Ở một đêm, đòi nguyên khách sạn

Thứ Hai, 05/08/2019, 10:52
Khách sạn New Yorker đang gặp rắc rối về pháp lý với một người đàn ông được cho là đã nộp đơn kiện lên tòa án để chiếm quyền sở hữu toàn bộ tòa nhà ở giữa thành phố, theo tờ New York Post.


Theo khách sạn, người đàn ông tên là Mickey Barreto, 44 tuổi, đã tận dụng một lỗ hổng pháp luật để tiến hành vụ kiện có một không hai. Theo đó, vào tháng 6-2018, ông ta đã đến khách sạn, nghỉ lại một đêm và sau đó yêu cầu thuê 6 tháng dựa theo một phần tối nghĩa trong luật ổn định tiền thuê nhà của thành phố.

Khách sạn từ chối cho thuê đối với ông Barreto nhưng ông ta đã nộp đơn lên tòa án nhà ở. Tại tòa án, một thẩm phán đã ra lệnh cho khách sạn phải cho ông ta trở lại. Barreto sau đó thuyết phục các thư ký tại Sở Tài chính thành phố rằng theo giấy tờ đã được cấp, ông ta đã được cấp không chỉ một căn phòng, mà là toàn bộ tòa nhà.

Ông Barreto đã nộp một chứng thư vào ngày 28-5, liệt kê tòa nhà là một "cấu trúc tôn giáo" và tuyên bố rằng ông đã mua nó theo lệnh của tòa án với giá 189.336.000 đô la. Và ông ta tuyên bố sẽ thực hiện "Nhiệm vụ Mickey Barreto" cho địa chỉ tòa nhà. 

Barreto đã đòi tiền thuê nhà từ hai người thuê nhà hàng, đã cố gắng tiếp quản các hoạt động của khách sạn và chuyển tài khoản ngân hàng của tòa nhà thành của ông. Barreto thậm chí đã tung tin giả khách sạn bị rò rỉ khí gas để khiến tòa nhà được sơ tán.

Barreto yêu cầu một khoản thanh toán 15 triệu đô la từ các chủ sở hữu thực tế của tòa nhà và đã viết trên trang LinkedIn của mình: "Tôi sở hữu tòa nhà nơi khách sạn New Yorker tọa lạc tại Manhattan. TẤT CẢ LÀ CỦA TÔI!!! Vui lòng đăng ký tại đây cho căn hộ phần 8 của bạn ở Manhattan".

Hiệp hội Thánh Linh cho Hợp nhất Kitô giáo Thế giới, người sở hữu khách sạn, lo ngại rằng "Barreto có thể rút tiền thế chấp hoặc thế chấp trên tòa nhà" hoặc bán cho bên thứ ba vô tội. Bộ phận tài chính của thành phố cho biết họ nhận được 40 khiếu nại gian lận chứng thư mới mỗi tháng. 

Trong khi đó, một thẩm phán Tòa án tối cao ở Manhattan gọi nỗ lực của Barreto là "kỳ quái" và phán quyết "rất rõ ràng" rằng ông ta không phải là chủ sở hữu. Tòa án cũng ra lệnh cho ông ta loại bỏ các tài liệu tham khảo công khai cho mình là chủ sở hữu.

Kim Sang
.
.
.