Những nữ cảnh sát "siêu sexy"

Thứ Hai, 09/05/2016, 15:56
Mexico có lẽ là quốc gia "sở hữu" nhiều nữ cảnh sát trẻ trung, xinh đẹp và "sexy" nhất hành tinh. Một số bang của Mexico đã thành lập lực lượng nữ cảnh sát với tiêu chí tuyển chọn rất khắt khe về hình thức. Quân phục của những nữ cảnh sát này cũng được thiết kế theo mẫu riêng. Khá nhiều ý kiến trái chiều về xoay quanh công việc của những nữ "cảnh sát siêu mẫu".


Giải tán lực lượng "Cảnh sát siêu mẫu" ở Aguascalientes

Vào đầu năm 2013, đơn vị nữ cảnh sát duy nhất ở Aguascalientes - một bang nằm ở miền Trung Mexico đã được thành lập, gồm 20 nhân viên. Khi mới xuất hiện, những nhân viên cảnh sát này đã gây "sốc" cho người dân vì trông họ giống những người mẫu hơn là nhân viên công quyền. Bộ trang phục của đơn vị được thiết kế đặc biệt, bao gồm: quần legging bó sát, váy ngắn, bốt cao gót, kính dâm và mũ. Nhiệm vụ chính của đơn vị này là thực hiện tuần tra trên các đường phố.

Vào thời điểm đó, Rolando Hidalgo Eddy, một quan chức của cảnh sát Aguascalientes cho biết, họ muốn mang đến diện mạo mới và tạo sự gắn bó, tin tưởng của người dân với lực lượng cảnh sát. Ông Rolando Hidalgo Eddy cho biết thêm, đó là những nữ cảnh sát được "đào tạo rất tốt", không thua kém gì với các đồng nghiệp nam giới. 

"Tôi rất tự hào về những nữ cảnh sát xinh đẹp này. Họ có thể sử dụng thuần thục các loại vũ khí và leo thang dây lên máy bay trực thăng", ông Rolando Hidalgo Eddy nói. 

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto từng "gây bão" trên mạng khi chụp hình cùng đơn vị nữ cảnh sát xinh đẹp vào tháng 2/2013. Một nữ nhân viên cảnh sát vinh dự được chụp ảnh cùng với Tổng thống nói rằng, "Tổng thống rất vui khi chúng tôi mời ông chụp hình chung. Ông cười tươi và còn bắt tay từng người trong chúng tôi".

Bộ đồng phục sexy và gợi cảm của đơn vị nữ nhân viên cảnh sát ở Aguascalientes.

Tuy nhiên, vào trung tuần tháng 3/2016 vừa qua, ông Eduardo Bahena Pineda, Giám đốc Cảnh sát mới của Aguascalientes đã quyết định giải tán đội nữ cảnh sát gợi cảm vì lý do, những bộ trang phục mà các nữ nhân viên ở đây mặc "làm hỏng hình ảnh của lực lượng cảnh sát". Theo đó, một lực lượng nữ cảnh sát mới đã được thành lập với số lượng nhân viên chỉ có 7 người. Bộ trang phục sexy trước kia cũng đã bị "xóa sổ", thay vào đó là bộ đồng phục cảnh sát đạt tiêu chuẩn về "sự nghiêm túc, mạnh mẽ và uy quyền".

Laura Elena Delgado Mireles, một thành viên của lực lượng cảnh sát mới cho biết, cô rất hài lòng khi không phải mặc đồng phục cũ. "Chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn trong bộ đồng phục mới. Bộ đồng phục trước đây có giầy cao gót, quần leggings rất khó chịu. Tôi yêu thích bộ đồng phục mới", Laura Elena Delgado Mireles nói. Alma Rosa là nhân viên duy nhất còn sót lại từ đơn vị cũ nói rằng, cô rất hài lòng với công việc mới của mình. 

"Trước đây, mọi người khá dè dặt khi nói chuyện với chúng tôi. Với phong cách thời trang hiện đại, có lẽ, người dân nghĩ rằng, chúng tôi không phải là cảnh sát thật sự. Giờ đây, mọi việc đã thay đổi. Chúng tôi mặc trang phục như bao đồng nghiệp khác và được trang bị nhiều kỹ năng cần thiết. Tôi rất tự hào về đơn vị mới cũng như bộ trang phục mà mình đang mặc", Alma Rosa cho biết.

Nữ cảnh sát Viridiana Rincon chia sẻ rằng, mỗi công việc có những yêu cầu, đặc thù nhất định và những nhân viên phải tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu của đơn vị. "Tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành luật học và đăng ký tham gia lực lượng nữ cảnh sát. Tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", Viridiana Rincon nói. Nhiều phụ nữ trong thành phố cho biết, họ thích nhìn nữ nhân viên cảnh sát trong trang phục mới vừa nghiêm túc, vừa mạnh mẽ.

Những "nữ hoàng" của "Lữ đoàn cảnh sát du lịch"

Tờ Latin Post đưa tin, cảnh sát Acapulco, bang Guerrero, Mexico mới thành lập lực lượng nữ cảnh sát có tên là "Lữ đoàn cảnh sát du lịch". Đơn vị này gồm 42 nữ cảnh sát, tuổi đời từ 18 - 28 tuổi. Công việc chính của họ là điều hành giao thông, hỗ trợ du lịch, tuần tra trên các bãi biển và bắt giữ tội phạm. Mức lương mà mỗi nữ cảnh sát nhận được là khoảng 8.000 pesos/tháng (tương đương 400 USD/tháng).

