Nỗi niềm của những “bé bự” nặng hơn 4 tạ

Thứ Năm, 21/01/2016, 15:00
Gần 2 năm trước (29-4-2014), chị Charity Pierce, 38 tuổi, người phụ nữ béo nhất thế giới muốn có thể sánh vai cùng bạn trai Tony Saur, 22 tuổi, tới giáo đường trong ngày cưới mặc dù trọng lượng của cô nặng gấp đôi bạn đời tương lai. Chị Charity Pierce tuyên bố, không tổ chức lễ cưới tại nhà.

Từ người đàn ông béo nhất thế giới

Mặc dù đã được cắt dạ dày và ca phẫu thuật thành công hôm 28-10-2015, nhưng người đàn ông béo nhất thế giới với cân nặng từng lên đến 444 kg vẫn không dự lễ Giáng sinh, bởi anh Andres Moreno đã chết vì một cơn đau tim, hưởng thọ 38 tuổi. 

Carmen Palacios, người đại diện truyền thông của người đàn ông béo nhất thế giới cho biết, anh Andres Moreno đã qua đời lúc 8 giờ 30 phút sáng ngày Giáng sinh trên xe cấp cứu bởi một cơn đau tim khi đang trên đường từ nhà đến bệnh viện San Jose. 

Andres Moreno từng hy vọng sau khi phẫu thuật dạ dày, có thể giảm xuống 79 kg để thực hiện mơ ước cưới vợ và có gia đình riêng của mình. Bởi trước đó anh Andres Moreno từng lấy vợ, nhưng họ chỉ chung sống với nhau được 3 năm vì cô nàng không thể chịu nổi trọng lượng của chồng.

Anh Andres Moreno ý thức được những nguy cơ trước khi phẫu thuật dạ dày, nhưng vẫn quyết định lên bàn mổ bởi nghĩ rằng, sẽ chết nếu không làm vậy. Các bác sỹ cho biết, đã cắt bỏ khoảng 70% dạ dày của anh Andres Moreno, và nắn lại một phần ruột để giảm lượng thức ăn, chất dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể anh. 

Anh Andres Moreno đã qua đời chỉ một tháng sau khi nhận được chiếc áo thi đấu của câu lạc bộ Real Mandrid do chính cầu thủ Cristiano Ronaldo ký và gửi tặng, cùng lời động viên giảm cân và mau chóng khỏe lại. Và không lâu sau khi nhận được chiếc áo, anh Andres Moreno đã tới bệnh viện để phẫu thuật giảm cân. Khi đó, anh Andres Moreno nặng hơn 317 kg, và phải cần tới 7 nhân viên y tế mới đưa được người đàn ông béo nhất thế giới ra khỏi giường đến bệnh viện.

Bác sỹ Jose Antonio Castaneda, người phụ trách ca phẫu thuật hồi hạ tuần tháng 10-2015 cho biết, anh Andres Moreno sẽ không sống nổi 5 năm nếu không phẫu thuật, nên cái chết của người đàn ông béo nhất thế giới là một bất ngờ lớn đối với các bác sỹ tại Bệnh viện Arboledas de Zapopan thuộc bang Jalisco, miền Tây Mexico. 

Bác sỹ Jose Antonio Castaneda còn cho biết, ca phẫu thuật cho người đàn ông béo nhất thế giới đã thành công sau 3 giờ tiến hành và anh Andres Moreno có nhiều biểu hiện phục hồi khả quan. Được biết, ban đầu các bác sỹ chỉ định cắt bỏ 2/3 dạ dày và một phần tá tràng (đoạn đầu ruột non) trong 2 lần, nhưng do thuận lợi trong quá trình thực hiện, nên họ đã quyết định làm trong một lần và rút ngắn 50% thời gian phẫu thuật so với dự kiến. 

Sau ca phẫu thuật này, Andres Moreno không thể ăn nhiều, cơ thể anh cũng không hấp thụ thức ăn như trước và dự kiến sau 1 năm số cân nặng của người đàn ông béo nhất thế giới sẽ giảm tới 90%.

Theo giới truyền thông, khi mới sinh ra tại bang miền Bắc Sonora, Andres Moreno nặng 5,8 kg, và cân nặng của anh đã chạm mốc 120 kg khi mới 10 tuổi. 10 năm sau, con số này lên tới 170 kg và sau khi bố đẻ qua đời, do chịu nhiều áp lực, số cân nặng của anh Andres Moreno đã tăng với tốc độ phi mã và có lúc đạt 444 kg. 

