Nhà tiên tri mù Vanga đã dự đoán đúng về sự trỗi dậy của IS?

Thứ Hai, 14/12/2015, 14:23
Trong khi những cuộc tấn công khủng bố của IS nhằm vào mục tiêu là các quốc gia Châu Âu đang trở thành mối đe dọa lớn cho an ninh toàn cầu, nhiều người đã nghĩ đến lời tiên tri của bà Vanga. Phải chăng, những dự đoán của nhà tiên tri mù lừng danh thế giới về "cuộc chiến tranh Hồi giáo lớn" đã thành sự thật?
Lời tiên tri về "cuộc chiến tranh Hồi giáo" lớn

Bà tiên tri mù người Bulgaria, Baba Vanga qua đời năm 1996 ở tuổi 85. Khi còn sống, bà đã từng dự đoán rằng, có cuộc chiến tranh Hồi giáo lớn trong năm 2016 và cảnh báo "Châu Âu sẽ chấm dứt tồn tại vào cuối năm 2016". Tờ Daily Mail (Anh) cho biết, bà Vanga dự đoán, "cuộc chiến tranh Hồi giáo lớn sẽ bắt đầu bằng sự kiện mùa xuân Ả Rập năm 2010".

Nhà tiên tri lừng danh cho biết, chiến tranh Hồi giáo sẽ diễn ra ở Syria và kết thúc bằng việc thành lập Nhà nước Hồi giáo lớn có trung tâm ở Rome vào năm 2043. Theo bà Vanga, châu Âu sẽ "chấm dứt tồn tại" vào cuối năm tới và lục địa này sẽ rơi vào tình trạng "gần như trống rỗng" với "đất đai bỏ hoang và gần như hoàn toàn không có sự sống".

Những lời tiên tri đáng sợ của bà Vanga đang khiến nhiều người lo lắng về sự trỗi dậy của IS với những cuộc tấn công khủng bố liên tiếp xảy ra tại nhiều quốc gia trên thế giới. IS ngày càng mở rộng lãnh thổ chiếm đóng và thu hút được nhiều người tham gia. IS chiếm được Sirte - một thành phố ở Libya, nhìn ra Địa Trung Hải và là nơi sinh của nhà độc tài Gaddafi. Sirte giờ đây là một thuộc địa của IS, hoạt động theo Luật Sharia.

Tại đây, IS củng cố quyền lực của mình bằng cách thực hiện hàng loạt vụ hành quyết con tin công khai. Bên cạnh đó, IS tiếp tục chiếm giữ nhiều vùng lãnh thổ ở Syria, bất chấp chiến dịch ném bom quy mô lớn của lực lượng đồng minh chống IS trên thế giới. Nếu những lời dự đoán của nhà tiên tri mù Vanga trở thành sự thật thì đây thực sự là một thảm họa đối với nhân loại.

Nhà tiên tri mù Bala Vanga

Những lời tiên tri khiến thế giới bàng hoàng

Bà Vanga có tuổi thơ bình thường cho đến năm 12 tuổi. Bà bị mất thị lực sau một tai nạn trong cơn bão. Sau đó, bà Vanga cho biết có khả năng nhìn thấy sự việc diễn ra trong tương lai. Khả năng đặc biệt với những lời dự đoán chính xác đã khiến tên tuổi của bà Vanga được rất nhiều người biết đến. Những người giàu có, người nổi tiếng, thậm chí các chính trị gia từ khắp nơi trên thế giới đã tìm gặp bà Vanga để xin lời khuyên.

Trong cuộc đời của mình, bà Vanga đã đưa ra hàng trăm lời dự đoán và theo các nhà khoa học thì tỷ lệ đúng (đối chiếu với thực tế đã xảy ra) rất cao, lên đến 85%. Bà Vanga từng dự đoán đúng về cuộc tấn công khủng bố 11/9/2001 gây rúng động thế giới, cũng như cảnh báo sóng thần năm 2004. Về thảm họa sóng thần, bà Vanga từng dự đoán rằng, "một làn sóng lớn sẽ nhấn chìm bờ biển, người dân và các thị trấn, tất cả sẽ biến mất trong làn nước".

Vào năm 1989, bà Vanga đã tiên tri về vụ tấn công khủng bố ở New York (Mỹ). Bà cho rằng, nước Mỹ sẽ bị tấn công bởi "hai con chim thép". Thực tế đã xảy ra, hai máy bay chở khách bị khủng bố khống chế, buộc đâm vào Trung tâm Thương mại Thế giới gây thiệt hại lớn về người và của.

Vào năm 1980, bà Vanga dự đoán vụ chìm tàu ngầm hạt nhân Kursk của Nga.  "Vào thời điểm chuyển giao thế kỷ, tháng 8/1999 hoặc 2000, tàu Kursk sẽ bị chìm trong biển nước và cả thế giới sẽ khóc vì điều này", bà Vanga từng nhận định. Cách đây 60 năm, bà Vanga cũng đã dự đoán về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến cuộc sống con người. Bà cho rằng, băng ở vùng cực sẽ tan chảy khiến mực nước biển tăng lên.

Bà Vanga cũng từng đưa ra dự đoán chính xác về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ lần thứ 44. Theo bà Vanga, Tổng thống Mỹ thứ 44 sẽ là người Mỹ gốc Phi. Bà Vanga cũng dự đoán rất nhiều sự kiện trong tương lai trước khi qua đời. Một trong những dự báo nổi bật là, người ngoài hành tinh sẽ giúp con người sống được dưới nước vào năm 2130 và sẽ có một cuộc chiến tranh trên sao Hỏa vào năm 3005. Theo bà Vanga, ngày tận thế của thế giới sẽ diễn ra vào năm 3797. Tuy nhiên, vào thời điểm này, con người có khả năng di chuyển đến một hệ sao mới.

Một số lời tiên tri của bà Vanga về tương lai

- Năm 2016: "Hồi giáo" sẽ xâm nhập vào châu Âu.

- Năm 2023: Quỹ đạo của Trái đất sẽ thay đổi.

- Năm 2028: Nhân loại sẽ bay tới sao Kim trong hy vọng tìm kiếm các nguồn năng lượng mới.

- Năm 2033: mực nước sẽ tăng lên do băng ở Bắc Cực tan chảy.

- Năm 2170: hạn hán lớn trên toàn cầu.

- Năm 3797: ngày tận thế của thế giới. Tuy nhiên, con người có thể di chuyển đến một hệ sao mới.

Tường Phạm (Tổng hợp)
.
.
.