Tâm sự của ngôi sao phim khiêu dâm "về vườn"

Thứ Sáu, 05/07/2013, 15:51

Aurora Snow là một ngôi sao phim khiêu dâm có tới 10 năm kinh nghiệm. Hiện tai, cô đã từ bỏ ngành công nghiệp này và đang bắt đầu một cuộc sống mới. Hãy cùng nghe cô lý giải vì sao có rất nhiều diễn viên phim sex không thể từ bỏ ngành công nghiệp tình dục và tại sao cô quyết định chấm dứt.

Bỗng muốn có một gia đình

Trước đây, tôi chưa bao giờ mong muốn mình sẽ có một gia đình riêng. Nếu có một gia đình riêng thì chắc chắn tôi sẽ không tham gia vào ngành công nghiệp tình dục. Cách đây 4 năm, anh trai tôi mất trong một vụ tai nạn mô-tô và tôi trở thành người bảo mẫu của 2 cháu, 4 tuổi và 6 tuổi. Mọi thứ trong tôi bắt đầu thay đổi kể từ giây phút tôi bế đứa cháu lên 4 tuổi đang ngái ngủ từ ô-tô lên phòng, khi đó nó đã víu chặt lấy người tôi và tôi cũng ôm chặt nó.

Tôi bỗng muốn có một gia đình riêng. Điều đó có nghĩa tôi cần rời khỏi ngành công nghiệp tình dục nhưng tôi lại chưa hề có một sự chuẩn bị nhỏ nhoi nào. Giống như tất cả đồng nghiệp của tôi, chưa bao giờ chúng tôi nghĩ tới việc từ bỏ. Điều tồi tệ hơn, tôi thấy mình không hề có một kỹ năng sống nào khác.

Một ngày của một ngôi sao phim khiêu dâm về phương diện bề ngoài chẳng khác là mấy một nghệ sỹ hạng A của Hollywood: mua sắm tại Beverly Hills, nhận 500 usd tiền mặt và tiêu hàng nghìn usd vào giày dép. Nhưng khi nhìn vào hợp đồng của một diễn viên sex, bạn sẽ thấy một sự khác biệt hoàn toàn. Một nghệ sỹ Hollywood có nghiệp đoàn bảo vệ quyền lợi, có bảo hiểm y tế và tiền tiết kiệm để dành cho những dự án riêng của họ. Chúng tôi thì tất cả tiền bạc đều ném vào thời trang, quần áo, giày dép và không tích trữ được gì. Do vậy nghỉ việc là một quyết định khó khăn.

Trong vài năm qua, tôi đã cố gắng tìm cách thoát khỏi ngành công nghiệp tình dục, công việc tôi đã làm hơn 10 năm. Việc đầu tiên là tôi quyết định từ bỏ đóng phim. Tôi điều chỉnh chi tiêu trong giới hạn và quay trở lại trường học. Cuối cùng, tôi cảm thấy như mình đang đi trên một con đường mới. Nhưng trường học rất tốn kém. Lúc đó, tôi đã nghĩ tới chuyện quay trở lại đóng phim để có tiền trả học phí. Tôi sẽ lại rơi vào cái vòng luẩn quẩn mà chẳng thể nào thoát ra được.

Tôi phải nhấn nút thoát.

Một quyết định dứt khoát đã được đưa ra, tôi gói ghém đồ đạc thành 7 va-li lớn và đi thẳng tới sân bay Los Angeles. Thay đổi luôn không phải điều dễ dàng. Tôi quyết định tới Midwest, một thị trấn hoang vắng và không nhiều người biết tới. Tôi dọn đến ở một trang trại và bạn bè của tôi chỉ là những chú bò.

Nổi tiếng là một "con dao hai lưỡi"

Giai đoạn đầu, khi chưa tìm được sự ổn định, tôi cảm thấy bị hoảng loạn vì tôi chưa hề chuẩn bị gì cho điều này. Tôi là một diễn viên sex. Đó là điều duy nhất tôi biết làm. Trước khi trở thành ngôi sao phim sex, tôi đã từng biết tới các công việc khác nhưng thời gian đã làm tôi quên đi tất cả. Tôi bắt đầu có suy nghĩ là công việc duy nhất tôi có thể làm tốt là đóng phim khiêu dâm. Sau nhiều năm làm nghề, tôi đã đưa mọi thông tin lên website cá nhân để giới thiệu về bản thân. Tôi đã đăng tải được 401.000 bức ảnh khiêu dâm của mình, đây là một chiến lược kinh doanh mà các cô gái khác trong nghề hiện vẫn đang thực hiện để quảng bá bản thân.

Rất nhiều cô gái khi từ bỏ đóng phim sex chỉ làm được công việc duy nhất là trở thành diễn viên múa thoát y, showgirl trên webcam hoặc đóng những sex show truyền hình (thể loại sex nhẹ nhàng) vào đêm khuya, tất cả những điều đó đều phải khoe da thịt và nhận được mức thu nhập khá.

Thật khó khăn để thoát khỏi khi đã bước vào con đường này. Bạn sẽ gặp phải thách thức lớn hơn khi làm một công việc với quần áo mặc trên người, đó là những gì đồng nghiệp của tôi, ngôi sao phim sex Brooke Haven phát hiện ra. Cô ấy nói rằng: "Chúng tôi muốn kết thúc việc phơi bày cơ thể nhưng chúng tôi cũng nhận ra rằng thế giới không dễ dàng bỏ qua. Tôi đã đi xin việc nhiều nơi và luôn phải giải thích việc đã làm gì trong 10 năm qua. Họ nhìn vào tôi như vẻ tôi là người lười biếng lắm. Thật khó khăn!".

