Lạ kỳ những người nhất quyết kết hôn với... động vật

Thứ Tư, 17/06/2015, 14:00
Trên thế giới không thiếu những câu chuyện ly kì khiến người đọc, người nghe không khỏi "choáng váng", và mười hai cuộc hôn nhân dưới đây, cho dù có bắt đầu từ tình yêu chân thành hay chẳng qua chỉ là một loại tín ngưỡng, đều khiến người ngoài cuộc "dở khóc dở cười".

Người đàn ông muốn nên duyên với ngựa (1992)

Vào năm 1992, Mark Matthews kết hôn với chú ngựa Pixel của mình. “Cô ấy thật tuyệt vời”, người chồng hạnh phúc nói về người vợ thân yêu của mình như vậy. 

Mark Matthews sinh năm 1951 tại Mỹ, lớn lên ở Kansas trong một gia đình nghiêm ngặt với cha là một mục sư. Anh là con út và là con trai duy nhất trong gia đình. Trước khi đến với Pixel, không phải Mark Matthews không có một cuộc sống hôn nhân với con người bình thường. Năm 26 tuổi, anh đã gặp người vợ của mình, họ kết hôn, có hai con: một trai, một gái. Nhưng đến năm 1987, các thủ tục ly hôn đã được tiến hành. 

Mark Matthews và Pixel.

Và trước khi đến với Pixel, Mark Matthews đã từng quyết định có một mối quan hệ lâu dài với một chú ngựa khác màu hạt dẻ có tên Cherry. Nhưng chỉ 1 năm sau đó, Cherry đã qua đời vì nuốt phải cây lá độc. Nói về Pixel, cô vợ ngựa màu sô cô la của mình, Mark Matthews đã dùng những lời rất ngọt ngào: “Cô ấy thật đáng yêu và tôi luôn tự hào về cô ấy. Trong sâu thẳm tâm hồn mình, tôi luôn mong muốn có con với cô ấy”. Những tư tưởng của Matthews không được đón nhận, nhưng sau đó anh phát hiện ra một cộng đồng những người giống mình. 

Mark Matthews qua đời năm 1999 vì bệnh gan, để lại một cuốn sách. Cô vợ Pixel cũng chỉ sống đến năm 2010. Thực tế có rất nhiều người kết hôn với ngựa nhưng Mark Matthews trở thành trường hợp điển hình và nổi tiếng nhất.

Nữ triệu phú kết hôn với cá heo (2005)

Vào tháng 12/2005, Sharon Tendler, một nữ triệu phú 41 tuổi lập dị người Anh quyết định kết hôn với tình yêu của đời mình - một chú cá heo tên Cindy - tại một khu nghỉ dưỡng ở Isarel.

15 năm trước, Sharon Tendler gặp Cindy khi cô đến khu nghỉ dưỡng này lần đầu. Tendler bỗng thích chú cá heo Cindy đến mức thường xuyên đến Isarel hai hoặc ba lần mỗi năm như một thói quen và dành thời gian vui đùa bên Cindy. Sau một thời gian dài, Tendler đưa ra quyết định bất ngờ khi muốn lấy chú cá heo Cindy.

Sharon Tendler và Cindy.

Vào một buổi chiều ngày 28/12, cô dâu Tendler trong chiếc váy cưới trắng muốt, bước xuống bến tàu trước sự chứng kiến của hàng trăm du khách đang sửng sốt và quỳ xuống bên chú rể của mình, đang chờ đợi cô dưới nước.

Cindy, cùng với sự hộ tống của cậu bạn cá heo thân nhất của mình, bơi đến cạnh Tendler và để cô ôm, thì thầm những lời ngọt ngào bên tai, và hôn âu yếm trước sự chúc tụng của đám đông.

Sau buổi lễ, Tendler được bạn bè ném xuống nước để có thể cùng bơi với chồng mới cưới của mình. Đáng tiếc thay, chưa đầy một năm sau ngày cưới, vào buổi chiều 18/6/2006, Cindy qua đời và mãi mãi chìm sâu dưới đáy đại dương.

Muốn “rửa sạch” ngôi làng (2010)

Nugurah Alit, 18 tuổi, một thanh niên thất nghiệp từ ngôi làng ven biển tại Jembrana, Indonesia, bị bắt gặp trong trạng thái trần như nhộng với một chú bò với lý do chú bò đó đã tán tỉnh mình.

Cô vợ bò của Ngurah Alit.

