Sẽ sản xuất hàng loạt xe hơi bay

Thứ Tư, 03/05/2017, 18:21
Công ty cơ khí AeroMobil có trụ sở ở Slovakia đã trình làng nguyên bản chiếc xe hơi bay vào năm 2014, nhưng lúc đó nó chưa có phiên bản thương mại. Tuy nhiên, gần đây công ty tuyên bố phiên bản mới nhất của dòng xe này sẽ được nhận đặt hàng trong năm nay, dù chưa công bố mức giá.


Phiên bản mới của dòng xe bay chưa được tiết lộ, nhưng nhiều người tin rằng nó sẽ được ra mắt tại Top Marques Monaco, triển lãm siêu xe lớn nhất thế giới, vào ngày 20-4 này.

Theo AeroMobil, chiếc xe của tương lai này có đầy đủ chức năng của chiếc xe hơi 4 bánh và một chiếc máy bay. Xe bay cũng rất thân thiện môi trường vì sử dụng động cơ lai.

"AeroMobil nhắm tới mục tiêu giúp việc đi lại của con người tiện lợi và thân thiện với môi trường hơn, bằng cách cho phép di chuyển khoảng cách gần và khoảng cách xa mà chỉ cần ít đường bộ hoặc thậm chí không có đường bộ”, đại diện của AeroMobilcho biết.

Tuy nhiên, điều bất tiện là vì xe bay hoạt động như xe hơi và máy bay, nên người chủ xe tương lai có thể cần cả bằng lái xe và bằng phi công, theo báo The Sun.

AeroMobil gần đây huy động được 3,2 triệu euro theo sau việc phát triển và thử nghiệm thành công thiết kế của phương tiện này. Công ty cho biết khoản tiền mới huy động được sẽ giúp hỗ trợ việc sản xuất xe bay quy mô hàng loạt.

Một mẫu xe bay khác cũng vừa được giới thiệu vào đầu năm nay, khi Airbus và Italdesign tiết lộ phương tiện vận chuyển đa dụng của họ, gọi là Pop.Up.

Anh Khoa (Theo Live Science)
.
.
.