Nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở Nhật Bản nói "không" với thực khách béo phì

Thứ Ba, 14/06/2016, 15:12
"The Amrita" (có nghĩa là "Bất tử") - nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở Nhật Bản sẽ mở cửa đón khách vào 29/7 tại thủ đô Tokyo. Tuy nhiên, để trở thành thực khách của nhà hàng này không hề đơn giản vì hàng loạt quy định chặt chẽ đã được đưa lên trang web chính thức của nhà hàng.


Nhiều quy định "lạ"

Quy định được đăng tải trên website chính thức của nhà hàng nêu rõ, thực khách béo phì, thừa cân sẽ không được chào đón ở "The Amrita". "Nếu bạn dư từ 15kg trở lên so với chỉ số được tính toán giữa trọng lượng trung bình và chiều cao sẽ không được chúng tôi chấp nhận kể từ khi đặt bàn. Khi bước vào nhà hàng, các thực khách sẽ được kiểm tra quần áo, trọng lượng, được nhân viên cung cấp đồ lót bằng giấy", một trong những quy định nêu rõ.

Theo đó, nếu khách hàng khai báo không trung thực, khi đến nhà hàng mới phát hiện thừa cân cũng sẽ không được phép vào nhà hàng. Trong trường hợp này, khách hàng không được hoàn lại tiền đã đặt cọc trước đó. Tất cả các khoản thanh toán phải được thực hiện trước trên trang web chính thức của nhà hàng.

Miki Komatsu, phát ngôn viên của nhà hàng Amrita nói với phóng viên hãng AFP rằng, một nhà hàng tương tự ở London chấp nhận phục vụ khách hàng thừa cân và một số khách phàn nàn về "điều khủng khiếp phải chứng kiến". Bà Miki Komatsu khẳng định, đây không phải là hành vi phân biệt đối xử với người béo.

"Nếu những người béo xuất hiện trong quán có thể khiến nhiều khách hàng cảm thấy không thoải mái. Du khách có thể đọc những quy định cụ thể trên website của nhà hàng. Chúng tôi đang hướng tới một "gu" thẩm mỹ kiểu La Mã, giống như được chiêm ngưỡng những bức tranh đẹp trong bảo tàng", bà Miki Komatsu nói.

Nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở Nhật Bản sẽ mở cửa vào cuối tháng tới.

Tuổi khách hàng cũng được giới hạn từ 18 đến 60 tuổi. Trong quá trình ăn uống, thực khách không được gây phiền toái cho người khác, không được "đụng chạm" hay nói chuyện. Khách hàng có vết xăm trên cơ thể cũng bị "cấm cửa". Tất cả khách hàng đều phải khóa điện thoại di động, cất máy ảnh trong một hộp quy định tại nhà hàng.

Du khách sẽ phải bỏ ra khoản tiền lên đến 80.000 yen (khoảng 750USD) để mua vé "đặc biệt", phục vụ bàn sẽ là những người đàn ông cơ bắp, ăn mặc "mát mẻ" và được xem một chương trình múa do nhóm người mẫu nam biểu diễn. Giá vé cho một bữa ăn bình thường có giá từ 14.000 đến 28.000 yen (từ 130USD đến 260USD), tùy thuộc vào menu đồ ăn.

Không phải nhà hàng khỏa thân đầu tiên

Nhật Bản không phải là quốc gia có nhà hàng khỏa thân đầu tiên trên thế giới. Những cửa hàng tương tự đã xuất hiện ở London (Anh) và Melbourne (Australia). Đầu tuần trước, tờ MailOnline (Anh) đã đưa tin về một nhà hàng khỏa thân ở London bắt đầu mở cửa đón khách. Cửa hàng có tên là Bunyadi được cho là nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở London, nơi khách hàng có thể tự do đi chơi và thưởng thức bữa ăn trong tình trạng "trần như nhộng".

Seb Lyall, người sáng lập Bunyadi cho biết: "Chúng tôi cho rằng, mọi người cần có cơ hội để thưởng thức và trải nghiệm những dịch vụ "có một không hai" tại nhà hàng: Thực phẩm không hóa chất, không màu nhân tạo, không gian không có điện, điều hòa không khí, không có điện thoại và thậm chí không có quần áo nếu họ muốn. Đây là sự trải nghiệm giải thoát thực sự".

Nhà hàng Bunyadi có hai khu vực riêng biệt: Một khu thực khách có thể mặc nguyên quần áo và một khu "khỏa thân trong sạch". Bên cạnh đó, thực khách cũng có thể được cung cấp áo choàng và dép đi trong nhà nếu muốn. Thực đơn nhà hàng cũng được làm hai loại là đồ chay và đồ thường. Khách hàng không được phép chụp ảnh tại nhà hàng. Seb Lyall cho biết, mặc dù chỉ có 42 chỗ ngồi nhưng danh sách khách hàng chờ cơ hội được thưởng thức đồ ăn tại Bunyadi đã lên tới con số 3.700 người.

Nhật Bản là nơi xuất hiện khá nhiều dịch vụ giải trí "lạ" hiện nay. Các phương tiện truyền thông đưa tin, ở thủ đô Tokyo nở rộ những quán cà phê im lặng để người trẻ quên đi bộn bề trong cuộc sống. Không có tiếng nói hay âm nhạc trong những quán cà phê này, mọi giao dịch đều được thông qua những mảnh giấy nhỏ.

"Vũ trường không tiếng nhạc" cũng là nơi được nhiều người trẻ tìm đến. Ở đó, có những người khiêu vũ một mình, đeo tai nghe không dây kết nối với các DJ. Bàn uống nước cũng được thiết kế nhỏ gọn, dành riêng cho từng người. Ở Kyoto hiện nay còn có cả dịch vụ "đám cưới không chú rể" cho những phụ nữ độc thân...

T. Phạm (tổng hợp)
.
.
.