Một khi bạn đã tham gia vào ngành công nghiệp tình dục, thật khó để từ bỏ vì có rất ít lựa chọn khác. Một đồng nghiệp cũ của tôi là Mary Carey đã từ bỏ đóng phim sex để làm các công việc giải trí khác nhưng mọi thứ liên quan tới thể loại tình dục giải trí vẫn chưa kết thúc với cô.

Cô ấy đã tâm sự: "Tôi từ bỏ để tham gia các show truyền hình thực tế nhưng tôi nghĩ tôi không từ bỏ hoàn toàn. Tôi vẫn còn dính líu tới ngành công nghiệp này vì tôi đang là một diễn viên múa thoát y và tôi vẫn tự mình điều hành website riêng (về tình dục) nhưng tôi không còn đóng phim. Bây giờ tôi sống đơn giản hơn nhưng cuộc sống đôi khi không đơn giản như tôi mong muốn. Tôi ước mình nhận ra mọi điều từ sớm hơn. Hiện tại chẳng có lý do gì để tôi phải tiêu xài 2.500 hay 3.000 usd cho việc chăm sóc tóc. Hằng ngày tôi lái xe 1 tiếng rưỡi đi làm và chỉ làm tóc hết 300 usd thay vì cứ 6 tuần lại phải mất 2.500 usd. Trước đây tôi không bao giờ cần tới thẻ giảm giá vì tôi có quá nhiều tiền, điều đó thật ngu xuẩn. Tôi nghĩ tôi nên tích những phiếu giảm giá".

Từ bỏ ngành công nghiệp giải trí người lớn là một quá trình cả về tài chính và tâm lý. Bạn càng nổi tiếng bao nhiêu thì càng khó khăn để rời bỏ. Carey đã nói rằng: "Điều khó khăn nhất khi rời khỏi ngành công nghiệp tình dục là khi mọi người biết được trước đây bạn làm gì, họ sẽ đối xử khác. Đó là lý do mà nhiều cô gái đã phải quay trở lại với nghề. Rời bỏ công việc là một con dao hai lưỡi vì một khi bạn đã nổi tiếng thì sẽ rất khó cho bạn trở thành người bình thường. Bạn muốn trở thành một người nổi tiếng để có thật nhiều tiền nhưng khi thành danh thì càng khó cho bạn khi quay lại với cuộc sống bình thường". Hầu hết các cô gái đều không quan tâm đến điều này khi nhận công việc để trở thành diễn viên sex và có lẽ đó chính là lý do rất nhiều người trong chúng tôi đã phải từ bỏ đến vài lần mà vẫn không thoát ra được.

Hãy nghĩ đến một công việc… hậu phim "sex"

Hiện tại, có rất nhiều công ty giải trí người lớn đưa ra các lời khuyên cho các cô gái mới vào nghề và trong số các cố vấn đó có những người đã từng là diễn viên sex. Shy Love là một cô gái đã từng đóng phim sex và hiện tại sở hữu công ty giải trí dành cho người lớn ATM cho biết, cô luôn dành cho tất cả các cô gái một lời khuyên: "Đừng có vào nghề và nghĩ rằng “tôi sẽ thành người nổi tiếng” và đừng cho rằng tiền sẽ mãi chảy vào túi bạn. Hãy tiết kiệm càng nhiều càng tốt cho tới khi bạn bỏ nghề vì bạn còn những lựa chọn khác ngoài ngành công nghiệp này. Hãy từ bỏ chỉ khi nào bạn đã lên được một kế hoạch chu tất về hậu sự. Đừng từ bỏ nguồn tài chính của bạn cho tới khi bạn đã có một nguồn đảm bảo ở nơi khác". Tất nhiên là không phải cô gái nào cũng lắng nghe và có rất nhiều cô gái lại quay lại với nghề sau khi từ bỏ vì họ không biết làm gì. Nhưng cũng thật khó khăn cho họ phải quay lại làm những gì họ từ bỏ.

Đó chính là lý do tôi đã tới tận Midwest để sống cuộc sống thực sự.

Hiện giờ tôi đang làm quen với việc đi lại bằng ủng ở trang trại, còn những đôi giày cao gót thì chỉ để phủ màng nhện. Tôi và những người láng giềng luôn dành cho nhau những lời chào hỏi mỗi khi gặp nhau, mọi người ở đây rất thân thiện. Lần đầu tiên trong cuộc đời kể từ khi gia nhập vào ngành công nghiệp tình dục, tôi nhận ra có một thế giới khác đang tồn tại ở bên ngoài.

Tôi gói lại 12 năm cuộc đời đóng phim sex. Trong khi có một vài người có thể coi thường tôi nhưng tôi không hối hận về quãng thời gian đó. Tôi đã có những người hâm mộ và tôi đánh giá cao những gì cuộc đời đã dạy tôi. Tôi thấy rằng mọi người không hiểu về công việc trước đây của tôi và tôi thấy thú vị khi giải thích cho sự tò mò của họ. Tôi cũng tìm được công việc ở truyền hình cũng như một công việc lành mạnh khác. Tôi đã từng nhấn nút để rũ bỏ bản thân khỏi ngành công nghiệp sex và tôi thấy cơ hội do chính bản thân mình tạo ra.

Khi bắt đầu cuộc hành trình của một hậu diễn viên phim người lớn, tôi nhận ra rằng sẽ dễ dàng hơn nếu như bạn khôn ngoan. Đối với những diễn viên mới vào nghề hãy dành chút ít thời gian để quan tâm tới cuộc đời sau khi từ bỏ nghề. Hãy đưa ra những kế hoạch dài hạn cho bản thân và quan tâm tới cách mà bạn muốn thay đổi như tôi đã từng làm

Nga Thị (theo The Daily Beast)
.
.
.