Hủy hôn với chồng ngoại quốc để cưới người phụ nữ mình yêu

Chủ Nhật, 29/03/2015, 10:00
Chị từng hủy hôn với người đàn ông ngoại quốc để đến với… người phụ nữ chị "yêu". Ngày biết chị có ý định điên cuồng ấy, mẹ chị đã quỳ gục dưới chân chị khóc lóc mong chị suy nghĩ lại. Nhưng chị một mực bảo vệ tình yêu đích thực của đời mình. Thời gian trôi qua, chị đã chứng minh cho mọi người thấy chị yêu người phụ nữ chân thành và sâu sắc. Để rồi cuối cùng trong một đám cưới công khai, ai nấy đều chúc phúc cho vợ chồng chị trăm năm hạnh phúc.
Yêu nhau qua nickname "giả"

Đó là câu chuyện của cặp đôi đồng tính Tăng Ái Linh và Phạm Thị Thanh Phương (TP Hồ Chí Minh). Trải qua bao sóng gió, thử thách cộng với sự phản đối quyết liệt từ phía gia đình, cuối cùng vợ chồng chị cũng có một cái kết có hậu bằng một đám cưới được tổ chức ngay trên máy bay với độ cao 1.200m, được hưởng tuần trăng mật ngọt ngào mà bất kỳ cặp tình nhân nào cũng mơ ước.

Hiện tại cuộc sống của cặp đôi Linh - Phương được xem như "trong mơ" so với nhiều cặp đôi LGBT trong cộng đồng đồng tính. Chị Linh chia sẻ: "Những ngày tháng này vợ chồng mình mới thực sự được sống là chính mình, được nhiều người giúp đỡ trong cả công việc lẫn cuộc sống".

Vợ chồng Linh - Phương trong chuyến đi Thái Lan.

Ngay từ sớm, Tăng Ái Linh đã biết mình thích "con gái". Năm 2002, khi đưa em trai sang Singapore du học, Linh thường lên mạng nói chuyện với ba mẹ và vô tình làm quen với nickname "Phuongpham Lovelyweeny".  Nickname ấy có tên ngoài đời là Phạm Thị Thanh Phương. Phương đang bị bố mẹ gán ghép và "ép" kết hôn với một người đàn ông mà cô không hề có tình cảm.

Trong những câu chuyện của cả hai, Linh được nghe chủ nhân nickname kia tâm sự rất nhiều về những áp lực mà cô đang trải qua. Khi nói chuyện với Phương, Linh dùng nickname con trai có tên "Duy Khang". Suốt những ngày hai người chuyện trò, Linh nói chuyện với Phương với tư cách người khác giới.

Sáu tháng ở Singapore kết thúc, Tăng Ái Linh chuẩn bị về nước. Trước khi về, trong vai nickname "Duy Khang", Linh đã nói với Phương có người bạn rất thân ở Sài Gòn tên Linh và muốn gặp Phương. Phương đồng ý.

Chuẩn bị tâm lý để nói thật tình cảm của mình vào một chiều, Linh hẹn Phương ở một quán cà phê và tỏ tình: "Nick Duy Khang thực chất là của Linh. Linh yêu Phương từ lâu lắm rồi. Phương có đồng ý không"?. Quá bất ngờ trước sự việc diễn ra, Phương từ chối lịch sự rồi ra về. 3 ngày cả hai không liên lạc với nhau, đến ngày thứ 4, Phương nhấc máy gọi Linh và nói: "Mình đi xem phim nhé" và Phương đã đồng ý. Đó là một tối ngọt ngào như chưa từng có chuyện bị từ chối xảy ra trước đó.

Hình ảnh hạnh phúc của cặp đôi Linh- Phương.

Những ngày sau đó, Phương và Linh bắt đầu có những buổi hẹn hò như nhiều cặp đôi khác. Tình cảm của cả hai nảy nở, thân thiết hơn. Linh quyết định làm các thủ tục hủy hôn với người chồng mà trước đó gia đình gán ghép và nói thật với mẹ về chuyện trót yêu người con gái khác.

Mẹ Linh bàng hoàng, sốc và ra sức phản đối. Mỗi khi nhìn thấy con, bà gào thét thậm chí đòi chết. Bà van xin con đừng hành động không giống ai, hãy an phận mà lấy chồng như bao người phụ nữ khác. Ba Linh cũng khuyên con trong sự bất lực đến chán chường. Cuộc sống gia đình như có bão, không khí căng thẳng ngột ngạt diễn ra suốt nhiều ngày.

Trước tất cả những áp lực ấy,  Linh đồng ý kết hôn với người đàn ông ở Úc do người họ hàng giới thiệu. Giấu chuyện sang Úc kết hôn, Linh nói với Phương đi du học.

Hủy hôn với người chồng Úc để lấy vợ

Cho đến tận bây giờ khi tôi hỏi Linh về ngày cưới, Linh vẫn nhớ tới nó với một sự ám ảnh tột cùng. Trong đêm tân hôn với người chồng Úc, Linh thấy mình thờ ơ, vô cảm. Những ngày tháng tiếp theo, mặc dù gia đình nhà chồng đối với chị rất tốt, nhất là chồng chị, anh luôn muốn cố gắng bù đắp nỗi buồn xa quê hương của vợ nhưng chị lại không hề thấy hạnh phúc. Nỗi nhớ "người yêu" giày vò khiến chị sống không yên.

Tuần trăng mật của cặp vợ chồng.

