Cha đẻ mang con ra nghĩa địa để dạy dỗ ở Kinh Môn, Hải Dương:

Tự nhận là người chồng, người cha ngu tối

Thứ Sáu, 15/11/2013, 10:30

Gã nghe lời vợ tuốt tuồn tuột, từ chuyện to đến chuyện nhỏ, mà nhất là việc kể tội đứa con gái riêng của hắn, sinh năm 2007, năm nay mới vào lớp 1. Không cần biết phải trái đúng sai, không cần biết nguyên nhân sự việc, hắn cứ nọc ra đánh cái đã. Xưa nay, dì ghẻ có mấy người lại yêu con chồng. Thế nên, vợ hắn - người đàn bà mà khi gã quyết định về ở cùng nhà - bố gã đã từ mặt gã, có vẻ rất thỏa mãn khi chứng kiến chồng hành hạ đứa con gái bé nhỏ.

Đầu đen không nuôi, nuôi đầu đỏ

Phải nói Nguyễn Doãn Thắng, SN 1983, trú tại xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, Hải Dương, là một gã đàn ông vừa u tối vừa sợ vợ. Mặt gã không đến nỗi nào, nhìn cũng lanh lợi ra phết, nhưng càng nói chuyện, thì tôi càng thấy ở gã lòi ra cái sự u tối, cục súc. Thế nhưng, gã cũng chỉ dám cục súc với vợ cũ và con riêng, chứ với cô vợ mới Ngô Thị Huệ, kém gã 1 tuổi thì bố bảo, có thách kẹo cũng chẳng dám.

Thắng kể, gã lấy cô vợ đầu là Nguyễn Thị Hòa từ năm 2006, và cũng mới chỉ yêu được vài tháng thì cưới vì: "Bọn em trót ăn cơm trước kẻng". Và "bữa cơm trước kẻng" đã cho ra đời cháu gái Nguyễn Minh T. Vợ chồng ăn ở với nhau được một thời gian ngắn thì Thắng bắt đầu "phải lòng" Nguyễn Thị Huệ - người mà gã gặp tình cờ ở hàng cắt tóc gội đầu.

Huệ khi ấy đã bị chồng bỏ, có một cậu con trai năm nay 10 tuổi. Thắng có gửi một ít sim thẻ ở hàng cắt tóc nhờ bán, Huệ vẫn hay mua chịu nên lâu dần thân nhau. So về hình thức thì Huệ không bằng Hòa, nhưng như kẻ trúng bùa yêu, gã lao vào người đàn bà một con quên hết trời đất. Một khi tình đã riêng thì tiền nong cũng phải tiêu riêng, mỗi người lập một quỹ, cuộc sống trong ngôi nhà vốn đã ít tình yêu giờ càng lạnh lùng. Cặp kè với Huệ một thời gian thì Thắng đòi ly hôn vợ. Dùng dằng mãi, phải đến hai năm thì chị Hòa mới ký vì thương con. Sau khi ly hôn, chị Hòa đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, còn Thắng vẫn làm công nhân Nhà máy Xi măng Phúc Sơn.

Ngay từ đầu, bố mẹ Thắng đã kịch liệt phản đối mối quan hệ của gã và Huệ, đơn giản là họ quá biết Huệ từng có tiền sử… dùng kéo đuổi theo chồng định đâm (ông Nguyễn Doãn Tròn - bố của Thắng là bạn thân của bố chồng Huệ), hơn nữa, xét về mọi mặt thì chị Hòa hơn hẳn Huệ. Không ai lại chấp nhận đánh đổi một cô con dâu hiền lành, tử tế với một cô con dâu từng có một đời chồng, có con riêng con tây.

Nhưng bỏ mặc tất cả mọi lời khuyên can, sẵn sàng cãi nhau với bố hàng chục lần vì nguyên nhân ông Tròn không cho lấy Huệ, Thắng vẫn quyết tâm rước Huệ về làm vợ, cùng với cậu con trai riêng của cô này và hiện đã có một đứa con chung với Huệ. Thậm chí, ngay cả khi ông Tròn tuyên bố sẽ từ mặt, gã cũng chấp nhận.

Đối tượng Nguyễn Doãn Thắng.