Vì quá béo nên anh Andres Moreno phải nằm liệt giường, và mắc phải nhiều bệnh nghiêm trọng khác. Và để có thể tiến hành phẫu thuật, trước khi lên bàn mổ mấy tháng, anh Andres Moreno đã phải thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để giảm gần 100 kg, điều kiện cần thiết để hỗ trợ cho ca mổ, cũng như quá trình hồi phục sau đó. 

Anh Andres Moreno là người Mexico thứ hai được nhận danh hiệu người đàn ông béo nhất thế giới sau khi sách kỷ lục Guinness trao danh hiệu này cho anh Manuel Uribe đến từ Monterrey năm 2006.

Người đàn ông béo nhất nước Anh

Theo tờ Daily Mail, anh Carl Thompson, 33 tuổi, nặng 412,77 kg, được coi là người đàn ông béo nhất nước Anh, đã không thể ra khỏi nhà trong 1 năm qua. Và vì quá béo nên việc di chuyển đối với anh Carl Thompson trở nên vô cùng khó khăn. 

Theo lời anh Carl Thompson, bản thân luôn có vấn đề đối với thực phẩm - từ bé đã thường xuyên lẻn xuống bếp để tìm đồ ăn trong tủ lạnh vào buổi tối và không ai biết việc này. Anh Carl Thompson thất nghiệp khi mới 17 tuổi, sau một thời gian ngắn làm việc tại một nhà máy chế biến thực phẩm, và thường xuyên ăn mọi thứ mà nhà máy không bán được. 

Theo giới truyền thông, cân nặng của anh Carl Thompson bắt đầu tăng đột biến vào năm 2012, khi mẹ đẻ qua đời. Khi đó, anh Carl Thompson đã dùng thực phẩm như một giải pháp để đối phó với nỗi đau, và nhanh chóng tăng từ 190,51 kg lên 412,77 kg. 

Hiện anh Carl Thompson sống một mình bằng tiền trợ cấp mất năng lực và tàn tật, và bạn duy nhất là 2 người chăm sóc ghé thăm 2 lần/ngày. Họ đến giúp Carl Thompson làm vệ sinh, và nấu ăn cho anh. Anh Carl Thompson tiêu thụ một lượng thực phẩm tương đương khoảng 10.000 calo/ngày, và dành khoảng 303 USD/tuần để mua đồ ăn qua mạng và đồ ăn nhanh giao đến nhà.

Được biết, thực đơn cho bữa sáng của anh Carl Thompson gồm 4 cái xúc xích, 5 quả trứng chiên, bánh mỳ rán, nấm chiên bơ, một bát ngũ cốc lớn với sữa nhiều chất béo. Bữa trưa ăn mì Ý, khoai tây chiên, thịt xông khói, thịt lợn rán, bánh nhân thịt lợn, bánh mì và socola. Còn bữa tối dùng đồ ăn nhanh của Trung Quốc hoặc Ấn Độ, ngoài ra còn nhiều đồ ăn vặt khác trong ngày. 

Cân nặng của Carl Thompson khiến các bác sĩ lo ngại bởi anh có thể chết nếu không giảm được ít nhất 285,76 kg. Do đó, người đàn ông béo nhất nước Anh hi vọng sẽ giảm và đạt mức cân 127,01 kg, nhưng đây là một quá trình lâu dài với nhiều khó khăn và phải mất vài năm mới thực hiện được. Mong muốn nhất hiện nay của Carl Thompson là muốn giới truyền thông giúp anh được chú ý và có người giúp thực hiện ước mơ giảm cân. Điều đáng nói là tuy muốn giảm cân, nhưng Carl Thompson luôn từ chối phẫu thuật thu nhỏ dạ dày, anh muốn tự mình giảm cân.