Vì vậy, vào tháng 6/2010, Alit bị ép buộc phải tổ chức hôn lễ với chú bò này theo phong tục Pecaruan. Lễ cưới này được xem như là hành động tẩy rửa tội lỗi kinh khủng mà Alit phạm phải khi quan hệ với chú bò này. Sau đó, nạn nhân và đồng thời cũng là cô dâu mới của Alit sẽ bị dìm xuống sông, còn chú rể phải tắm trên bãi biển để tượng trưng cho việc chết đuối, chỉ có quần áo sẽ bị ném xuống biển. Sau buổi lễ, trưởng ngôi làng tuyên bố ngôi làng đã được rửa hết tội lỗi từ vụ việc gây nhiều chấn động và phiền não này

Để thoát khỏi lời nguyền (2007)

Năm 18 tuổi, Selva Kumar đã ném đá và đánh đập đến chết hai chú chó khi bắt gặp chúng đang giao phối. Sau đó, anh ta treo xác chúng lên cây. Đó cũng là lúc anh ta cho rằng mình phải hứng chịu sự nguyền rủa với hai chân và tay bỗng nhiên bị liệt và anh ta cũng mất đi thính giác trong vòng một năm.

Selva Kumar và vợ là một chú chó.

15 năm sau, để Kumar không còn phải chịu những đau đớn thể xác bởi lời nguyền năm xưa nữa, anh ta nghe theo lời khuyên của một nhà chiêm tinh rằng phương thức duy nhất để cứu được anh ta là "Cưới một con chó".

Tháng 11/2007, Kumar đã cưới một chú chó 10 tuổi tên Selvi.

Chú mèo kêu meo thay lời đồng ý (2010)

Vào năm 2010, Uwe Mitzscherlich (người Đức), bày tỏ ý muốn cưới chú mèo của mình, Cecilia ngay sau khi bác sĩ thú ý nói với ông ta rằng với căn bệnh hen đó, Cecilia không còn nhiều thời gian để sống nữa.

Uwe Mitzcherlich và Cecilia

Tuy nhiên, do việc kết hôn với động vật là bất hợp pháp tại Đức lúc bấy giờ, người đàn ông 39 tuổi phải tổ chức một buổi lễ kỳ lạ, với người chủ hôn là một nữ diễn viên được thuê với giá 395 đô.

Nữ diễn viên Christin - Maria Lori yêu cầu Mitzscherlich nói "Tôi đồng ý" và Cecilia kêu "meow" để tuyên bố họ trở thành vợ chồng hợp pháp.

Cô bé người Ấn 9 tuổi cưới chú chó đi lạc để tránh tà (2003)

Vào ngày 11/6/2003, Karnamoni Handsa, một bé gái Đông Ấn, cưới một chú chó đi lạc như một cách để tránh tà (một lời nguyền được cho là ếm khi cô bé có một chiếc răng mọc ở nướu trên - một điềm xấu theo như quan niệm của người tộc Santhal).

Karrnamoni Handsa và chồng.

Những bô lão trong tộc cho rằng việc kết hôn sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc sống của cô bé, và cô bé sau đó sẽ được tự do kết hôn lại với người khác mà không cần phải ly hôn chú chó kia.

Bỏ tiền mua dê về làm bạn đời (2006)

Tháng 2/2006, Charles Tombe, một chàng trai Sudan bị ép buộc kết hôn với dê, và phải trả cho người chủ của chú dê đó một món tiền trị giá 15 nghìn di-na (tương đương 50 đô la Mỹ) sau khi bị bắt gặp quan hệ với chú dê này.

Cô vợ dê của Charles Tombe.

Trước đó vào nửa đêm, người chủ của chú dê nghe thấy những tiếng ồn, chạy ra kiểm tra và bắt gặp cảnh tượng trên. Ông hét lên: “Anh đang làm trò gì vậy” và Charles Tombe đã giật mình ngã xuống và bị tóm gọn. 

Sau cuộc họp bàn, mọi người quyết định không gọi cảnh sát nhưng bắt Charles Tombe nhận chú dê và mang về làm vợ.

Mong mọc lại răng (2004)

Năm 2004, một người đàn ông 75 tuổi kết hôn với một chú chó theo tục lệ địa phương để đảm bảo may mắn cho bản thân. Tuy nhiên, người đàn ông đó qua đời ba ngày sau đó. 

Theo một nguồn tin, ông ta theo đạo Tharu, đạo này cho rằng người già muốn răng mọc lại phải lấy một chú chó làm vợ.