Ngày 31/10, ông Nguyễn Doãn Tròn đã đến cơ quan Công an tố cáo con trai ông là Nguyễn Doãn Thắng có hành vi đánh đập, hành hạ con đẻ của Thắng là cháu Nguyễn Minh T, khiến cháu T gãy xương sườn số 6 và trên người có nhiều vết thương.

Theo ông Tròn trình bày, cách đó khoảng 10 ngày, ông đã được cô Lành (giáo viên cấp 1 Trường Phạm Mệnh) hỏi chuyện cháu T có bị đau ốm hay bệnh tật gì mà cô thấy T đi khập khiễng. Ngay chiều đó, ông Tròn vội chạy đến nhà Thắng thì gặp "cô con dâu" Nguyễn Thị Huệ. Ông Tròn đề nghị Huệ để ông đưa cháu T đi khám bệnh nhưng Huệ không cho ông đón cháu T và khẳng định T không bị làm sao.

Nghi ngờ lời cô con dâu nói không trung thực, ông Tròn đã đến báo với Ban Công an xã Phạm Mệnh và đã đón được cháu T về nhà mình. Kiểm tra trên cơ thể bé nhỏ của đứa cháu gái, ông Tròn hoảng hốt khi nhìn thấy rất nhiều vết tím trên vùng mông, tay, chân, vết thương trên đầu, trên cổ của cháu T. Ngày hôm sau, ông Tròn đưa cháu T lên Bệnh viện Đa khoa huyện Kinh Môn khám thì được biết, cháu T bị gãy xương sườn số 6.

Cũng theo ông Tròn cung cấp thì vết thương trên đầu của T là sưng to nhất, rớm máu mà khi được ông nội hỏi, T đã nói là do "mẹ Huệ đập đầu vào tường", còn vết ở lưng là do "bố Thắng dùng cây to đánh cháu".

Say tình, độc ác với con

Suốt buổi sáng, chúng tôi đã ngồi trò chuyện với gã bố này, để hỏi gã những câu hỏi mà tôi nghĩ, bất cứ người làm cha, làm mẹ nào cũng muốn biết, rằng vì sao mà gã lại đang tâm cư xử ác độc như thế với chính cô con gái ruột của mình - một đứa trẻ vốn đã rất thiệt thòi vì cha mẹ bỏ nhau, giờ lại phải sống với mẹ kế, và phải làm rất nhiều việc quá sức đối với một đứa trẻ học lớp 1 như nó:

- Anh đón cháu T về nhà nuôi từ bao giờ?

- Khoảng đầu tháng 8/2013 thì em đón cháu về ở cùng vợ chồng em. Trước cháu ở với ông bà nội.

- Từ đó đến nay, anh đã đánh cháu bao nhiêu lần?

- Khoảng 20 ngày gần đây, em đánh cháu 3 lần, vì cháu lười học, hay bỏ học. Lần cuối cùng là cách đây khoảng 1 tuần, em đang đi làm thì nhận được điện thoại của vợ em gọi thông báo: "Con bé hôm nay lại nghỉ học, em bảo nó đi nhưng nó không đi". Vợ em dọa: "Nếu không đi tao gọi bố mày về đánh mày như lần trước" và mách: "Nó còn túm áo em, anh về mà dạy nó".

Phóng viên Chuyên đề CSTC tiếp xúc với đối tượng Nguyễn Doãn Thắng.

- Anh đã đánh con như thế nào?

- Em tát con bé 3 cái vào mặt và dùng roi dâu vụt 3-4 cái vào mông cháu, sau đó em kéo cháu ra ao gần đó dìm nửa người cháu xuống làm ướt hết quần cháu. Lúc đó có Việt là em của Huệ can ngăn nên em lôi cháu lên. Khoảng 15 phút sau, em cho con bé vào bao xác rắn dọa: "Tao cho mày vào bao vứt xuống ao". Anh Việt thấy thế lại can, lôi cháu ra. Vì bực quá nên em dọa tiếp: "Tối nay tao cho mày ra nghĩa địa cho ma nó ăn thịt".

- Vứt con gái ra nghĩa địa, anh không nghĩ đến tình huống chẳng may có một kẻ xấu nào đó xâm hại con bé?

- Khoảng 19h hôm đó, em chở con bé ra nghĩa địa thôn Lĩnh Đông, cách nhà khoảng 1km, thả nó xuống đấy rồi về nhà bảo vợ em ra đón. Một lúc sau thì vợ em tới đón nó về. Em cũng không nghĩ đến tình huống xấu.