Tết năm 2004, Linh về Việt Nam và gặp Phương tâm sự hết cuộc sống trong những ngày ở Úc cho "người yêu" nghe. Linh xin mẹ đẻ được li hôn nhưng một lần nữa bà phản đối. Bà xin con hãy cố gắng sinh con, rồi dành thời gian chăm con, không để ý những việc linh tinh khác. Linh quyết tâm trở lại Úc thu xếp đồ đạc. Linh xin bố mẹ chồng được về bởi lẽ cuộc sống hiện tại chẳng khác nào địa ngục. Cuộc hôn nhân của Linh kết thúc.

Về phần Phương, từ khi gặp và yêu Linh, Phương đã đóng chặt cửa lòng. Sau này, kể cả khi Linh sang Úc thì Phương vẫn nhớ đến cồn cào những kỷ niệm ngọt ngào giữa hai người. Sau cùng, khi cảm thấy không thể sống thiếu nhau, họ đã quyết định đi tới hôn nhân. 

Ngày 14/2/2005, một đám cưới đã diễn ra nhưng chỉ với hai người. Cô dâu đại diện họ nhà gái, chú rể đại diện họ nhà trai. Lúc đó cả hai tự thuê bàn thờ tổ tiên để lạy trời đất, để mặc định trong tâm trí rằng họ đã thuộc về nhau, dù có khó khăn, gian khổ thế nào cũng phải cùng nhau vượt qua.

"Năm đó chúng mình hưởng tuần trăng mật tại Đà Lạt. Mọi người đi cùng đoàn rất vui vẻ và thân mật với nhau như gia đình nhỏ. Linh - Phương may mắn lại không bị kỳ thị gì cả mà còn được mọi người rất yêu thương. Trong quá trình đi chơi, có lúc cũng giận nhau, mỗi đứa đi một nơi, và bất ngờ là mọi người cùng đoàn lại chia nhau ra tìm và giúp hai người làm hòa  với nhau. Kỷ niệm này thật sự khắc sâu trong lòng đến tận bây giờ. Hiện tại, một vài người đã tìm được nhau và liên lạc với nhau qua facebook sau 10 năm đã qua.

Và lần thứ hai, sau 10 năm, một giấc mơ ẩn trong giấc mơ, ngày 14/2/2015. Linh - Phương được sự hỗ trợ của hãng hàng không VietJet Air, tổ chức một đám cưới đồng tính đầu tiên trên độ cao máy bay, trước sự chứng kiến của hàng trăm hành khách. Cả hai được sự ủng hộ và chúc phúc của tất cả mọi người trên chuyến bay.

Sau đó, đám cưới trên không đã được lan tỏa ra khắp nơi, và trang facebook của vợ chồng Linh ngập tràn các lời chúc hạnh phúc viên mãn từ những người thân, bạn bè, đến những người chưa một lần gặp mặt hay nói chuyện. Thật sự, đây là một niềm tự hào, một hạnh phúc mà ít ai có được", Linh tâm sự về đám cưới của mình.

Với Linh, Phương cuộc sống hôn nhân đang viên mãn, đẹp đẽ.

Cặp vợ chồng Linh - Phương đã hưởng tuần trăng mật thứ hai của mình tại Thái Lan. Họ cùng nhau đi viếng Phật Bốn Mặt linh thiêng, cùng nhau rong ruổi khắp các đường phố Bangkok, và cùng nhau nghĩ về tương lai…

Khi hỏi về hôn nhân giữa người đồng tính với người dị tính khác nhau như thế nào? Linh chia sẻ: "Trong cuộc sống hiện tại, hôn nhân giữa người đồng tính với người dị tính đương nhiên có rất nhiều sự khác biệt từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn. Ví dụ như về mặt luật pháp thì bên dị tính có giấy đăng ký kết hôn, còn bên đồng tính thì không. Từ vấn đề này, người đồng tính phải chịu rất nhiều sự thiệt thòi trong hôn nhân khi không được pháp luật bảo vệ trong suốt chiều dài cuộc sống sau này nếu có biến cố gì đó xảy ra".

Về mặt xã hội, nếu hiểu thì thôi, không hiểu thì khi bên nhau, sinh hoạt cùng nhau, họ luôn phải nhận những ánh nhìn soi mói. Về mặt công việc thì phải siêng năng hơn những người khác vì luôn nhận được sự chú ý của mọi người xung quanh. Đó là những ví dụ cơ bản về sự khác biệt. Tuy nhiên, mỗi cuộc sống, mỗi hoàn cảnh sẽ có nhiều khó khăn khác nữa mà không thể liệt kê hết. Linh và Phương đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ của mọi người trên facebook. Những ngày này cuộc sống vợ chồng  với Linh, Phương dường như đẹp nhất.

"Linh và Phương lúc đầu dự định năm nay sẽ làm thụ tinh nhân tạo. Nhưng khi hỏi han bạn bè về vấn đề này thì có nhiều khó khăn quá, như tài chính và tỉ lệ thành công không cao. Vậy là suy nghĩ rất nhiều và đã quyết định năm sau mình sẽ xin một đứa bé ở chùa hoặc trại mồ côi nào đó về nuôi dạy. Sử dụng số tiền thụ tinh nhân tạo để nuôi con cho tốt hơn, lại vừa bớt được gánh nặng cho xã hội"- Linh tâm sự.

Tuệ Linh - Quang Anh
.
.
.