Vấn nạn cướp… tóc tại Ấn Độ

Thứ Năm, 10/08/2017, 08:11
"Đây là những vụ án kỳ lạ. Chúng tôi không tìm thấy chứng cứ tại hiện trường. Kết quả kiểm tra y tế của nạn nhân không cho thấy dấu hiệu bất thường", người phát ngôn cảnh sát quận Gurgaon, ông Ravinder Kumar chia sẻ khi được hỏi về những vụ cướp tóc đang diễn ra tại quận Gurgaon, bang Haryana.


Đồng thời khẳng định, cảnh sát đã mở cuộc điều tra và cho biết thêm rằng, chưa ai thực sự nhìn thấy hung thủ. Ông Ravinder Kumar cũng nhấn mạnh, cảnh sát từ nhiều khu vực đang phối hợp để tìm ra lời giải thích về những vụ tấn công kỳ lạ kể trên.

"Chỉ có nạn nhân nói rằng, họ thấy hoặc cảm nhận được sự hiện diện của hung thủ. Chúng tôi sẽ điều tra đến cùng. Tuy nhiên, từ nay tới khi đó, mọi người không nên tin vào những lời đồn đại", cảnh sát Ravinder Kumar tuyên bố.

Ông Ravinder Kumar còn cho biết, các nạn nhân quá hoảng sợ sau vụ tấn công và cả động đồng này đều sợ hãi và tuyên bố kể trên được đưa ra sau khi hãng BBC đưa tin hôm 3-8 rằng, đã có hơn 50 phụ nữ ở 2 bang Haryana và Rajasthan khai báo với cảnh sát rằng, họ đã bị cắt tóc trong lúc bất tỉnh do bị thôi miên.

"Tôi ngất xỉu sau khi bị rọi đèn vào mắt. Một tiếng sau, khi tỉnh dậy tôi mới phát hiện thấy, tóc của mình đã bị cắt", bà Sunita Devi, 53 tuổi, nạn nhân đến từ khu vực Bhimgarh Kheri, quận Gurgaon, bang Haryana nói.

Theo bà Sunita Devi, vụ cướp tóc xảy ra vào khoảng 21h30' ngày 28-7 (theo giờ địa phương) và việc này khiến nạn nhân hoảng loạn tới mức không thể ngủ hoặc tập trung làm việc. Chị Asha Devi cũng bị cướp tóc trong một vụ việc tương tự và bố chồng cô là ông Suraj Pal cho biết, sau vụ tấn công con dâu và những phụ nữ khác trong gia đình của mình về nhà của họ hàng ở bang Uttar Pradesh.

Theo báo cáo của các nạn nhân, hung thủ tấn công có lúc là đàn ông, có lúc lại là phụ nữ, thậm chí có lúc còn là một sinh vật giống như mèo. Những thông tin về "kẻ trộm tóc bí ẩn" lần đầu tiên xuất hiện hồi thượng tuần tháng 7 ở bang Rajasthan, sau đó lan tới bang Haryana và thậm chí cả thủ đô New Delhi.

Bà Sundar Devi, 60 tuổi, không dám ra khỏi nhà kể từ khi bị tấn công vào hôm 29-7.

Người dân thủ đô New Delhi, đặc biệt là phụ nữ cũng đang phải sống trong nỗi lo lắng khi xuất hiện các vụ cắt tóc bí ẩn. "Khi tỉnh dậy, tôi thấy đuôi tóc dài của mình đã bị cắt rời trên giường. Tôi đánh thức chồng để sang phòng các con thì thấy tóc của chúng cũng đã bị cắt", chị Monica kể lại tâm trạng lo lắng của gia đình mình.

"Tôi bị đau đầu và bảo con trai đi mua thuốc. Trong khi nằm nghỉ, tôi bỗng thấy đầu đau nhói, nên la hét rồi bất tỉnh. Khi các con chạy tới phát hiện tóc của tôi đã bị cắt", chị Munesh cho biết.

Thanh tra cảnh sát New Delhi Surider Kumar tuyên bố, không có ma hay phù thủy nào ở đây bởi camera an ninh cho thấy, đã có 3 người đàn ông xuất hiện và chúng tôi đang truy bắt thủ phạm.

 Những tin đồn xung quanh các vụ tấn công bí ẩn vì cho rằng, hung thủ là một băng nhóm tội phạm có tổ chức, là hoạt động mang tính phù thủy hay "các thế lực siêu nhiên". Thậm chí có không ít người khẳng định, nạn nhân tự cắt tóc rồi bịa chuyện để thu hút sự chú ý của mọi người.

Và trong khi mọi việc còn đang trong quá trình điều tra, người dân vừa đánh chết 1 phụ nữ 62 tuổi vì bị nghi cắt tóc một cô bé ngủ bên ngoài nhà. Người ta đổ cho bà Maan Devi, sống ở làng Agra, bang Uttar Pradesh là phù thủy.

Theo thông báo của cảnh sát, bà Maan Devi ra ruộng lúc sáng sớm và bị tấn công trên đường trở về nhà. "Mẹ tôi van xin họ tha mạng, bảo rằng bà không phải là phù thủy, nhưng họ không thèm nghe", anh Gulab Singh, con trai bà Maan Devi kể lại với cảnh sát.

Chị Uma, 19 tuổi sống ở ngoại ô Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu từng bị một nhóm thanh niên tấn công và cướp tóc. "Tôi không phải là người duy nhất bởi nhiều phụ nữ khác đang bị đe dọa cướp tóc chỉ vì họ không chịu bán hoặc chồng không cho bán tóc", chị Uma nói.

Theo giới truyền thông, một trong những nguyên nhân khiến tóc của phụ nữ Ấn Độ có giá trên thị trường bởi bởi chúng được nuôi trong một thời gian lâu, dày và mượt, ít bị tác động của hóa chất nên hàm lượng keratin cao khiến tóc chắc khỏe.

Những mái tóc này được gọi là "tóc trinh nữ", thậm chí còn được mệnh danh là "vàng đen" bởi nhiều phụ nữ Âu-Mỹ sẵn sàng chi 1.500 USD để sở hữu bộ tóc thật của phụ nữ Ấn Độ. Do đó, những thông tin kể trên không phải không có cơ sở.

Được biết, những mái tóc dày và mượt của phụ nữ Ấn Độ hiến tặng trong nghi lễ ở đền thờ được bán với giá cắt cổ. Việc này diễn ra theo nghi lễ "hiến tóc cho thần Vishnu" tại ngôi đền Yadagirigutta. Bà Anandi Perumalswamy đã thực hiện lời thề hiến tóc cho ngôi đền Tiruttani ở Chennai, ngay sau khi con trai lấy vợ.

Ông Naftali Bennett, cựu Chánh văn phòng Thủ tướng từng phàn nàn với báo giới rằng, bà Sara Netanyahu đứng sau các quyết sách của chồng. Bà Sara Netanyahu cũng từng bị cảnh sát cáo buộc hình sự (hạ tuần tháng 5-2016) xung quanh việc lạm dụng công quỹ và dùng ngân quỹ nhà nước để trả cho một người từng chăm sóc cha đẻ Đệ nhất phu nhân trước khi ông qua đời. Cuộc điều tra được xúc tiến khi kiểm toán nhà nước nhắm vào khoản tiền được sử dụng để sửa chữa dinh thự của gia đình Thủ tướng ở thành phố Caesarea.

Nhiệm Bình
.
.
.