Thiếu nữ Nhật "rồng rắn" đi uống cà phê do trai cơ bắp phục vụ

Thứ Sáu, 12/06/2015, 09:00
Quán cà phê có tên Japans Macho đang gây sốt tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản nhờ một dịch vụ vô cùng đặc biệt. Khách hàng khi tới đây sẽ được một đội ngũ trai đẹp với cơ bắp cuồn cuộn phục vụ cực kì chu đáo.
"Hiện tượng hiếm gặp"

Japans Macho đã gây ngạc nhiên cho các nhà kinh tế và phát triển dịch vụ tại xứ sở hoa anh đào. Đây chỉ là một cửa hàng vừa phải, chứa không quá 50 người, chỗ để ôtô riêng chỉ vừa 6 chiếc, nhưng khách hàng đến tấp nập mỗi khi thông báo giờ bán hàng được đưa ra. Tờ Tokyo Nhật báo gọi Japans Macho là một "hiện tượng hiếm gặp".

Chủ nhân của quán là một nam thanh niên chưa đến 30 tuổi có nghệ danh Suboi, đã đưa ra ý tưởng biến căn nhà góc phố khá yên tĩnh ở Tokyo thành nơi hoạt náo. Giải pháp mà Suboi lựa chọn là mở quán cà phê, nhưng sản phẩm dịch vụ "chẳng giống ai": Toàn nhân viên nam cơ bắp cuồn cuộn!

Để tuyển được 20 nhân viên thân hình chữ V, mặc áo sát nách, điển trai và có chiều cao từ 1m70 trở lên, Suboi phải mất hơn 2 tháng trời mới hoàn thành. Các ứng viên vượt qua vòng tuyển chọn cũng phải xuất trình giấy tờ chứng minh chưa quá 40 tuổi và có mùi cơ thể hoàn toàn "sạch sẽ". Lý giải về điều này, Suboi thẳng thắn chia sẻ: "Khách hàng rất thích đứng cạnh một người đàn ông toàn diện, khỏe mạnh và không bị chi phối bởi những yếu tố... nội tiết".

Ngoài thù lao cao hơn các quán cà phê khác, các nhân viên của Japans Macho chỉ làm việc 4 ngày/tuần, chia ca chứ không làm cả 7 ngày như bình thường. Tuy vậy, họ phải cam kết tắm rửa thường xuyên và sử dụng lăn khử mùi hoặc nước hoa toàn thân khi bắt tay vào làm việc.

Khi Suboi công khai giờ phục vụ của quán, không ít người cho rằng, chàng thanh niên này chưa biết cách tận dụng hết tiềm năng, điển hình là thời gian khi 4 ngày mở, 3 ngày đóng. Tuy nhiên, chuyên gia phân tích thị trường nổi tiếng của Nhật, Tetsuya Ruyozo lại khẳng định, đấy là nước cờ khôn ngoan của ông chủ Japans Macho. Vì không chỉ tạo ra nét độc đáo của sản phẩm mà Suboi còn biết "bắt" tất cả chờ đợi trong háo hức. Đây được coi là chiến thắng đầu tiên trên thương trường của quán cà phê cơ bắp này.

Khách hàng được phục vụ như thế nào?

Như tính cách khiêm nhường của người Nhật, khách hàng đến với Japans Macho được chào hỏi rất lễ phép và thân thiện. Thường thì Suboi cử 3-4 nhân viên đón khách, 1 người làm nhiệm vụ chỉ dẫn, 2 người lo bố trí chỗ ngồi và cất đồ nếu khách yêu cầu. Người còn lại ghi yêu cầu trước khi đem đến quầy pha chế.

"Đấy là một cảm giác rất lạ, hay đúng hơn, là điều chúng tôi hiếm khi được chăm sóc ở các quán khác. Bạn cứ thử hình dung mình được đi bên cạnh vài ba lực sỹ mà xem... thật tuyệt"- cô Takinzawa - khách hàng ruột của Japans Macho chia sẻ.

Suboi cho biết, một trong những sở thích của thực khách nữ là được đứng trong vòng vây của "bức tường thép", được tạo bởi 5-6 nhân viên của Japans Macho. Mỗi bức hình như thế, Suboi thu 3.219 yên Nhật (gần 600 nghìn đồng), chia lại 80% cho các nhân viên, phần còn lại thuộc về quán.

Những cô gái trẻ mê mẩn cà phê cơ bắp.

Đặc biệt nhất ở Japans Macho là thực khách cảm nhận rất rõ chất "cơ bắp" của những nhân viên phục vụ. Nếu khách hàng gọi lon Coca - Cola, họ sẽ được một chàng trai khỏe mạnh đến mở lon, rót nước vào cốc sau đó bóp nát luôn lon nước và cho vào túi rác.

"Những chàng thanh niên ở đây thật mạnh khỏe và thân thiện. Chúng tôi sẽ còn quay lại"- ông Junichi - thực khách hơn 50 tuổi nhận xét.

Tuy vậy, để sử dụng dịch vụ có một không hai ở Nhật như thế này, thực khách sẽ phải trả phí không hề rẻ chút nào, ví dụ: Một bữa sáng đơn giản với bánh kếp và nước chanh có giá 1.620 yên Nhật (khoảng 300 nghìn đồng). Nếu ăn kèm sữa chua trộn mật ong hoặc yêu cầu hoa quả tráng miệng, bạn phải trả gần gấp đôi.

Người Nhật lớn tuổi lo cho các... cô gái

Mặc dù dịch vụ cà phê cơ bắp này rất hút khách và không hề vi phạm bất cứ điều gì trong quản lý, nhưng một bộ phận người dân Tokyo, phần lớn là người lớn tuổi tỏ ra lo ngại cho các cô gái trẻ, chỉ chú trọng vào những chàng trai hoàn hảo thay vì lo chuyện gia đình.

Vì từ khi Japans Macho ra đời, khách hàng sử dụng dịch vụ chủ yếu là nữ, có tuổi đời từ 17-28. Nam giới đến quán không nhiều và thường, họ chỉ đến cùng bạn gái hoặc chị em mình.

Số khách hàng liễu yếu đào tơ này không ngần ngại xếp hàng dài, kiên nhẫn chơi điện tử hoặc tán gẫu để chờ đến lượt vào quán. Các chị em cho rằng, chính những nam nhân viên của Japans Macho mang lại cho họ cảm giác thân thiện, tin cậy và... nhiều sinh lực hơn.

Trong bản báo cáo của Suboi cũng thừa nhận, lượng khách nữ là những nhân vật chính mang lại nguồn thu dồi dào cho quán. Ngoài việc dễ tính trong sử dụng dịch vụ, họ còn là những người chăm chỉ chụp ảnh nhất. Trong khi đó, một vài cô bé cá tính, con nhà khá giả còn chi tiền boa rất hậu hĩnh.

Bất chấp những lo ngại từ phụ huynh và người lớn tuổi, quán cà phê cơ bắp Japans Macho vẫn hoạt động ngày càng phát đạt. Lượng khách đến quán có những thời điểm "không thể ngăn cản" và đa phần trong số đó là phái nữ có lối sống hiện đại, suy nghĩ thoáng. "Nam giới thường thích các cô gái xinh đẹp, chúng tôi cũng vậy, rất hứng thú với các chàng trai mạnh khỏe”.

Nguyễn Lai (tổng hợp)
.
.
.