Ứng dụng thanh toán bằng giọng nói

Thứ Năm, 14/09/2017, 09:29
Barclays chính thức trở thành ngân hàng lớn đầu tiên của Anh triển khai dịch vụ thanh toán bằng cách sử dụng trợ lý ảo Siri của Apple, cho phép khách hàng thanh toán bằng giọng nói của họ.

Việc tích hợp Siri có nghĩa là khách hàng của Barclays Mobile Banking (BMB) sẽ không cần phải mở ứng dụng rồi nhập các thông tin cần thiết để giao dịch thanh toán cho người trả tiền hiện tại hoặc địa chỉ liên lạc di động…, họ chỉ việc đưa ra yêu cầu bằng cách đơn giản là nói với Siri: "Hãy trả cho John 15 bảng với Barclays"; “Này Siri, hãy trả cho Peter 10 bảng với Barclays"... thì ứng dụng di động sẽ tự động được kích hoạt và tự động thực hiện thanh toán. 

Sau đó, người dùng chỉ cần xem lại chi tiết thanh toán rồi xác thực ID qua vân tay trên điện thoại thông minh để đảm bảo sự bảo mật tối đa mà không cần phải nhớ mật mã.

Ảnh minh họa.

Công nghệ này sẽ cho phép khách hàng gửi tiền hầu như miễn phí, đồng thời làm cho việc thanh toán dễ dàng, nhanh chóng và đơn giản hơn đối với tất cả khách hàng, kể cả những người có những nhu cầu khác.

Barclays có bề dày thành tích trong việc cải tiến công nghệ làm cho cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn; từ việc sử dụng dữ liệu sinh trắc giọng nói để cải thiện an ninh và chống gian lận đến việc giới thiệu các máy ATM nói chuyện để cải thiện khả năng tiếp cận.

Ông Raheel Ahmed, một trưởng phòng của Barclays, bình luận: "Barclays có một lịch sử lâu dài về việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ sáng tạo nhằm cung cấp cho khách hàng những sự lựa chọn thích hợp. Việc giới thiệu các khoản thanh toán Siri cho khách hàng ngân hàng di động là một bước tiến mới, tạo sự linh hoạt và sự lựa chọn tốt hơn cho tất cả khách hàng của Barclays".

Thị trưởng thành phố, ông Steve Barclay, cho biết: "Cách đây 50 năm, Barclays đã tạo ra chiếc máy ATM đầu tiên và thật tuyệt khi thấy rằng qua nửa thế kỷ họ vẫn đang đổi mới. Sử dụng Siri để thanh toán là một bước tiến khác trong việc làm cho ngân hàng dễ dàng hơn, nhanh hơn và linh hoạt hơn với người dân Anh. Đây cũng là bằng chứng cho thấy Anh đang ở vị trí tiên phong trong việc phát triển công nghệ tài chính, mang lại những tiện ích thực sự cho người tiêu dùng".

Ngọc Bảo
.
.
.