- Một đứa trẻ đã chịu nhiều thiệt thòi như thế, lẽ ra là người cha, anh phải yêu thương nó nhiều hơn chứ!

- Cũng tại em vất vả quá, đầu tắt mặt tối, đầu óc căng thẳng quá nên hay bực.

- Giờ anh nghĩ thế nào về hành vi của mình?

- Em thấy em là một thằng bố rất ngu.

- Một thằng chồng ngu và sợ vợ nữa chứ!

- Vâng.

- Việc đánh cháu T, chỉ có mình anh hay cả vợ anh tham gia nữa?

- Chỉ có mình em thôi ạ.

- Nếu anh biết vợ anh đánh con riêng của anh thì anh sẽ xử sự như thế nào?

- Em không thể để yên.

- Không để yên nghĩa là như thế nào?

- Em sẽ ngăn cản, không để việc đấy xảy ra, phải hỏi nguyên nhân rồi mới xử lý.

- Giả sử nhìn thấy Huệ đánh cháu T, anh có dám mạnh tay với vợ như với con mình không?

- Em chưa thấy trường hợp đấy nên chưa đánh.

- Anh đối xử với con riêng của vợ như thế nào?

- Con trai Huệ học giỏi, nó ngoan nên em không đánh, chỉ nhắc nhở nó thôi.

- Anh đã đánh nhau với ai bao giờ chưa?

- Em chưa bao giờ cãi nhau với ai, đi đâu người ta cũng nói em hiền lành.

- Anh giải thích thế nào về việc cháu T bị gãy xương sườn số 6?

- Do cháu bị ngã xe đạp. Việc này thì con trai của Huệ cũng biết.

- Còn vết thương trên cổ của cháu?

- Là do cháu ngứa nên gãi.

- Có khi nào anh nghĩ, lẽ ra mình không bỏ vợ cũ thì tốt cho con mình hơn?

- Chỉ vì một đứa con mà phải chịu đựng nhau cả đời thì không được.

- Và anh chấp nhận bị bố từ mặt mấy năm nay để được sống với Huệ?

- Thực ra, bố em không muốn em lấy Huệ vì sợ sau này phải chia đất cho con trai Huệ. Giờ em muốn xin lỗi con.

Thiếu tá Nguyễn Chí Hiếu - Phó Trưởng Công an huyện Kinh Môn, Hải Dương cho biết: Khi xác minh tại nhà trường, cô giáo chủ nhiệm của cháu Thu cung cấp, cô phát hiện trên người cháu Thu có nhiều vết thương ở cổ, mặt, chân đi khập khiễng nên hỏi thì Thu nói bị ngã. Thấy vậy, cô giáo đã báo cáo Ban giám hiệu, cho cháu xuống phòng y tế và dùng mật gấu bôi vào các vết thâm tím, sau đó gọi cho mẹ kế của Thu là chị Huệ lên trao đổi, dặn dò cần quan tâm đến cháu hơn. Khi cô giáo kéo cháu vào lòng thì phát hiện thấy ở mông cháu có cục u đã cứng lâu ngày nên trình bày với cơ quan Công an.

Thiếu tá Nguyễn Chí Hiếu cho biết, trong ngày 4/10, Công an huyện Kinh Môn sẽ khởi tố vụ án "Ngược đãi hành hạ con" để tiếp tục điều tra xử lý.

Những vết bầm tím trên người cháu T.
Sau một loạt những trận đòn, cháu T bị sang chấn tâm lý trầm trọng. Một cô bé vốn được cô giáo nhận xét là ngoan ngoãn, học giỏi, hăng hái xây dựng bài giờ đây trở nên sợ hãi, rụt rè khi thấy người lạ:

- Ở nhà con giúp bố mẹ làm những việc gì nhỉ!

- Những hôm nghỉ học, cô Huệ bắt con làm mọi việc, nấu cơm, giặt giũ quần áo, rửa bát, trông em.

- Con ngoan quá, vậy anh K (con trai cô Huệ) có phải làm gì không?

- Anh K chỉ phải học và chơi thôi ạ.

- Cô Huệ bắt con làm những việc đó, có khi nào con không nghe lời không?

- Cô nói xong, cô “lừ” một cái là con phải làm. Con không làm là bị đánh nên phải làm.

Đ.Hiền - X. Mai
.
.
.