Chuyện tình của người đàn ông đầu tiên sinh con ở Việt Nam

Thứ Tư, 20/05/2020, 11:01
Đó là cuộc tình của Minh Khang (tên thật là Đào Thị Kiều Trang, 24 tuổi) và Minh Anh (tên thật là Đặng Khắc Nguyên, 19 tuổi) khi chồng là chuyển giới nam, vợ là chuyển giới nữ.


Cách đây không lâu, tại chương trình "Bước ra anh sáng", với chiếc bụng bầu, Minh Khang đã gây bão trong dư luận với chia sẻ, tại Việt Nam, anh là người đàn ông đầu tiên mang bầu. 

Có lẽ đây là trường hợp quá đặc biệt không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên thế giới. Tôi đã gặp cho kỳ được người đàn ông đặc biệt này khi anh ra Hà Nội.

Nhiều lần tổn thương vì rào cản của định kiến

Tình yêu của cặp đôi đặc biệt này cũng không có gì khác biệt, bởi nó cũng là sự rung động của hai trái tim, cũng là sự cảm mến từ những lần gặp nhau. Lần đầu tiên hai người gặp nhau là trong một cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới - Minh Anh là thí sinh, còn Minh Khang là thành viên ban giám khảo. 

Sau hai tháng kể từ lần gặp gỡ đó, họ mới có những tin nhắn đầu tiên và tiến tới hẹn hò. Dần dần họ đã nhận ra, bên kia chính là một nửa của đời mình mà bấy lâu đang tìm kiếm. Hai người đã tính đến chuyện trăm năm nhưng bị gia đình phản đối.

Gia đình Minh Khang cực lực phản đối vì chưa thấy cặp đôi nào "kỳ cục" như vậy. Họ hàng nhà Minh Anh cũng không đồng ý với lí do "vợ chồng lẫn lộn" thật khó coi. Sự ngăn cấm từ gia đình, những áp lực từ xã hội… đã như những quả tạ nặng ký đè nặng lên tình yêu của đôi bạn trẻ. 

Tuy nhiên, bằng sự kiên nhẫn và chân thành của mình, Minh Anh và Minh Khang đã thuyết phục được gia đình, đám cưới được tổ chức một năm sau đó. 

"Khi quyết định đến với nhau, hai đứa đã khao khát có con như các cặp vợ chồng khác. Chính vì thế chúng em đã dự định phải sinh con cho bằng được. Câu chuyện có con này như thể một câu chuyện viễn tưởng, mọi người chỉ nghe vậy chứ chắc không ai tin vào điều ấy", Minh Khang chia sẻ.

Vậy là đám cưới của hai người chuyển giới được tổ chức, những tưởng đám cưới kỳ cục ấy sẽ chẳng có ai đến dự nhưng bạn bè người thân lại đến rất đông để chúc phúc.

Nhiều người nghĩ việc có con của đôi bạn trẻ chỉ là viển vông nhưng họ đã quyết tâm đến cùng. Minh Khang đã phẫu thuật chuyển giới phần ngực, Minh Anh vì lý do sức khỏe nên thực hiện sau đó.

Cho dù là cả hai đã kết hôn, nhưng những lời dị nghị, chì chiết của thiên hạ vẫn luôn tồn tại. Dù vậy, Minh Anh và Minh Khang cho biết đã không còn để bụng hay buồn lòng, bởi mục tiêu duy nhất lúc này là ổn định công việc để lo cho cuộc sống tương lai.

Để đến được với nhau, cặp đôi này đã trải qua không ít gièm pha và dị nghị.

Mong con ra đời không phải chịu áp lực

Bất kể một cặp vợ chồng nào khi kết hôn cũng đều mong muốn sẽ có được những đứa con xinh xắn. Và vợ chồng Minh Khang - Minh Anh cũng không phải là ngoại lệ. 

Minh Khang chia sẻ: "Cưới nhau về, bọn mình cũng lên kế hoạch sẽ sinh em bé, nhưng không ngờ mọi thứ lại đến sớm hơn so với dự tính. Thông thường khi mình ngừng dùng hoóc môn thì phải 6 tháng sau mới có thể có lại kinh nguyệt của một người phụ nữ. Nhưng với mình chỉ khoảng sau 3 tháng là có kinh nguyệt trở lại. Và sau lần đó mình may mắn có thai. Khi biết chắc là mình đang mang một mầm sống trong người, vợ chồng mình sung sướng và hạnh phúc lắm. Cả hai cứ ôm nhau mà khóc thôi".

Nhớ lại lần đầu tiên hai vợ chồng đưa nhau đi khám thai, khi vào đến phòng khám bác sĩ nói rằng, người thân ra ngoài chỉ thai phụ là ở lại thôi. "Nghe vậy vợ mình quay bước ra cửa thì bị bác sĩ quát: "Cô kia, cô không nghe thấy tôi nói gì à? Tôi bảo là thai phụ ở lại còn người thân ra ngoài". 

