Kỳ lạ ngôi làng dành cho tội phạm tình dục

Thứ Tư, 01/10/2014, 12:00

Miracle Village, một ngôi làng nằm ở Everglades, miền Nam Florida (Mỹ) vốn được biết đến là nơi trú ngụ của hàng trăm tội phạm tình dục sau khi hoàn lương. Được thành lập vào năm 2009 bởi mục sư Tin lành Dick Witherow, Miracle Village trở thành "thiên đường" với những người phạm tội tình dục bởi sau khi ra tù, để kiếm được việc làm và chỗ ở là điều vô cùng khó khăn.

Ốc đảo giữa cánh đồng mía

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Noah Rabinowitz đã dành ba ngày để trải nghiệm cuộc sống ở Miracle Village. Anh đã gặp gỡ, nói chuyện với rất nhiều người dân trong làng và chụp những bức ảnh sinh động về cuộc sống hàng ngày của họ. "Nhìn từ trên cao, Miracle Village giống như ốc đảo nằm giữa cánh đồng mía ngút ngàn. Rộng khoảng 20 mẫu, Miracle Village là nơi ẩn náu an toàn cho tội tình dục sau khi hoàn lương và gia đình họ. Trong ngôi làng nhỏ bé này, bạn có thể thấy rõ các thiết bị giám sát GPS của cảnh sát xuất hiện ở nhiều nơi", Noah Rabinowitz nói.

Hiện có khá nhiều phụ nữ sống trong làng, họ là vợ của người phạm tội, tuy nhiên có ít nhất một phụ nữ phạm tội tình dục. Cư dân của Miracle Village có nhiều thành phần khác nhau, độ tuổi và hoàn cảnh gia đình của mỗi người cũng rất khác biệt. Điều đặc biệt là ở Miracle Village không có bóng dáng của trẻ em vì theo quy định, những người phạm tội tình dục phải sống xa trẻ em để tránh những nguy cơ ảnh hưởng đến bọn trẻ. Ngay cả tuyến đường xe bus vốn có từ trước đây cũng bị xóa bỏ để tránh nguy cơ trẻ em có thể đến Miracle Village.

Nhìn từ trên cao, Miracle Village giống như một ốc đảo giữa cánh đồng mía.

Với dân số khoảng 200 người, trong đó hơn một nửa là người phạm tội tình dục, Miracle Village là cộng đồng phạm tội tình dục lớn nhất nước Mỹ. Đây là một làng nhỏ với những ngôi nhà gỗ được xây theo phong cách cổ từ thập niên 60 của thế kỷ trước. Ban đầu, Miracle Village được xây dựng cho người lao động làm việc trên cánh đồng mía rộng lớn.

"Thiên đường" sống cho tội phạm tình dục

"Tội lỗi sẽ luôn là tội lỗi và chỉ có một cách duy nhất để sám hối đó là làm theo lời dạy của Chúa", mục sư Dick Witherow, người sáng lập Miracle Village nói. Ông Witherow cho biết, những người phạm tội tình dục gặp nhiều khó khăn để tái hòa nhập cộng đồng vì sự xa lánh của xã hội. Ông Rodney Thompson, 56 tuổi cũng cho biết, ông bị buộc tội khi lưu trữ hình ảnh khiêu dâm trẻ em. "Tôi cũng bị kết tội sở hữu hình ảnh khiêu dâm trẻ em", Lavelle Cunningham, 32 tuổi chia sẻ. "Tôi bị buộc tội tình dục khi có quan hệ tình dục với cô bé dưới 16 tuổi", Matt Grant, một cư dân 25 tuổi của ngôi làng cho biết. Grant là một trong những cư dân đầu tiên của Miracle Village. "Tất cả chúng tôi sống ở đây đều phạm tội tình dục nhưng nó không phải là điều quan trọng", Grant nói. "Điều quan trọng là hầu hết chúng tôi, ít nhất là 95% đến Miracle Village vì Chúa". Grant đã phải ở tù vì quan hệ tình dục với bé gái 14 tuổi. Khi đó, hai người yêu nhau và anh đã không hề hay biết tuổi thực của cô bé. "Nhiều bé gái dậy thì từ khi lên 12 tuổi và cô gái của tôi cũng vậy. Nhìn cô bé, ai cũng nghĩ cô bé đã 18, 19 tuổi", Grant nói.

Lớp học về sự "tinh khiết của tình dục" được tổ chức đều đặn vào thứ tư hàng tuần.

Theo quy định của pháp luật Florida, những người phạm tội tình dục sau khi ra tù phải sống xa các khu vực có thể tiếp xúc với trẻ em như trường học, sân chơi, công viên... Quy định này khiến những người phạm tội tình dục gần như không thể tìm nhà ở.

Lớp học về sự "tinh khiết của tình dục"

"Bạn có tin rằng, Thiên Chúa dạy chúng ta về một cuộc sống tình dục thuần khiết?", mục sư Witherow hỏi các học viên trong lớp học. Miracle Village được lập ra với mục đích để những người phạm tội tình dục sám hối về hành vi của mình và lớp học về sự "tinh khiết của tình dục" cũng được tổ chức đều đặn vào thứ tư hàng tuần. Ngoài lớp học về sự "tinh khiết của tình dục", các cư dân trong làng còn được học về kiểm soát sự tức giận, nghiên cứu kinh thánh và điều trị tâm lý. Hiện nay, một số cư dân trong làng cũng đã có thể tìm được việc làm ở một số thị trấn lân cận, gần nhất là cách làng Miracle Village hai dặm

T. Phạm (tổng hợp)
.
.
.