Enochian: Ngôn ngữ bí ẩn của các thiên thần

Thứ Sáu, 05/07/2019, 10:00
Enochian là một ngôn ngữ bí ẩn mà 2 nhà thần học thế kỷ 16 John Dee và Edward Kelley đã ghi lại trong các tạp chí riêng của họ và tin rằng qua ngôn ngữ này con người có thể giao tiếp được với các thiên thần.


Vào năm 1581, hai nhà thần học John Dee và Edward Kelley tuyên bố đã nhận được thông tin liên lạc từ các thiên thần, người đã cung cấp cho họ nền tảng của một ngôn ngữ để giao tiếp với phía bên kia. "Ngôn ngữ thiên thần" này chứa bảng chữ cái, ngữ pháp và cú pháp riêng, được viết trong các tạp chí. Ngôn ngữ mới được gọi là "Enochian" và xuất phát từ khẳng định của John Dee rằng Tổ phụ Kinh thánh Enoch là người cuối cùng biết ngôn ngữ này.

Tiến sĩ John Dee, 1527-1609, là một nhà huyền bí học, nhà toán học, nhà thiên văn học và nhà chiêm tinh sống ở Mort Lake, phía tây London trong phần lớn cuộc đời. Ông từng học tại Đại học St. John, Cambridge, là cố vấn khoa học và là người thường xuyên trò chuyện với Nữ hoàng Elizabeth I. 

Trong thời gian đầu của cuộc đời, Dee ít quan tâm đến siêu nhiên. Sau đó, ông trở nên vỡ mộng với khoa học và bắt đầu thử nghiệm phép thuật và điều huyền bí. Dee tìm cách khám phá những kiến thức tâm linh đã mất và phục hồi chúng qua những cuốn sách cổ xưa.

Từ năm 1581 đến 1585, Dee bắt đầu thực hiện một chuỗi dài các sự kiện ma thuật. Năm 1581, ở tuổi 54, ông đã viết trên tạp chí cá nhân rằng Chúa đã gửi thiên thần xuống để liên lạc trực tiếp với nhân loại. Đến năm 1582, ông hợp tác với người nghiên cứu huyền bí và nhà tiên tri Edward Kelley để liên lạc với những thiên thần này. Hàng trăm cuộc trò chuyện đã được ghi lại qua ngôn ngữ thiên thần có tên là Enochian.

Có hai phiên bản khác nhau của Bảng chữ cái Enochian. Phiên bản đầu tiên được tìm thấy trong Bản thảo Dee, 5 cuốn sách bí ẩn đầu tiên, và phiên bản thứ hai, và thường được chấp nhận nhiều hơn là ở Liber Loagaeth, bản sau bản vẽ gốc của Kelley. Một số nhà ảo thuật đã khẳng định nó là ngôn ngữ lâu đời nhất trên thế giới, có trước tất cả các ngôn ngữ khác của loài người.

Trong một số vòng tròn, nó được coi là một trong những chủng ma thuật mạnh nhất và là một phương pháp tiếp xúc với trí thông minh từ các chiều không gian khác. Những người gièm pha đã chỉ ra rằng cú pháp của Enochian có sự tương đồng mạnh mẽ với ngôn ngữ tự nhiên tiếng Anh, ngôn ngữ củaDee và Kelley.

Đến nay, các nhà thần học hiện đại vẫn gặp khó khăn trong việc tái cấu trúc hệ thống Enochian, mặc dù tiến trình đã được thực hiện bằng cách nghiên cứu các bản thảo gốc được tìm thấy trong bộ sưu tập của Sir Hans Sloane.

Nhã Ca
.
.
.