Những cách thoát tội kỳ quặc và hy hữu nhất của tội phạm trên thế giới

Thứ Năm, 17/09/2015, 14:00
Những cách cố gắng trốn thoát tội kỳ quặc nhất thế giới khi những tên tội phạm bị dồn đến đường cùng đã khiến nhiều cảnh sát cũng phải dở khóc dở cười. Trong lúc sợ hãi nhất, những tên tội phạm này đã bất chấp tất cả, có thể làm những điều không tưởng, những điều hết sức phi lý chỉ với mục đích duy nhất là thoát tội.

1. Nhai dấu vân tay

Một thanh niên có tên là Kenzo Roberts sau khi ăn trộm một chiếc xe Mercedes 2015 tại một thị trấn ở Mỹ đã ung dung lái chiếc xe đó trên đường mà không hay biết rằng mình đã bị rơi vào tầm ngắm của cảnh sát. Sau khi rời khỏi hiện trường được khoảng 10km, Kenzo Roberts đã bị cảnh sát giao thông dừng xe và yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân cùng giấy tờ sở hữu chiếc xe. 

Bước xuống xe Kenzo Roberts vẫn giữ vẻ mặt bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra. Hắn ta đã trình cho cảnh sát toàn bộ giấy tờ được yêu cầu nhưng không hề biết rằng cảnh sát đã phát hiện ra toàn bộ giấy tờ đó là giả mạo. Mặc dù có đầy đủ giấy tờ nhưng Kenzo Roberts vẫn bị đưa về sở cảnh sát để làm rõ mọi chuyện. 

Tên trộm nhai dấu vân tay.

Khi ngồi trong xe cảnh sát, Kenzo Roberts đã nghĩ đến những việc mình làm đã bị bại lộ, và chắc chắn rằng anh ta sẽ bị bắt. Mặc dù rất sợ hãi nhưng Kenzo Roberts vẫn giữ dược bình tĩnh và tính đến kế hoạch trốn tội. Với tất cả bằng chứng có được trong tay, chắc chắn cảnh sát sẽ không dễ dàng bị thuyết phục nên Kenzo Roberts đã cố tình ngồi gặm vân tay của mình với hy vọng sẽ không bị cảnh sát phát hiện khi đối chiếu vân tay. 

Sau khi gặm hết tất cả những vân tay trên 10 đầu ngón tay, Kenzo Roberts cứ đinh ninh rằng mình sẽ thoát được tội nhưng anh ta đã nhầm, kế hoạch này của anh ta đã không thành công vì máy quét tại sở cảnh sát vẫn có thể quét được dấu vân tay, không chỉ thế anh ta đã có hai tiền án nên có cố gắng thế nào thì Kenzo Roberts vẫn phải đối mặt với tội lỗi.

2. Phun sơn đen toàn bộ khuôn mặt để ngụy trang

Tên tội phạm có tên Jose Espinoza bị truy nã vì tội ăn cắp xe hơi. Khi cảnh sát ở cục cảnh sát Madera (Mỹ) đến nhà thì anh ta đã chạy trốn. Sau khi chạy trốn, Jose Espinoza đã dùng sơn để sơn đen toàn bộ khuôn mặt của mình để cố gắng trốn tránh cảnh sát nhưng thật không may cho Jose Espinoza là chỉ sau vài giờ hắn đã bị cảnh sát bắt giữ. 

Phun sơn đen toàn bộ khuôn mặt để ngụy trang.

Theo lời của cảnh sát trưởng sở cảnh sát Madera thì Jose Espinoza đã bị phát hiện khi hắn ta đang leo qua một bức tường mà hắn không để ý bức tường đó màu trắng. Chính bức tường trắng đó đã nhanh chóng tố giác khuôn mặt màu đen của Jose Espinoza. Đúng là có những chuyện hy hữu nhưng lại hiện hữu, mình tính không bằng trời tính.

3. Hối lộ nạn nhân

Năm 2006, tên trộm Neal Mathias Reisel xông vào một cửa hàng cầm đồ ở Athens, Alabama và hất hạt tiêu vào một nhân viên nữ. Sau đó hắn đã cướp đi một số lượng lớn tiền mặt. Tên trộm ngay sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội trộm cắp nhưng tại cơ quan cảnh sát điều tra, hắn đã khăng khăng rằng mình không có tội bởi hắn không hề muốn ăn cắp chẳng qua vì bị ép buộc nên mới phải làm như vậy. 