Manuel Flores, người phụ trách lực lượng cảnh sát Acapulco cho biết, ứng viên tham gia "Lữ đoàn cảnh sát du lịch" phải đạt tiêu chuẩn "là nữ giới, trẻ trung, hình thức ưa nhìn". "Bạn sẽ không thể tưởng tượng được sự "lợi hại" của một nữ cảnh sát sexy trong cuộc chiến phòng chống tội phạm", ông Manuel Flores nói. Ông Manuel Flores tự hào khẳng định rằng, "Lữ đoàn cảnh sát du lịch" là nơi quy tụ những nữ cảnh sát "gợi cảm nhất thế giới". "Tôi thực sự cảm thấy vinh dự và tự hào vì là một trong 42 nữ nhân viên cảnh sát của lữ đoàn. Tôi luôn cố gắng cười thật tươi với tất cả du khách đến thành phố quê hương mình. Chúng tôi đã sẵn sàng cho mùa cao điểm du lịch trong năm nay", nữ cảnh sát Heidi Rodriguez, 23 tuổi nói.

Ông Manuel Flores cho biết, các nhân viên cảnh sát sau khi được tuyển chọn vào cuối năm ngoái đã trải qua ba tháng huấn luyện nghiêm túc với nhiều kỹ năng như: khả năng tự vệ, kiểm soát đám đông, kỹ thuật cứu hộ, giáo dục thể chất. Các nữ sĩ quan mặc trang phục được thiết kế đặc biệt, bao gồm: quần soóc nâu, áo phông polo màu xanh nhạt và mũ rộng vành để chống cái nắng nóng 34 độ ngoài trời. "Công việc của các nữ cảnh sát bắt đầu vào lúc 7h sáng. Họ có 30 phút để trang điểm và thay quần áo. Tất cả đều phải trang điểm cho thật rạng rỡ, chỉ được sử dụng son môi màu hồng sáng. Lãnh đạo sẽ tiến hành kiểm tra hình thức các cô gái trước khi họ bước vào làm việc. Những nữ cảnh sát không chỉ cần có ý thức trách nhiệm mà còn phải tự tin. Chúng tôi không khuyến khích các nhân viên dùng lời lẽ bông đùa nhưng phải tạo được ấn tượng tốt đẹp với du khách khi đến Acapulco", ông Flores nói.

Ứng viên tham gia "Lữ đoàn cảnh sát du lịch" phải đạt tiêu chuẩn "là nữ giới, trẻ trung, hình thức ưa nhìn".

Sự xuất hiện của những bóng hồng xinh đẹp trong "Lữ đoàn cảnh sát du lịch" nhận được phản hồi khá tích cực từ khách du lịch. "Họ rất đáng yêu. Tất nhiên, tôi sẽ không nói như vậy khi có vợ đi cùng", ông Steven Dingman, một du khách 62 tuổi nói. "Tôi cảm thấy an tâm hơn khi nhìn thấy những cô gái xinh đẹp xuất hiện trên đường phố. Tôi thực sự ấn tượng với bộ quân phục được thiết kế riêng", ông John Farkas, du khách Mỹ, 67 tuổi chia sẻ. John Farkas cho biết thêm, ông đến Acapulco hàng năm với thời gian nghỉ kéo dài 6 tuần. Sự ra đời của "Lữ đoàn cảnh sát du lịch" sẽ là một trong những "động lực" thôi thúc ông đến với Acapulco.

Cảnh sát trưởng Manuel Flores cho biết, "Lữ đoàn cảnh sát du lịch" là sáng kiến để hỗ trợ du lịch địa phương vốn đang bị ảnh hưởng nặng nề từ cuộc chiến ma túy trong những năm qua. "Du lịch chiếm 80% doanh thu của nền kinh tế địa phương. Một thực tế đáng buồn là số lượng du khách đã giảm mạnh kể từ khi cuộc chiến giữa các băng đảng ma túy bắt đầu", ông Flores nói với phóng viên MailOnline. "Chúng tôi phải nghĩ ra cách để truyền cảm hứng, làm cho du khách yên tâm. Những nữ cảnh sát xinh đẹp xuất hiện trên phố sẽ gây ấn tượng mạnh với du khách. Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng, đây không phải là sự phân biệt giới tính như nhiều người nhận định", cảnh sát trưởng Flores nhấn mạnh.

Được biết, bang Guerrero là nơi sản xuất ma túy lớn nhất của Mexico. Phần lớn ma túy được chuyển từ vùng nông thôn đến các thành phố như Iguala (nơi 43 sinh viên mất tích gây rúng động thế giới trong năm 2014), Chilpancingo và Acapulco. Tại các thành phố này, ma túy được tinh chế thành heroin trước khi được đưa về khu vực phía Bắc, chuyển đến Mỹ. Acapulco là một điểm trung chuyển ma túy lớn và cũng là nơi diễn ra những cuộc chiến đẫm máu giữa các băng đảng. Năm 2015, khoảng 1.600 vụ giết người đã xảy ra ở Acapulco.

Mạnh Tường (Tổng hợp)
.
.
.