Những kiểu giỡn mặt thần chết rùng rợn nhất thế giới

Thứ Hai, 04/01/2016, 13:41
Craig Zabransky, một phóng viên du lịch người Nga ngày 24/12 kể lại trải nghiệm của mình khi tới vùng biển Mazatlan (Mexico). Ông không tin tại sao lại có những người dám mạo hiểm cuộc sống của mình khi nhảy vách đá cao gần 40m xuống biển toàn đá ngầm chỉ để lấy vài đồng peso. Nổi tiếng nhất là ở khu Acapulo có độ cao 38m, nơi thường xuyên diễn ra những cuộc thi nhảy từ vách đá trên thế giới.
Tuy nhiên, điều biến Mazatlan trở thành điểm đến tuyệt vời chính là vị trí dành cho người xem. Du khách có thể xem toàn cảnh biểu diễn ở những vị trí thoải mái nhất. Trong ngày thời tiết xấu, những thợ lặn dày dạn kinh nghiệm sẽ thực hiện bước nhảy. Họ không được trả lương mà hoàn toàn sống dựa vào tiền tip (boa) của đám đông.

Craig Zabransky đã thỏa thuận với người thợ lặn và đồng ý trả anh ta khoảng 20-50 peso, tương đương với 15-20 USD. Anh ta đồng ý và thậm chí vẫn nhảy kể cả số tiền có ít hơn. “Đây là cuộc sống, là kế sinh nhai cho cả gia đình người thợ lặn. Khi họ chuẩn bị nhảy, cảm giác đó với tôi như dài vô tận. Tôi thậm chí rất lo lắng liệu anh ta có thực hiện được cú nhảy an toàn hay không”, ông chia sẻ.

Ông cũng cho hay, người thợ lặn phải căn thời gian rất chuẩn, lợi dụng những con sóng để không đập cơ thể vào đá, nhất là khi nước phía dưới quá nông. Khi nhảy, họ còn huýt sáo khiến mọi người cũng cảm nhận được sự phấn khích trong cơ thể khi “không ít diễn viên” mạo hiểm chính mạng sống của mình. Dù chỉ diễn ra trong một vài phút ngắn ngủi nhưng màn trình diễn đặc sắc đó để lại ấn tượng mạnh trong lòng Craig.

Cú nhảy khiến nhiều người thót tim.

Vào những ngày trong tuần, du khách có thể xem biểu diễn nhảy vách đá từ 9h sáng đến 1h chiều. Riêng với thứ bảy và chủ nhật, những cú nhảy sẽ thực hiện vào lúc hoàng hôn. Nhảy vách đá ở Plazuela Sanchez Taboada cũng tại thành phố Mazatlan từ lâu đã nổi tiếng về độ nguy hiểm, là thử thách cho những chàng trai trẻ qua nhiều thế hệ.

Tuy nhiên, từ đầu năm 1960, nó trở thành môn thể thao phổ biến cho du khách tới tham quan. Mario Gonzales Aguilar khi ấy bày ra trò cá cược với bạn bè bằng cách thực hiện một cú nhảy từ trên vách đá có độ cao 15m xuống mặt nước có diện tích chỉ khoảng 10m2, độ sâu 1,5m, bao quanh bởi nhiều đá ngầm vô cùng nguy hiểm. Sau khi thắng cược, anh đã biến sở thích này trở thành một công việc kiếm sống cho tới năm 60 tuổi. Thực tế, Plazuela Sanchez Toboada chưa phải là nơi có vách đá nguy hiểm bằng Acapulo, như đã kể trên.

Du khách chụp ảnh cùng báo gấm khi chúng nhảy lên xe

Một nhiếp ảnh gia kịp ghi lại khoảnh khắc mình cùng một gia đình báo gấm khi chúng bất ngờ nhảy lên mui xe Jeep trong chuyến dạo chơi tại Kenya. Dhaval Shah và Upesh Mungra đến từ Jamnagar, Ấn Độ cùng du lịch ở sa mạc Masai, Kenya. Họ không hề tỏ ra bối rối khi một gia đình báo gấm nhảy chễm chệ lên mui xe Jeep, mà coi đó như một trải nghiệm "thú vị nhưng đáng sợ".

Shah không giấu được vui sướng khi chia sẻ rằng, đó quả thực là một trải nghiệm hiếm có cả đời khi anh được đứng gần con báo đến vậy.

Theo lời kể của Shah, những chú báo gấm chỉ đứng cách họ hơn 10cm. Mọi người rất muốn chạm tay vào những sinh vật hoang dã này, song họ sợ chúng cắn. Gia đình báo gấm ngồi trên xe chừng 20 phút nhưng Shah và người đồng hành đã kịp ghi lại tới 50 tấm ảnh với những động vật họ mèo này. Cũng có mặt chứng kiến cuộc chạm trán hiếm có giữa con người và một loài động vật hoang dã, Clement Mwangi, nhiếp ảnh gia người Kenya, bắt được khoảnh khắc hai du khách Ấn Độ đang đứng cạnh báo mẹ dưới ánh hoàng hôn.

Mwangi kể rằng, đây là ngày thứ hai trong chuyến du lịch 7 ngày trên hoang mạc để săn ảnh loài vật này. Anh đoán, chúng đang đi săn mồi trên cánh đồng cỏ và bắt gặp luồng quan sát của nhóm du khách. Chúng tò mò về sự xuất hiện của con người, song không có vẻ như chúng cảm thấy bị quấy rầy.

Nguyễn La i- Linh (tổng hợp)
.
.
.