Những câu chuyện hy hữu có một không hai trên thế giới

Thứ Năm, 15/10/2015, 16:00
Có những câu chuyện hy hữu tưởng chừng như không bao giờ có thể xảy ra trong thực tế nhưng đúng là không có gì là không thể xảy ra. Có những chuyện dở khóc dở cười khiến cuộc sống này phong phú và đa dạng hơn.

Kiện con ra tòa vì con quá lười biếng

Câu chuyện về một gia đình ở Trung Quốc đã khiến cộng đồng dậy sóng với những tranh luận trái chiều, đó là cha mẹ kiện con ra tòa chỉ vì con quá lười biếng. Xu Qing, 29 tuổi, chưa bao giờ đi làm kể từ khi tốt nghiệp đại học vì cho rằng đi làm là một điều nhàm chán. Qing vẫn sống chung với cha mẹ của mình, trong khi cha mẹ của Qing vẫn tiếp tục chiều chuộng đứa con duy nhất của họ.

Mẹ của Qing, bà Xu Hsing, hàng ngày vẫn nấu ăn và dọn dẹp phòng ốc cho Qing, trong khi ông Xu Ku, cha của Qing, kiên trì tìm việc làm cho con, tuy nhiên đã từ bỏ nỗ lực này sau khi Qing từ chối mọi công việc mà cha mình tìm được. Nhiều người cho rằng sự chiều chuộng quá mức đối với những đứa con một tại Trung Quốc đang tạo ra một thế hệ trẻ lười biếng và dựa dẫm.

Cha mẹ kiện con ra tòa vì quá lười biếng.

Về phần mình, Xu Qing là một thanh niên hư hỏng và lười nhác, khi suốt ngày chỉ ăn, ngủ và chơi game trên Internet. Tuy nhiên, mọi chuyện đã vượt quá giới hạn khi Qing gặp gỡ một phụ nữ thất nghiệp khác trên Internet, sau đó người phụ nữ này chuyển đến sống tại nhà Qing chỉ một tháng sau khi cả 2 hẹn hò. Cha mẹ của Qing sụp đổ hoàn toàn trước đứa con của mình, khi Qing yêu cầu cha mẹ cũng phải phục vụ cô bạn gái như phục vụ chính mình. 

Cuối cùng, cha mẹ của Qing đã phải đưa ra "tối hậu thư", buộc Qing phải đi tìm việc làm hoặc chuyển ra khỏi nhà. Tuy nhiên, cả Qing lẫn cô bạn gái không hề quan tâm đến yêu cầu của cha mẹ. Do vậy, cặp vợ chồng già này đã quyết định kiện Qing ra tòa để nhờ sự giúp đỡ của pháp luật.

Tại phiên tòa, thẩm phán đã đưa ra phán quyết có lợi cho cha mẹ của Qing khi cho rằng họ không có nghĩa vụ phải chăm nuôi cho người con trai đã trưởng thành, đồng thời yêu cầu Qing và bạn gái phải ra khỏi nhà của cha mẹ. 

Nhưng ngay cả trước phán quyết của tòa án, Qing và bạn gái vẫn kiên quyết "bám trụ" tại nhà của cha mẹ, cho dù bản án đã được tuyên cách đây hơn 2 tháng. Cuối cùng, cha mẹ của Qing đã một lần nữa buộc phải đưa con trai của mình ra toà, đồng thời đang làm những thủ tục pháp lý để loại chính đứa con duy nhất của mình ra khỏi danh sách thừa kế tài sản sau này.

Câu chuyện được truyền thông Trung Quốc đăng tải đã nhanh chóng gây nên những tranh cãi trong dư luận nước này. Đây được xem là một hệ quả của chính sách một con được áp dụng tại Trung Quốc, khi cha mẹ quá chiều chuộng đứa con duy nhất của mình khiến chúng trở nên lười biếng và dựa dẫm.

Cố ý ăn trộm để được vào tù chung với bạn trai

Cảnh sát Mỹ đã phải bắt giam một thiếu nữ sau khi cô này cố tình ăn trộm một chai rượu với hy vọng sẽ được vào tù gặp bạn trai.

Alicia Walicke, sống ở thành phố Cedar Park, bang Texas (Mỹ), bị buộc tội trộm cắp ở mức độ nhẹ sau khi lấy một chai rượu Mad Dog 20/20 từ một trạm xăng và chuẩn bị uống bên ngoài cây xăng này. Khi bị bắt, cô gái 22 tuổi khai rằng cô muốn được đưa đến nhà tù quận Williamson để gặp bạn trai.