Với tất cả những bằng chứng thu được từ chiếc camera tại cửa hàng thì Neal Mathias Reisel đã bị tạm giam chờ ngày xét xử. Biết là vậy nhưng trong thời gian chờ ngày đối mặt với phiên tòa, Neal Mathias Reisel vẫn cố gắng gọi điện đến cửa hàng mà hắn ta đã ăn cắp tiền để thương lượng với các nhân viên tại đây rằng hắn ta sẽ trả rất nhiều tiền nếu như các nhân viên bao che và không kiện tội hắn. 

Quả thực là một câu chuyện nực cười của một tên trộm biết hối lộ.

4. Nghi phạm kiện ngược

Nghi phạm giết người Jesse Dimmick (Mỹ) đang trên đường chạy trốn cảnh sát thì không may lốp xe ôtô bị nổ. Không chịu đầu hàng cảnh sát Jesse Dimmick đã nhảy ra khỏi xe và lao thẳng vào một ngôi nhà gần đó. Trong nhà có một đôi vợ chồng trẻ mới cưới đang ăn tối và Jesse Dimmick đã dùng dao đe dọa. Mặc dù quá lo lắng và sợ hãi trước kẻ lạ mặt hung dữ nhưng đôi vợ chồng trẻ vẫn cố gắng bình tĩnh để thương lượng với Jesse Dimmick. 

Tên cướp kiện ngược.

Jesse Dimmick đã ra lệnh cho đôi vợ chồng này không được mở cửa và không được phép khai ra anh ta nếu không cả hai sẽ phải chết. Hai nạn nhân đồng ý mọi yêu cầu của Jesse Dimmick và hắn ta đã hoàn toàn tin tưởng và yên tâm rằng mình đã có thể thoát được sự truy bắt của cảnh sát. 

Ung dung nằm ngủ ngay tại ngôi nhà của cặp đôi này và nhân lúc Jesse Dimmick ngủ say, cả hai đã cố gắng chạy thoát ra ngoài và khóa cửa nhốt Jesse Dimmick đay say giấc bên trong. Ngay sau đó, Jesse Dimmick đã bị cảnh sát bắt giữ nhưng anh ta nhất định đòi kiện cặp đôi vợ chồng đã làm tổn thương lòng tin và không giữ đúng lời hứa. 

Tất cả những người trong đội cảnh sát điều tra đã thấy thật nực cười với tên trộm Jesse Dimmick khi hắn một mực kêu gào rằng mình đã bị phản bội và tổn thương. Cho dù anh ta có kêu khóc giãy giụa thì cũng không tòa án nào có thể xử lý được đơn kiện ngược đời này được.

5. Cướp đồn cảnh sát chỉ là đùa

Keithan Manual bước vào đồn cảnh sát ở Wilmer, Texas với một chiếc khăn trên tay và đã ra lệnh cho nhân viên gác cổng đưa toàn bộ tiền bạc và nữ trang có giá trị. Một tên cướp dám cướp ngay trong đồn cảnh sát thì quả là to gan. Nhân viên gác cổng đã cố gắng thực hiện theo lời yêu cầu của tên cướp và chỉ sau khi cầm được số tiền cướp được chỉ vài giây, Keithan Manual đã bị còng tay với đầy đủ tang chứng vật chứng. 

Không những không chịu nhận tội mà Keithan Manual còn nói rằng các cảnh sát đã bắt người vô cớ, hắn ta vào sở cảnh sát chỉ để trêu cô nhân viên gác cổng chứ không có mục đích gì khác. Làm sao có thể tin được rằng một tên cướp vào đồn cảnh sát cướp tiền chỉ vì muốn trêu cô nhân viên. Cho dù Keithan Manual có cố gắng thanh minh đến đâu thì với tất cả những gì hắn đã gây ra hắn đều phải nhận hậu quả.
Cướp đồn cảnh sát chỉ là đùa.

Những hành động, những lời chống chế để thoát tội thật đáng nực cười. Trên cuộc đời này, giữa cuộc sống này đúng là điều gì cũng có thể xảy ra cho dù nó rất vô lý, hết sức phi lý.

PV
.
.
.