Làng UFO

Thứ Ba, 12/09/2017, 15:28
Ðến thăm ngôi làng ở quận Vạn Lý, thành phố Tân Bắc, Ðài Loan, bạn sẽ phải vô cùng kinh ngạc vì vẻ bề ngoài của các ngôi nhà. Thoạt nhìn, các ngôi nhà ở đây giống như những chiếc UFO. Có lẽ vì vậy mà ngôi làng có tên gọi là làng UFO.


Những ngôi nhà ở đây được xây nổi trên mặt đất với tất cả các tiện nghi của một ngôi nhà thông thường được thiết kế theo dạng hình tròn, cùng nhiều cửa sổ hình tròn xen kẽ hình oval, bên ngoài được phủ lớp sơn màu vàng hoặc xanh lá.

Thật ra ngôi làng UFO này không phải là nơi cư trú của người ngoài hành tinh mà là nhà của nhiều hộ gia đình sinh sống, là nơi đón du khách vào các kỳ nghỉ cho đến cuối những năm 60 và đầu thập niên 70 thế kỷ trước. Những ngôi nhà ở đây mang phong cách Futuro, rất phổ biến thời bấy giờ.

Tiếc là ngôi làng UFO còn đó, nhưng những căn nhà UFO thì đã bị bỏ hoang và hư hỏng gần hết: cửa sổ vỡ nứt và thảm trải sàn thì mốc, rách…

Ông Bob đến từ Heerlen, Hà Lan nói: “Mặc dù nó đã có từ thời xưa nhưng tôi vẫn có cảm giác đang du hành đến tương lai”.

Ông Bob cũng cho biết chỉ còn vài ngôi làng UFO sót lại trên thế giới. Ông nói không chắc từ khi nào mà ngôi làng UFO bị bỏ hoang nhưng nguyên nhân có lẽ xuất phát từ khu đô thị được xây dựng gần đó. Tuy nhiên, ông khẳng định vẫn còn người dân sống trong ngôi làng đó.

Ở đó còn có những ngôi nhà vũ trụ do kiến trúc sư người Phần Lan Matti Suuronen thiết kế. Nó là nhà gỗ trượt tuyết, được làm từ vật liệu nhẹ nên có thể được vận chuyển đến các địa điểm khác nhau. Giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng, cửa ra vào và cửa sổ được dựa trên thiết kế của máy bay và không gian sống trong nhà đầy đủ từ nhà bếp đến phòng ngủ và phòng tắm…

Nếu bạn là người yêu thích khám phá, yêu thích UFO và không sợ… ma, bạn có thể đến tham quan Sanzhi Pod, một thành phố nằm gần thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Sanzhi UFO bắt đầu xây dựng khoảng năm 1978 và được thiết kế như là một khu nghỉ mát cho sĩ quan quân đội Mỹ.

Những tòa nhà ở Sanzhi Pod đều có hình dạng giống đĩa bay của người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, sau một vài vụ tai nạn nghiêm trọng trong quá trình xây dựng cùng với sự thiếu hụt nguồn vốn, dự án đã bị hủy năm 1980. Giờ đây, Sanzhi Pod đã trở thành điểm thu hút khách du lịch và đã trở thành tâm điểm của nhạc phim video MTV cũng như các nhiếp ảnh gia.

Trần Thắng
.
.
.