Người phụ nữ béo nhất Trung Quốc

Ngày 30-11-2015, vợ chồng Lâm Nguyệt và Đặng Dương đã đến bệnh viện đo vòng bụng. Và anh Lâm Nguyệt tuy chỉ cao 1,63m, nhưng vòng bụng đạt 160cm, còn chị Đặng Dương, cao 1,6m, song vòng bụng lên tới 170cm. Chính vì thân hình quá phì nộn nên họ gặp không ít rắc rối trong cuộc sống và thường xuyên bị mọi người nhìn với ánh mắt vừa ngạc nhiên, vừa lạ lẫm. 

vợ chồng Lâm Nguyệt và Đặng Dương tự ti tới mức không dám dạo phố, mọi nhu yếu phẩm từ quần áo đến thực phẩm đều mua trực tuyến. Theo lời của Đặng Dương, cô kết hôn năm 2010 nhưng vì quá béo nên gặp khó khăn trong việc chụp ảnh cưới. Và 2 người sẽ chụp lại bộ ảnh cưới ngay sau khi giảm cân thành công và sinh con. 

Đặng Dương nói chồng cô rất thích ăn trứng.

Theo giới truyền thông, cân nặng của vợ chồng Lâm Nguyệt và Đặng Dương (đến từ tỉnh Tứ Xuyên) gần 400 kg và là một trong những cặp đôi nặng nhất Trung Quốc. Mong ước lớn nhất hiện nay của họ là sinh con nên thời gian gần đây, cặp đôi kể trên đã tham gia một khóa trị liệu giảm cân tại bệnh viện ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. 

Còn danh hiệu người phụ nữ béo nhất Trung Quốc thuộc về Lư Vỹ Sơn, 31 tuổi, đến từ thành phố Trường Xuân và chị đang có một cuộc sống mới sau ca phẫu thuật giảm cân mới đây. Tuy sinh ra chỉ nặng 3,75 kg, nhưng với chứng nghiện ăn, cân nặng của chị Lư Vỹ Sơn đã đạt 244 kg (trước khi cắt dạ dày) bởi rất thích ăn thịt nướng và thịt bò - có thể ăn 100 xiên thịt và uống hơn 20 chai bia một lúc.

Đến người phụ nữ béo nhất thế giới

Gần 2 năm trước (29-4-2014), chị Charity Pierce, 38 tuổi, người phụ nữ béo nhất thế giới muốn có thể sánh vai cùng bạn trai Tony Saur, 22 tuổi, tới giáo đường trong ngày cưới mặc dù trọng lượng của cô nặng gấp đôi bạn đời tương lai. Chị Charity Pierce tuyên bố, không tổ chức lễ cưới tại nhà. 

Và để có thể thực hiện ước mơ này, chị Charity Pierce, sống ở Cedar Rapids, bang Iowa, Mỹ, đã lên kế hoạch để có thể giảm từ 10.000 calo/ngày xuống còn 1.200 calo/ngày. Bởi chị Charity Pierce muốn còn khoảng 88 kg để sánh duyên cùng với bạn trai Tony Saur và ước có một cuộc sống bình dị. Nhưng kế hoạch giảm cân cấp tốc của chị Charity Pierce khiến bác sĩ cảnh báo - nếu áp dụng biện pháp giảm cân không đúng cách có thể nguy hiểm đến tính mạng. 

Chị Charity Pierce, 38 tuổi, và bạn trai Tony Saur, 22 tuổi.

Trước khi chị Charity Pierce thực hiện chiến dịch ăn kiêng vào tháng 2-2014, người phụ nữ béo nhất thế giới có khẩu phần ăn gồm ngũ cốc, 2 bánh Pizza, 2 chiếc sandwiches loại lớn, 5 miếng bánh các loại, 2 đĩa mỳ nướng, một thanh socola Kit-Kat, một bát bỏng ngô lớn và 1 hộp Pop Tarts mỗi ngày. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của bạn trai Tony Saur, chị Charity Pierce chỉ ăn 3 hộp sữa chua, 1 quả chuối với bơ đậu phộng, rau trộn, gà nướng, bánh pizza chay và một món đậu vừng cùng đồ ăn nhẹ. 

Theo anh Tony Saur, dáng người của Charity Pierce không phải là vấn đề lớn và tin rằng vợ tương lai sẽ là cô dâu xinh đẹp trong ngày cưới. Chị Charity Pierce đã không thể đi ra khỏi nhà từ năm 2001 bởi quá béo và đoạt danh hiệu người phụ nữ béo nhất thế giới từ chị Pauline Potter, người có trọng lượng 291 kg năm 2011.

Trịnh Huyền My
.
.
.