Gái mại dâm sẽ ế ẩm vì robot tình dục?

Thứ Năm, 01/09/2016, 12:38
Gái mại dâm sẽ ế ẩm vì robot tình dục là thông tin vừa được tờ Daily Star đưa ra sau khi dẫn nhận định của Giáo sư John Danaher, người Anh, giảng dạy tại trường Đại học Luật quốc gia Ireland (NUI) -công nghệ chế tạo robot phát triển đang giúp ngành công nghiệp tình dục thế giới tránh được nhiều rủi ro như các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, HIV, nạn buôn bán người làm nô lệ. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc robot có thể sẽ thay thế người hành nghề mại dâm trong thời gian không xa. 


Theo ông John Danaher, robot có thể phục vụ đối tượng có ham muốn từ ấu dâm tới cuồng dâm. Về lý thuyết, robot tình dục là sự thay thế tốt cho người hành nghề mại dâm, có mức độ tin cậy cao. Và người hành nghề mại dâm sẽ phải thích ứng để duy trì lợi thế cạnh tranh với robot - phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

Nhiều chuyên gia về robot và trí tuệ nhân tạo đồng tình với quan điểm của Giáo sư John Danaher. Thậm chí cho rằng, những nơi có ngành công nghiệp tình dục bùng nổ như Hà Lan và Anh sẽ tràn ngập robot tình dục vào năm 2025.

Robot tình dục có khả năng dõi theo mắt của người sử dụng.

Theo giới chuyên môn, thị trường robot tình dục trên thế giới có nhiều tiềm năng, với nhu cầu tăng mạnh thường niên và các nhà công nghệ đang phát triển loại robot có ngoại hình giống hệt người, giá rẻ nhờ sản xuất hàng loạt. Trong tương lai, robot có thể sẽ được hợp pháp hóa để thay thế con người làm việc trong các nhà chứa.

Giới chuyên gia cho biết, Real Dolls, công ty sản xuất robot tình dục có trụ sở ở Mỹ, xuất khẩu 400 sản phẩm mỗi năm. Tờ The Mirror từng cho biết, sản phẩm của Real Doll được tiêu thụ trên thế giới. Ngoài Mỹ, Anh, Đức thì Australia là nơi tiêu thụ sản phẩm của Real Doll lớn nhất. Bởi Real Doll phục vụ theo yêu cầu của từng khách hàng (thời gian hoàn thiện 1 sản phẩm khoảng 80 giờ) với giá từ 6.500 USD tới 11.500 USD và hiện là hãng cung cấp robot tình dục đắt nhất thế giới.

Vẫn theo tờ The Mirror, công ty Aldebaran SAS của Pháp đã kết hợp với Softbank Mobile, một trong những công ty viễn thông lớn nhất Nhật Bản chế tạo thành công robot ấn tượng với tên gọi Pepper. Và những người mua Pepper phải ký hợp đồng “không được quan hệ tình dục với nó”, cũng như không được tạo ứng dụng liên quan đến sex hay lập trình đè lên phần mềm của nó.

Gần 4 tháng trước (3-5), cảnh sát Indonesia đã tịch thu robot tình dục được nhiều người cho là hiện thân của thiên sứ. Theo giới truyền thông, vì dân làng Banggai, tỉnh Sulawesi, Indonesia nhặt được robot tình dục trôi nổi trên biển sau ngày nhật thực hiếm hoi xuất hiện ở Đông Nam Á (9-3) nên nhiều người coi nó có xuất thân thần thánh.

Nhiều người quan ngại về tính năng của robot tình dục, cũng như bất bình đẳng giới tính trong tương lai. Thậm chí có chuyên gia còn cảnh báo, trong tương lai không xa, robot tình dục sẽ trở thành tình địch của con người. Cũng có không ít người cho rằng, ngoài tác dụng thỏa mãn nhu cầu sinh lý, những tiến bộ về trí thông minh nhân tạo sẽ khiến robot tình dục trở nên chân thực và quyến rũ hơn, và con người nảy sinh tình cảm là chuyện bình thường.

Đầu của robot Realdoll được gắn thiết bị thông minh cho phép robot tình dục giao tiếp với chủ nhân.

Có tin cho rằng, ở một số nước đang xuất hiện tình trạng người thích quan hệ tình dục với robot tình dục hơn bạn đời. Hơn 1 năm trước (6-8-2015), tại buổi chiếu "Warcraft" ở Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, một chàng trai đã gây xôn xao khi mua vé để mang theo robot tình dục vào rạp chiếu phim. Theo trang web bán đồ chơi tình dục ChinaSexQ.com, thị trường đồ chơi tình dục ở Trung Quốc kiếm được 100 tỉ nhân dân tệ/năm.

Một trong những nguyên nhân khiến thị trường thu bộn tiền đến từ sự mất cân bằng giới tính trầm trọng ở Trung Quốc, nên kinh doanh robot tình dục ngày càng phát triển tại quốc gia gần 1,4 tỷ người. Cũng theo giới truyền thông, sau khi bộ phim có nội dung về tình dục gây tranh cãi "Fifty Shades of Grey" (50 sắc thái) ra mắt công chúng, các cửa hàng bán đồ chơi tình dục tại Singapore đã nhanh chóng cháy hàng. 

Một quảng cáo về robot tình dục ở Nhật Bản từng tuyên bố, mua robot tình dục, bạn sẽ chẳng bao giờ cần bạn gái thực sự nữa! Tờ Daily Mail từng khiến dư luận quan tâm khi đề cập tới chuyện tình 6 năm của người đàn ông Nhật Bản Senji Nakajima với robot tình dục Saori. Ông Senji Nakajima, 61 tuổi, đã kết hôn và có 2 con, nhưng do công việc nên rất ít khi về nhà, và đã phải lòng Saori - hẹn hò, chèo thuyền, đi mua sắm, chọn quần áo... Ban đầu, ông Senji Nakajima mua Saori chỉ vì mục đích giải tỏa sinh lý, nhưng sau đó nảy sinh tình cảm vì có cảm giác vơi bớt cô đơn. Ông Senji Nakajima cho biết, thực sự coi trọng mối quan hệ với Saori.
Thiện Lân
.
.
.