Từ “giỡn mặt” tới cởi trần…

Thứ Ba, 01/11/2016, 18:12
Cảnh sát Nga hồi giữa tháng 9 vừa qua đã truy tìm Arina Mikhalstova, vì một đoạn video phát tán chiếu cô con gái của tỷ phú Mikhail Mikhaltsov phóng chiếc xe thể thao Lamborghini Gallardo bạt mạng trên đường cao tốc 9 làn xe ở thủ đô Moscow.


Có người ước tính cô nàng Arina 25 tuổi lái xe quá nguy hiểm, vì cô đã đạp ga chiếc xe lên tới tốc độ 160km/giờ, thậm chí lấn sang làn đường ưu tiên dành cho các quan chức hàng đầu của Nga, gồm Tổng thống Vladimir Putin. Xe của ông thường sử dụng đường cao tốc này để ông Putin đến Điện Kremlin. Trang tin điện tử Life.ru cho biết Cảnh sát giao thông Moscow đang tìm Arina để thẩm vấn, vì cô “có dấu hiệu vi phạm Luật Giao thông”.

Con nhà giàu lách Luật Giao thông

Theo một nhóm vận động chiến dịch an toàn giao thông ở Moscow, Arina thường “thách thức pháp luật” khi tham gia giao thông, trong khi cảnh sát lại thường “nhắm mắt làm ngơ” với các hành vi vi phạm pháp luật của Arina.

Cô nàng thường chụp ảnh tạo dáng sexy, khoe khoang và lái siêu xe ở khắp nơi. Arina cũng từng phóng xe bạt mạng trên một con đường khác, với chiếc xe thể thao Porsche Panamera GST màu cam.

Arina chơi ngông.

Nhưng chủ nhân thật sự của những chiếc xe đắt tiền là cha cô, trùm bất động sản Mikhaltsov, 50 tuổi. Các xe này đều có biển số 666, là con số để chỉ “quái vật”, theo Sách Khải huyền trong Kinh thánh.

Mikhaltsov đã lên giọng thách thức khi một kênh truyền hình Nga phỏng vấn về vụ phóng xe bạt mạng của con ông: “Thế quí vị muốn gì ở tôi? Tôi đâu có thấy con tôi lái xe, nên chẳng thể nói gì cả. Tôi không biết tại sao quí vị hỏi tôi”. Đoạn phim chiếu cảnh “Tay đua nữ Moscow” Arina lái xe quá tốc độ cho phép được phát tán trên một trang mạng xã hội chuyên “vạch mặt các cô chiêu cậu ấm Nga” có những hành vi ngông cuồng, ỷ có cha mẹ là “đại gia”.

Phong trào Moscow Stop-Kham chuyên tìm cách buộc tài xế phải tuân thủ qui định đậu xe từng lên án Arina toan húc xe vào một thành viên của họ, và họ cũng từng dán giấy phạt không chính thức để chê trách cô đậu xe không đúng chỗ qui định.

Người đẹp cởi trần làm biển báo tốc độ

Trong khi đó, Tổ chức vận động an toàn giao thông Avtodrizhenia tung “chiêu” độc: các nữ hướng dẫn viên giao thông cởi trần, đứng bên vệ đường giương biển báo giảm tốc độ ở các điểm đen thường xảy ra tai nạn trên toàn Nga. Các thiếu nữ đội mũ cảnh sát, ăn mặc hở hang, thậm chí sẵn sàng khoe ngực trần, khi họ giơ cao các biển báo 60km/giờ hoặc 40km/giờ.

Trưởng nhóm vận động cho biết: đa số tài xế thích phóng nhanh là nam giới, nhưng họ sẵn sàng giảm ga để được “thưởng thức” vẻ ngoài của các “nữ trợ lý an toàn giao thông”.

Ý tưởng này từng được thử nghiệm hồi năm 2013, nay được phục hồi vào lúc nước Nga tranh luận, tìm cách kéo giảm số liệu mỗi năm có 30.000 người chết khi tham gia giao thông.

Các thiếu nữ cởi trần kêu gọi tài xế giảm tốc độ.

Cuộc thử nghiệm cách thu hút “sự chú ý của tài xế” này đã được tiến hành ngày 5-9, ở gần làng Severny thuộc vùng Nizhny Novgorod (trung Nga). Không có báo cáo nào cho thấy vì “ham nhìn” người đẹp mà tài xế gây ra tai nạn. Người già đi bộ thì rất mừng với biện pháp vận động an toàn giao thông “quái chiêu” này. Họ nói mỗi lần đến ngã tư, họ rất sợ bị các tài xế “lái xe quá nhanh” đoạt mạng sống. 

Một bà cụ hưu trí nói: “Bọn lái xe chẳng cho chúng tôi qua đường. Vài tên nhường cho chúng tôi, nhưng đa số đều phóng xe cái ào. Thậm chí chúng còn quát chúng tôi".

Một thiếu nữ chịu cởi trần cho biết: “Tài xế thường không giảm tốc khi chạy xe qua một ngôi làng hoặc một khu dân cư, dù ở những khu này đều có biển báo giảm tốc độ cắm bên vệ đường nên chúng tôi phải buộc họ tuân thủ”. Một nam tài xế nói: “Đã lắm. Tôi khoái xem những cảnh này và đúng là lần tôi có  giảm tốc độ.  Cách này cũng sẽ dạy cho những tài xế khác”.

Nhưng Igor Mikhailushkin, người phát ngôn của Cảnh sát vùng Nizhny Novgorod nói: “Năm ngoái chúng tôi cũng đã thử nghiệm biện pháp này, để buộc các tài xế tuân thủ biển báo giảm tốc độ. Có điều  là các nữ cảnh sát của chúng tôi ăn mặc kín đáo hơn các thiếu nữ táo bạo này”.

Kim Hương
.
.
.