Khám phá công viên phong cách Star Wars

Thứ Hai, 17/06/2019, 15:17
Dựa vào bối cảnh trong “Star Wars”, CEO của Walt Disney - Bob Iger - thông báo về việc xây dựng hẳn một công viên chủ đề Star Wars vào năm 2015. Công viên chủ đề Star Wars dự kiến sẽ mở cửa đón khách vào tháng 8 tới đây.


Bộ phim “Star Wars” (Chiến tranh giữa các vì sao) ra đời lần đầu tiên vào năm 1977 tạo ra cơn sốt chưa từng có tại các rạp chiếu trên toàn nước Mỹ, trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại lúc bấy giờ, khiến cả nước Mỹ say mê và giúp dàn diễn viên vụt sáng trở thành những ngôi sao.

Dựa vào bối cảnh trong “Star Wars”, CEO của Walt Disney - Bob Iger - thông báo về việc xây dựng hẳn một công viên chủ đề Star Wars vào năm 2015. Công viên chủ đề Star Wars dự kiến sẽ mở cửa đón khách vào tháng 8 tới đây.

Công viên có tên Star Wars: Galaxy's Edge, được xây dựng trong một khu vực rộng 5,7ha tại Orlando, bang Florida, Mỹ với kinh phí 1 tỷ USD (hơn 23 nghìn tỷ VNĐ). Bên trong công viên sẽ là những khu vực tái hiện đầy đủ các cảnh quay hoành tráng nhất trong series “Chiến tranh giữa các vì sao”. Quy mô hoành tráng của công viên được thể hiện ngay từ khu vực để xe khổng lồ.

Nhìn từ trên cao chúng ta có thể thấy ở đây đa phần sử dụng kiến trúc mái vòm lấy cảm hứng từ các thành phố Istanbul và Jerusalem, được phối thêm khung cảnh núi non hùng vĩ "ngoài hành tinh". Chúng ta cũng có thể thấy một bản sao hoàn chỉnh của tàu vũ trụ Millennium Falcon nổi tiếng đã sẵn sàng để đón tiếp du khách. Bên trong tàu vũ trụ, ngoài nội thất mô phỏng y hệt bản chính trên phim, khách tham quan còn có thể tới phòng điều khiển của Han Solo và điều khiển tàu vũ trụ chiến đấu bằng công nghệ màn hình đa chiều hiện đại.

Nếu bạn chưa có cơ hội được xem bộ 3 phim “Star Wars” đầu tiên, thì khi đến đây cũng sẽ biết được phần nào nội dung phim vì nhóm phát triển tại đây cũng trích dẫn những ý tưởng của bộ 3 phim này, tạo nên những vùng đất và kiến trúc ở khu vực đón du khách vào cửa. Sau đó, bạn sẽ lần lượt đi theo “dòng thời gian" để tới các sự kiện xảy ra tiếp theo. 

Một điều vô cùng hấp dẫn nữa khi tới đây là bạn sẽ được tham gia vào các nhiệm vụ bí mật, xuất hiện giữa các trận chiến thứ nhất và thứ hai xảy ra trong phim, tức Millennium Falcon: Smugglers Run và Star Wars: Rise of the Resistance.

Cụ thể, trong khu vực Millennium Falcon: Smugglers Run, du khách có cơ hội được bay trên con tàu huyền thoại của Han Solo - người duy nhất có thể du hành vào vùng siêu không gian Kessel Run trong 12 parsecs. Thông qua đoạn video mô tả, người tham quan có thể gia nhập vào đội quân trong tàu chiến cũng như vào vai phi công lái tàu, tay súng thiện xạ hoặc nhân viên bảo trì tàu chiến. 

Còn sự lựa chọn tiếp theo, khu vực Star Wars: Rise of the Resistance thì sẽ dành cho những ai vẫn ấp ủ ước mơ được trở thành một Hiệp sĩ Jedi... Tóm lại tại khu vực này, du khách sẽ được trải nghiệm không gian hoang tàn như giữa một cuộc chiến thực sự, với những thành phố đổ nát và con đường ngổn ngang.

Chính vì sự hoành tráng và áp dụng công nghệ hiện đại nhất, giá vé vào cửa của Star Wars: Galaxy's Edge không hề rẻ. Giá vé cho những ngày giữa tuần và tháng thấp điểm là 104 USD (khoảng 2,4 triệu đồng)/ người, còn vào những tháng cao điểm và ngày cuối tuần giá vé sẽ là 149 USD (khoảng 3,45 triệu đồng).

Công viên cũng có các cửa hàng bán đồ lưu niệm và người bán hàng sẽ là các Toydarian, một chủng tộc người ngoài hành tinh xuất hiện trong “Star Wars 1”. Ngoài ra, ở đây cũng có các gian hàng buôn bán động vật "ngoài hành tinh" hay những khu thực tế ảo đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trưởng thành, các quán bar chủ đề Star Wars như Ronto Roasters và Oga’s Cantina với thiết kế công phu cũng đã được mở. Quầy bar phục vụ cocktail, bia, đồ uống không cồn, thức ăn ngon và âm nhạc tuyệt vời. Đây là những địa điểm đầu tiên của Disney cho phép bán đồ uống có cồn.

Trần Đức Tân
.
.
.