Lúc đó vợ chồng mình cuống lên giải thích rằng mình mới là người mang thai thì bác sĩ không tin. Thậm chí bác sĩ ấy còn nghĩ rằng vợ chồng mình đang cố tình trêu đùa nên thái độ không mấy thoải mái. Cuối cùng mình phải thú nhận rằng em là người chuyển giới và đang mang thai", Minh Khang kể lại tình huống hài hước khi lần đầu tiên cùng vợ đi khám thai.

Dù biết khó khăn nhưng khi đến với nhau Minh Anh và Minh Khang vẫn quyết tâm sẽ có con.

Cũng theo "bà bầu" này chia sẻ thì việc phải phẫu thuật đi phần ngực sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc cho con bú sau này. Hơn nữa, trong quá trình chuyển giới Minh Khang đã phải dùng tới rất nhiều hoóc môn nên nội tiết tố trong cơ thể đã hoàn toàn thay đổi. 

Theo như lời bác sĩ nói thì đến nay tỉ lệ hoóc môn nam đã chiếm tới 80% trong cơ thể của Minh Khang. Trong khi đó tỉ lệ hoóc môn nữ chỉ còn có 20%, mà việc nuôi dưỡng bào thai lại hoàn toàn dựa vào tiết tố nữ. 

Vậy nên việc để có thai đã là khó, khó hơn nữa là việc làm thế nào để duy trì được bào thai khoẻ mạnh đến ngày sinh nở. Chính vì vậy những ngày đầu khi biết mình mang thai, vợ chồng Minh Khang đã giấu gia đình. 

Chỉ đến khi cái thai được hơn 3 tháng, vợ chồng anh mới quyết định nói cho 2 bên gia đình nội ngoại được biết. Điều đặc biệt là khi mang thai, Minh Khang không có biểu hiện nghén. Anh vẫn đi khắp nơi như một người bình thường. 

Minh Khang tâm sự: "Nếu chỉ nhìn bề ngoài thì không ai nghĩ là mình đang mang bầu, người thân thì luôn ví em như con chuột túi Kangaroo. Dù không bị nghén nhưng mình hay bị tê nhức chân tay, xương sống vì có thể hoóc môn của mình không đủ để đáp ứng cho bé".

Con gái đầu lòng được họ đặt tên là Đặng Ngọc Thiên An.

Vợ chồng anh cũng được bác sĩ tư vấn là nên sinh mổ vì khi đã tiêm hoóc môn thì cơ quan sinh sản cũng thay đổi, nó không còn giống như một người phụ nữ bình thường. Tuy nhiên, Minh Khang cho biết anh vẫn cố gắng sinh thường, chỉ trong trường hợp không thể thì anh mới tính đến phương án mổ lấy con. 

Ngồi cạnh chồng, Minh Anh không giấu được vẻ hạnh phúc rạng ngời trên gương mặt. Chị bảo, việc chồng mình tự nguyện mang thai để chia sẻ những rủi ro thay vợ đã khiến chị vô cùng xúc động. 

"Việc làm đó cũng đủ để chứng minh anh ấy yêu và lo cho mình đến thế nào. Từ ngày anh ấy mang bầu mình luôn muốn chồng được nghỉ ngơi để dưỡng thai. Chính vì vậy mọi việc lớn nhỏ trong gia đình mình sẽ thay anh ấy làm hết. Nếu như trước khi mình chỉ làm 1 thì nay cố gắng làm gấp 2, gấp 3 thậm chí là gấp 10 lần để sau này con sinh ra không phải chịu thiệt thòi".

Sinh con xong, năm nay Minh Anh dự định sẽ trải qua thêm 1 cuộc phẫu thuật chuyển giới nữa để cho cơ thể được hoàn thiện. Đó cũng là mong ước của cả hai vợ chồng để khi con lớn lên nó sẽ không thấy bố mẹ mình có gì đó bất thường so với những người khác.

Tối 16-5, Minh Khang đã vượt cạn thành công. Cô công chúa đầu lòng được chào đời bằng phương pháp sinh mổ và hoàn toàn khỏe mạnh. Minh Anh viết: "Giây phút đáng nhớ nhất trong cuộc đời ba mẹ, khóc cạn nước mắt. Cảm ơn công chúa nhỏ đã cùng ba Chuột vượt cạn thành công. Một năm quá nhiều điều trọn vẹn. 

Cảm ơn trời thương, mong cuộc đời con gái sẽ bớt bão giông, được bình an của trời giúp con vượt qua tất cả. Giỏi lắm con gái ơi. 9 tháng ròng rã gia đình mình gặp nhau rồi, an nhiên con nhé, ba mẹ luôn bên con. Đặng Ngọc Thiên An". Hạnh phúc cuối cùng đã mỉm cười với đôi vợ chồng trẻ! 

Phong Anh
.
.
.