"Nếu bán dâm ngàn đô, sẵn sàng đi tù thay Mỹ Xuân"

Thứ Ba, 18/06/2013, 15:04

Ngày 9/5, Cảnh sát toàn cầu nhận được đơn thư của hai diễn viên Lâm Na Anh (tên thật là Trần Thị Hương Giang) và người mẫu Trúc Phương (tên thật là Trần Thị Trúc Phương) kêu cứu. Hai nữ nghệ sỹ cho rằng, mình đã bị báo chí xúc phạm, gây tổn hại rất lớn về mặt tinh thần và nhân phẩm, khi ghép họ vào đường dây môi giới bán dâm của hoa hậu Mỹ Xuân.

Tai bay vạ gió

Lâm Na Anh trình bày: "Ngày 1/5/2013, đồng loạt các báo đưa tin và trích nguồn từ bài trên báo Người lao động về việc Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất bản cáo trạng truy tố sáu bị can trong đường dây môi giới các hoa hậu, người mẫu bán dâm giá ngàn đô trong đó có đoạn tin như sau "Người mẫu Trúc Phương, diễn viên Lâm Na Anh, ca sĩ Khang Nhã Thy Công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi từng người".

Việc đưa tin này là cần thiết, được nhiều người quan tâm đón đọc, nhưng điều đáng nói ở đây là: Phóng viên báo này đã cố tình đưa tin sai sự thật khi nói về những người liên quan tới vụ án.

Thực tế tôi hành nghề diễn viên tự do, không hề có liên quan gì tới hoa hậu Mỹ Xuân và những việc mà cô ấy đã làm. Tôi chưa bao giờ bị Công an mời lên làm việc. Như vậy theo quy định của pháp luật thì "khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra và cao hơn nữa là khi chưa có bản án kết tội của tòa án thì bất luận trong trường hợp nào cũng không được phép xúc phạm đến quyền lợi, danh dự, uy tín của cá nhân"

Căn cứ vào khoản 2, điều 4. Nghị định số: 51/2002/NĐ-CP của Chính phủ về hướng dẫn Luật báo chí "Trường hợp cơ quan báo chí, tác giả tự phát hiện nội dung thông tin trên báo chí, tác phẩm của mình có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân thì phải cải chính, xin lỗi trên báo chí của mình đồng thời phải gửi văn bản cải chính, xin lỗi đến tổ chức, cá nhân đó". Như vậy việc đăng bài của phóng viên Ph. Dũng là nhằm vu khống bôi nhọ và xúc phạm danh dự,  uy tín và nghề nghiệp cá nhân tôi. Hành vi trên là vi phạm nghiêm trọng pháp luật hiện hành".

Trúc Phương cũng gửi một lá đơn với nội dung tương tự. Cô bày tỏ sự phẫn nộ và ngập tràn lo lắng.

"Thực tế, Mỹ Xuân là người lên sân khấu trao giải thưởng cho tôi trong cuộc thi Hoa khôi Bến Tre cách đây hai năm. Nhưng sau cuộc thi đó, tôi chưa từng gặp lại chị ấy và càng không có liên quan trong công việc. Tôi cũng là một người cẩn trọng, nên chưa bao giờ để những tai tiếng không tốt về mình xảy ra. Bởi vì tôi cũng mới ở quê lên thành phố, nghề người mẫu cũng lắm thị phi, mình giữ không khéo thì tiếng lành chưa tới tiếng dữ đã về tới quê nhà rồi. Giữ hoài, mà hình như năm nay tôi dính sao Thái Bạch, đủ chuyện xảy ra", Trúc Phương nói.

Sẵn sàng đi tù thay Mỹ Xuân

Lâm Na Anh chia sẻ: "Gia đình tôi tất cả đều ở khu phố cổ Hà Nội. Khi bài báo đưa tin, tôi vẫn nghỉ lễ cùng gia đình ở Bắc, tất cả mọi người đều im lặng, nhưng xì xào ở phía sau. Tôi không hề biết, cho đến khi một đàn chị trong nghề diễn viên gọi điện cho tôi nói, phải vào Sài Gòn ngay, giải quyết dứt điểm những thông tin không tốt như vậy. Bởi nó ảnh hưởng rất lớn, nghề của mình là phải sống bằng uy tín chắt chiu từng ngày. Tử tế cả đời chưa đủ, hư hỏng chút xíu cũng đã là quá nhiều.

Tôi vào Sài Gòn với tâm trạng rối bời. Tôi lên google tìm kiếm tên mình, tất cả đều gắn với tên Mỹ Xuân trong vụ án bán dâm ngàn đô và bị đề nghị mức án 10 năm tù. Một người bạn làm báo chia sẻ, trước đó cũng đã có bài báo viết tắt tên nghệ danh của tôi rồi, tại sao lúc đó không lên tiếng sớm đi. Tôi thực sự không biết điều đó. Và nếu có, thì tôi cũng không thể lên tiếng. Bởi người ta viết tắt mà tôi lên tiếng, khác nào có tật giật mình…".

