Những cặp mẹ con dị thường

Thứ Năm, 28/09/2017, 08:37
Gần 10 ngày trước (18-9), đứa con thứ 20 của chị Sue Radford ở thị trấn Morecambe, Lancashire, Anh đã chào đời trong niềm vui của gia đình. Và cho đến nay anh Noel, 45 tuổi và chị Sue Radford, 42 tuổi vẫn là chủ nhân của "gia đình lớn nhất nước Anh" khi có 20 đứa con (lớn nhất 27 tuổi).


Khi được hỏi có sinh thêm con nữa không, chị Sue Radford cho biết, sẽ dừng lại vì 20 là con số đẹp. "Cái gì cũng phải có điểm dừng. Chúng tôi nghĩ thế này là đủ rồi, giờ chỉ là cố gắng để có thể chăm sóc tốt và sống vui bên các con", anh Noel nói. 

Khi chia sẻ với tờ The Sun năm 2016, anh Noel và vợ cho biết, 19 đứa con tiêu thụ hết 3 lít nước cam, 3 hộp ngũ cốc vào bữa sáng. Và tiền thực phẩm mỗi tuần hết khoảng 300 bảng Anh và mỗi năm tiêu khoảng 30.000 bảng Anh cho việc nuôi con. 

Được biết, cặp đôi này biết nhau khi họ còn là những đứa trẻ - đều là trẻ được nhận nuôi khi mới ra đời. Năm 14 tuổi, chị Sue Radford sinh con đầu lòng. Và từ đó trung bình cứ 17 tháng, gia đình anh Noel lại có thêm một thành viên mới.

Trong khi đó, chị Catherine Howarth, 35 tuổi, bà mẹ người Anh gốc Nigeria (kết hôn với anh Richard, 37 tuổi, kỹ sư da trắng ở Buckinghamshire, Anh) đang kiếm bộn tiền sau khi sinh 2 con da trắng. Và nhờ các hợp đồng quảng cáo mà thu nhập của chị Catherine Howarth và anh Richard đã tăng lên đáng kể. Bởi mỗi khi đưa con ra ngoài, người mẹ gốc Phi này luôn bị nhầm là giúp việc vì không ai tin 2 đứa con da trắng là con của chị Catherine Howarth. 

"Khi sinh Jonah, tôi đã nghĩ bà mụ nặn nhầm nhưng việc Sophia ra đời khiến chúng tôi vô cùng sốc, không ai tin điều này có thể xảy ra 2 lần", chị Catherine Howarth chia sẻ với tờ The Mirror, khi nói về đứa con da trắng thứ 2 của mình. 3 năm trước, chị Catherine Howarth sinh con trai đầu lòng. 

Khi nhìn thấy con lần đầu, chị Catherine Howarth đã vô cùng ngạc nhiên bởi nó là "cậu ấm" da trắng hoàn toàn. Tới tháng 3-2016, chị Catherine Howarth sinh con gái và điều kỳ diệu lại xảy ra khi "công chúa" da trắng, mắt xanh. Các chuyên gia cho biết, đây là trường hợp cực kỳ hiếm gặp với tỷ lệ 1/1 triệu. 

Ông Colleen Lynch, nhà di truyền học cho rằng, có thể gene của người da trắng trong tổ tiên xa xôi của chị Catherine Howarth đã trỗi dậy khi làm mẹ và đó là "bước nhảy vọt" về di truyền. Khi "cậu ấm" Jonah chào đời, vẻ ngoài khác thường của cháu đã thu hút nhiều ông chủ và được mời quảng cáo cho 5 nhãn hàng. Và "công chúa" Sophia cũng trở thành người mẫu khi mới 3 tuần tuổi.

Gia đình anh Francis và hai đứa con, một đen, một trắng.

Hơn 6 năm trước (16-5-2011), tờ The Mirror từng gây sửng sốt xứ sở "sương mù" khi cho biết, một cặp vợ chồng da đen chào đón đứa con da trắng và cháu không hề bị bạch tạng và cũng không phải là "con rơi". Và đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy 1 năm, nước Anh có thêm cặp cha mẹ da đen sinh con da trắng. 

Theo tờ The Mirror, cả anh Francis Tshibangu và chị Arlette đều không có họ hàng hay tổ tiên là người da trắng. Nhưng họ đã vô cùng ngạc nhiên khi lần đầu tiên nhìn thấy con trai có nước da sáng màu cùng mái tóc hoe vàng và những bác sĩ và y tá tham gia ca đỡ đẻ này cũng giật mình nhìn nhau khi chứng kiến việc này.

"Có thể người ta sẽ nghĩ rằng chúng tôi đánh cắp cháu bé", anh Francis Tshibangu tâm sự. Và ban đầu anh Francis Tshibangu và chị Arlette sợ đó không phải con mình. Nhưng sau đó họ chắc chắn "cậu ấm" không phải con của người ngoài bởi cháu có cái mũi giống hệt anh và cặp môi giống như mẹ. Theo các chuyên gia, sự việc này cực kỳ hiếm gặp, với xác suất khoảng một phần triệu. Giáo sư Robert Winston, chuyên gia hàng đầu về sinh sản cho đây là minh chứng về "sự khác biệt giữa người da trắng và người da đen ít hơn nhiều so với chúng ta tưởng - có sự đột biến nhẹ ở đây". 

Trước đó (tháng 7-2010), anh Benjamin và chị Angela Ihegboro, cặp vợ chồng da đen người Anh gốc Nigeria cũng từng gây ngạc nhiên sau khi sinh hạ "công chúa" da trắng, tóc vàng và mắt xanh. Con gái Nmachi của họ không phải bị bạch tạng và theo ninemsn, cặp vợ chồng sống ở London không hề biết trong dòng họ của mình có ai da trắng hay không. 

Điều đáng nói là trước khi sinh con gái Nmachi, anh Benjamin và chị Angela Ihegboro đã có con trai và con gái và chúng đều có nước da đen sẫm giống họ. Anh Benjamin cho biết, đã bị sốc khi lần đầu tiên thấy dáng vẻ của con gái Nmachi. Theo nhà di truyền học Bryan Sykes, đến từ Đại học Oxford, ngoại hình của bé gái Nmachi thật "lạ lùng" và cha mẹ cháu chắc có tổ tiên da trắng.

Thiện Lân
.
.
.