm chặt tay bà Hoa, kéo bà ngồi xuống ghế đá ven đường, Joni cầm chiếc nhẫn, quỳ gối đeo vào tay của bà. Trước màn cầu hôn quá bất ngờ, bà Hoa lặng đi, nghẹn ngào xúc động không nói nên lời. Người dân trong xóm và người đi đường đổ xô ra xem cảnh tượng anh chàng ngoại quốc tỏ tình.

Ở Pakistan, Joni là con út trong gia đình có 5 anh chị em. Khi Joni thông báo sẽ sang Việt Nam lấy vợ hơn tuổi của mẹ mình, mọi người trong gia đình quá bất ngờ. Mẹ anh hỏi con trai: “Con có chắc chắn tình cảm của mình không”. Joni trả lời: “Con không thể sống thiếu cô ấy”. Cả gia đình đã chúc phúc cho Joni.

Bên này, bà Hoa gặp phải sự phản đối từ con cái. Họ rất xấu hổ, ngại ngùng vì chuyện tình khập khiễng này, thậm chí họ còn sợ bà Hoa bị trai trẻ lừa. Khi thấy Joni quan tâm, chăm sóc bà Hoa thật lòng, dần dần con cháu của bà cũng “xuôi chèo”. Cô gái út của bà Hoa tâm sự: “Mẹ đã già rồi, thấy mẹ hạnh phúc nên chúng tôi cũng vui, giờ không còn mặc cảm nữa mà tự hào về mẹ hơn”.

Giấy kết hôn của bà Hoa và người chồng ngoại quốc.

Đầu năm 2020, Joni và bà Hoa làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Việt Nam, chính thức trở thành vợ chồng hợp pháp.

Sau khi chuyện tình của bà Hoa và Joni trở nên nổi tiếng, bên cạnh những lời chúc mừng thán phục, ngưỡng mộ cũng có một luồng thông tin đồn thổi, cho rằng Joni là “trai bao” muốn lợi dụng bà Hoa để kiếm tiền. Biết được tin này, Joni buồn không nuốt được cơm và cũng không muốn đi chợ cùng vợ nữa.

Còn bà Hoa thì đã liên hệ với mấy nguồn tin kia để giải thích cho rõ ràng. Bà Hoa khẳng định, chuyện tình yêu của bà là chân thành, xuất phát từ sự rung động, cảm thông, thấu hiểu cùng nhau. Hai người có hôn thú được pháp luật công nhận. Bà bảo rằng, nhiều người bạn ghen tị với bà nên mới dựng chuyện nói xấu như thế.

Chị Hà, một hàng xóm với gia đình bà Hoa cho biết, từ ngày bà Hoa kết hôn với chồng ngoại quốc, cuộc sống chỉ vui hơn chứ không có bất cứ tiêu cực gì. Dân làng ban đầu bỡ ngỡ, lạ lẫm nhưng dần dần cũng quen với hình ảnh của Joni và bà Hoa.

Những lần bà Hoa đi đám cưới đều dẫn chồng theo, khi bà lên hát, Joni cầm một bông hoa lên sân khấu quỳ xuống tặng vợ rồi nắm lấy bàn tay nhẹ nhàng hôn lên, cảnh tượng lãng mạn, hài hước chẳng khác nào trong phim. Lần đầu tiên bà Hoa xấu hổ vì bị mọi người ồ lên trêu chọc, nhưng riết rồi cũng quen.

Trước khi đến với bà Hoa, Joni chưa biết đến tình yêu là gì. Bà Hoa chính là mối tình đầu, là người đàn bà đầu tiên cho anh tất cả cảm giác, cung bậc của tình yêu. Đến với bà Hoa, Joni đã phá vỡ hết những luật tục, thói quen thường có ở đàn ông Pakistan. Joni chăm sóc vợ mọi lúc mọi nơi, yêu thương chiều chuộng vợ khiến người khác phải ghen tỵ, anh cũng vui vẻ chấp nhận việc bà Hoa không thể sinh cho mình những đứa con.

Ngọc Thiện
.
.
.