Kết hôn với chó để mong mọc lại răng.

Hai bé gái người Ấn 7 tuổi kết hôn với hai chú ếch (2009)

Tháng 1/2009, theo phong tục kỳ lạ, hai bé gái (7 tuổi), sống ở ngôi làng Pallipudupet hẻo lánh ở Ấn Độ, phải cưới hai chú ếch. Hôn lễ được tổ chức nhằm mục đích "ngăn chặn bệnh dịch bùng phát ở ngôi làng."

Hai "Hoàng tử Ếch".

Vigneswari và Masiakanni, mặc trang phục xari mạ vàng lộng lẫy và đeo đồ trang sức vàng - kết hôn với hai "hoàng tử Ếch" ở hai lễ cưới riêng biệt tại hai ngôi đền khác nhau dưới sự chứng kiến của hàng trăm dân làng.

Những người dân sống ở phía tây ngôi làng đóng giả họ hàng của cô dâu và những người sống ở phía đông ngôi làng trở thành họ hàng của chú rể. Hai lễ cưới diễn ra theo phong tục với những bữa tiệc xa hoa.

Vì hội tụ đủ phẩm chất cha mình (2009)

Năm 2009, một người phụ nữ 29 tuổi, Emily Mabou, cưới chú chó của mình bởi cô ta cho rằng chồng tương lai hội tụ đủ phẩm chất mà người cha quá cố của cô có. Lễ cưới diễn ra dưới sự chủ trì của một vị mục sư và những người dân địa phương hiếu kì.

Vị hôn phu của Emily Mabou.

Mabou nói: "Một thời gian dài, tôi đã cầu nguyện mình tìm được một người bạn đời có đầy đủ những phẩm chất giống cha tôi. Cha tôi là người tốt và chung thủy với mẹ tôi, ông không bao giờ để bà phải thất vọng. Tôi đã từng hẹn hò với nhiều người, và họ đều giống nhau cả: những gã háo sắc và lừa lọc. Chú chó của tôi rất tốt, chung thủy và biết tôn trọng tôi".

Gia đình cô ta không thừa nhận đám cưới này bởi theo họ thật ngu xuẩn khi cô ta muốn thoát khỏi nỗi cô đơn bằng cách cưới một chú chó, song mục sư lại không cho phép dân làng phỉ báng lễ cưới này, thay vì vậy, "Hãy chung vui với cô ấy như là cô ấy đã tìm được hạnh phúc của đời mình".

Nhà thiết kế danh tiếng Karl Lagerfeld muốn kết hôn với chú mèo của mình

Tháng 6/2013, nhà thiết kế Karl Lagerfeld tuyên bố ông ta muốn cưới chú mèo cưng Choupette của mình. Vị chuyên gia 77 tuổi cho biết ông ta không bao giờ nghĩ rằng mình có thể yêu cô mèo 22 tháng tuôi sâu đậm đến vậy. Lagerfeld say mê Choupette đến mức đã dùng ánh mắt của cô mèo cưng như nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập Chanel Cornflower - blue Couture, hãng thời trang do chính ông làm giám đốc sáng tạo.

Khi Lagerfeld không ở nhà, những người giúp việc sẽ viết mọi thứ mà họ đã làm vào một cuốn sổ nhỏ để ông ta có thể theo dõi sau đó. Lagerfeld nhận nuôi Choupette một năm trước sau hai tuần trông nom cô mèo này giúp một người bạn. Ông từ chối trả Choupette lại cho người bạn kia, và để nàng mèo cưng bên mình không rời kể từ đó. Giới thời trang đang rất mong đợi đám cưới kỳ lạ này.

Tình yêu thuần khiết (2010)

Tháng 12/2010, Joseph Guiso (20 tuổi) cưới người bạn thân nhất của mình - chú chó giống Labrador (5 tuổi). Joseph Guiso cùng Honey cử hành hôn lễ tại công viên Lauren Bank, Toowoomba, Úc và điều ngạc nhiên thực sự là đám cưới diễn ra trong sự chúc phúc của 30 người bao gồm bạn bè và người thân của chú rể.

Joseph Guiso và vợ Honey.

Guiso tự cho mình là một người "sùng đạo" và anh ta cảm thấy tội lỗi khi chung sống với Honey một cách bất hợp pháp. Thậm chí anh chàng còn khẳng định rằng: "Đó không phải là tình dục. Đó là tình yêu thuần khiết".

Linh Trần
.
.
.