Lâm Na Anh và Trúc Phương kêu oan khi bị ghép vào đường dây bán dâm Mỹ Xuân.

Người mẫu Trúc Phương nói, đã có lúc cô muốn tự tử: "Cả gia đình tôi xào xáo hết. Người ở quê đâu biết báo chí đưa tin đúng sai ra sao. Họ chỉ cần thấy đưa như vậy và nghĩ không có lửa làm sao có khói. Tôi không biết giải thích thế nào.

Thực sự, tôi cũng đang tính chuyện hôn nhân. Nhưng thông tin này gây cho tôi sự khó xử khủng khiếp. Thử hỏi gia đình người yêu tôi sẽ nghĩ gì, khi con dâu họ lại bị ghép vào cái án tày trời như vậy? Tôi là dân miền Tây, tôi không thích nói xạo. Giờ mà mọi người xung quanh phản ứng dữ dội, chắc tôi tự tử cho xong quá"!

Diễn viên Lâm Na Anh bức xúc nói thêm: "Tôi hoang mang và lo lắng, đến mức tôi chạy xuống Công an phường 1, quận 4, TPHCM, nơi tôi đang cư trú để hỏi về giấy triệu tập. Bởi vì tôi sợ, mình là diễn viên, đi vắng suốt, lỡ mà có giấy tới phường mình không biết. Công an phường 1, quận 4 trả lời tôi, không có bất cứ giấy triệu tập nào cả.

Theo quy định, thì giấy triệu tập của công an đều phải thông qua đơn vị ngành dọc là công an phường. Vậy thì tôi cũng không biết phóng viên lấy nguồn tin từ đâu để ghép tội cho tôi như vậy? Tôi nói thật, nếu tôi có dính líu đến đường dây bán dâm ngàn đô của Mỹ Xuân, tôi sẵn sàng đi tù 10 năm thay cho cô ấy.

Lâm Na Anh và Trúc Phương là ai?

Lâm Na Anh tên thật là Trần Thị Hương Giang, quê gốc ở Nam Định, gia đình định cư tại Hà Nội và hiện tại cô là diễn viên tự do, sống tại TPHCM, tham gia một số phim truyền hình như "Thiên đường ở bên ta", "Những đứa con của Biệt động Sài Gòn", "Giấc mộng giàu sang", "Thiên đường vắng em", "Hoa vàng nơi ấy", "Bí kíp", "Vòng tròn cạm bẫy"…

Trúc Phương tên thật là Trần Thị Trúc Phương, quê ở Bến Tre, cô từng đoạt giải Hoa khôi Bến Tre và sau đó là Hoa khôi duyên dáng thời trang năm 2011. Cô đang làm người mẫu và đóng phim tại TP HCM.

Lâm Na Anh và Trúc Phương thường xuất hiện trên báo mạng cũng như các tạp chí dành cho đàn ông với những bộ hình bán nude và bikini nóng bỏng. Đó có thể là lý do hai cô luôn bị nghi ngờ có dính líu đến những đường dây bán dâm.

Giải thích về điều này, Lâm Na Anh nói: "Tôi chỉ chụp hình cho các báo và tạp chí nghiêm túc, việc mặc bikini là do yêu cầu của stylist để đảm bảo concept chụp hình chứ không hàm nghĩa việc khoe thân. Nếu ai nghĩ mặc bikini chụp hình để khoe thân thì đã quá lạc hậu".

Lâm Na Anh và Trúc Phương kêu oan khi bị ghép vào đường dây bán dâm Mỹ Xuân.

Còn Trúc Phương nói, nếu tôi mặc bikini chụp ảnh cho các nhãn hàng quảng cáo, chẳng hạn chụp với xe phân khối lớn, thì không lẽ tôi cũng bị tiếng là khoe thân để bán dâm sao? Nếu vậy thì những siêu mẫu nổi tiếng cũng đều bán dâm cả?

Bài viết liên quan đến hai cô gái này nằm trong loạt thông tin về việc chuẩn bị xét xử Mỹ Xuân và đường dây bán dâm ngàn đô vào đầu tháng 5/2013. Hai cô tỏ ra phẫn nộ khi mình bị lôi vào scandal "từ trên trời" rơi xuống này. Họ muốn tìm lại sự công bằng cho mình và mong muốn các báo phải đính chính thông tin.

Nhưng với tốc độ lan truyền nhanh chóng mặt của các trang tin điện tử như hiện nay, thì mong muốn của hai cô gái khó lòng được đáp ứng

Nhóm PV
.
.
.