Cố ý ăn trộm để được vào tù cùng bạn trai.

"Walicke cho biết bạn trai của cô ta vừa bị cảnh sát Cedar Park bắt trước đó và chính cô là người gây ra kết cục đó. Walicke muốn sửa sai và được vào tù với người yêu của mình", lệnh bắt giữ của cảnh sát ghi rõ. Theo UPI, Walicke từng bị bắt trước đó vì tội ăn trộm và hành hung. Cô từng bị tạm giam và được thả sau khi đóng khoản tiền 5.000 USD. Hiện không rõ liệu kế hoạch của Walicke có đạt được hiệu quả và liệu cô đã được gặp bạn trai của mình trong tù hay chưa.

Bị bắt do ngủ quên khi đi ăn trộm

Một tên trộm ở Mỹ bị bắt giữ sau khi bị phát hiện đang nằm ngủ ngay trong nhà của nạn nhân, bên cạnh là túi đồ trang sức.

Dion Davis, 29 tuổi, bị phát hiện đang nằm dài trên giường ngủ sau khi đột nhập vào căn hộ ở khu vực Nokomis, quận Sarasota, bang Florida. Dựa trên thông tin được đăng tải trên trang Facebook của Phòng cảnh sát quận Sarasota, một phụ nữ lau dọn đã báo cho cơ quan chức năng sau khi nhìn thấy Davis nằm ngủ ngay trong nhà khách hàng của cô.

Ngủ quên khi đi ăn trộm.

Orange News dẫn lời một nhân viên cảnh sát cho biết: "Anh ta ngủ say sưa trên giường với một cái túi đựng toàn đồ trang sức vừa ăn cắp ở bên cạnh. Thậm chí anh ta còn không biết chúng tôi đang chụp ảnh hiện trường". Davis bị buộc tội ăn trộm và đã bị tống giam. Nếu muốn được tạm thời tại ngoại, y phải đóng 10.000 USD tiền bảo lãnh.

Bị tóm vì bỏ quên điện thoại có ảnh tự sướng sau khi ăn trộm

Một tên trộm trang sức người Mỹ bị lộ tung tích nhanh chóng vì bỏ quên điện thoại di động sau khi gây án. Vụ trộm xảy ra tại tiệm trang sức Ernest Jones ở khu trung tâm Kingston-upon-Thames, Anh, hôm 18/5 nhưng mới được xét xử gần đây. 

Theo tài liệu vụ án, Germain Ibrahim Fofana, một công nhân cơ khí 27 tuổi có bố là người Mỹ và mẹ đến từ Bờ Biển Ngà, bị cảnh sát nhận dạng nhờ bức ảnh "tự sướng" trên màn hình chờ của chiếc điện thoại mà hắn để quên.

Tên trộm bị bắt vì bỏ quên điện thoại có ảnh tự sướng.

Theo Mirror, khoảng 13h45 ngày 18/5, Fofana đóng giả khách hàng và bước vào tiệm trang sức trên cùng một phụ nữ và một đứa trẻ nằm trong xe đẩy. Hắn giả vờ hỏi mua một chiếc nhẫn đính hôn. Khoảng 30 phút sau khi rời đi, Fofana một mình quay lại và yêu cầu xem lại cặp nhẫn cùng một chiếc nhẫn cưới để so sánh mẫu mã. Ngay sau khi cầm hai chiếc nhẫn từ tay người bán, hắn nhanh chân bỏ chạy. Fofana đã lấy đi số trang sức trị giá hơn 28.600 USD trong vụ trộm này.

Khi phát lệnh truy nã, trung sĩ Damion Cumming, nói: "Lúc vội vã chạy ra khỏi tiệm, kẻ tình nghi đã bỏ quên điện thoại di động trên bàn cùng túi xách. Lúc cảnh sát tới nơi, họ nhìn thấy bức ảnh của hắn trên màn hình nền cùng một tin nhắn thoại. Nhân viên bán hàng cũng xác nhận người trong ảnh chính là kẻ vừa giả vờ mua hàng". 

Cảnh sát nhanh chóng tìm ra tung tích của Fofana, người đang sống tại một khách sạn ở phố Queens, Peckham - khu vực đông dân cư ở phía đông nam thủ đô London. Tại phiên tòa xét xử, Germain Ibrahim Fofana bị tuyên án 5 năm rưỡi tù giam với tổng cộng 45 tội danh trộm cắp tài sản. Trước đó, tên này đã thực hiện thành công nhiều vụ trộm khác.

Hoa Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.