Dịch vụ 'trai đẹp' giúp quý cô lau nước mắt hút khách ở Nhật Bản

Thứ Hai, 05/10/2015, 10:30
Ngày 24/9, một dịch vụ hấp dẫn được khai trương với mục đích giúp phụ nữ Nhật bận rộn xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Chỉ với 65 USD, một phụ nữ có thể thuê một Ikemeso (tạm dịch: người đàn ông dễ thương) để lau những giọt nước mắt, theo đúng nghĩa đen.
"Nước mắt trị liệu"

Thuật ngữ Ikemeso là một cách chơi chữ kết hợp giữa từ "ikemen" (có nghĩa là chàng trai đẹp) và "mesomeso" (có nghĩa là khóc). Hiroki Terai, người sáng lập Tokyo Ikemeso Danshi - công ty chuyên cung cấp dịch vụ "trai đẹp lau nước mắt cho nữ giới" nói rằng, phụ nữ Nhật Bản tại các văn phòng làm việc ở Tokyo đang phải chịu áp lực công việc rất lớn và thường kết thúc bằng nước mắt. Chúng tôi cung cấp dịch vụ là những lời an ủi tử tế và lau nước mắt cho họ. 

Một số người cho rằng, ý tưởng của Hiroki Terai "mang màu sắc phân biệt giới tính". Tuy nhiên, Terai khẳng định, những gì công ty anh làm chỉ với mục đích giúp phụ nữ "xả stress".

Hiroki Terai cho biết thêm, công ty đã nhận được rất nhiều cuộc gọi đề nghị cung cấp thông tin kể từ khi ra mắt website hôm 24/9. Hiroki Terai nhấn mạnh rằng, dịch vụ không phải là một trò lừa bịp. "Ngày càng có nhiều phụ nữ cố gắng để khẳng định mình trong các lĩnh vực mà nam giới chiếm ưu thế. Chúng tôi muốn giúp chị em phụ nữ cảm thấy thoải mái và có thêm động lực để thực hiện mục tiêu của mình", Hiroki Terai nói. 

Đến thời điểm này, Ikemeso dường như chỉ phục vụ cho những người lao động căng thẳng. Tuy nhiên, dựa vào thông tin phản hồi tích cực từ khách hàng, Công ty Tokyo Ikemeso Danshi hy vọng, dịch vụ Ikemeso sẽ được phổ biến rộng rãi hơn trong thời gian tới.

Muốn sử dụng dịch vụ, chị em chỉ cần đăng nhập vào website của công ty và lựa chọn một trong bảy Ikemeso có sẵn. Có nhiều mẫu hình đàn ông khác nhau để khách hàng chọn lựa tùy theo sở thích như kiểu "cute", thông minh, trí thức, già dặn… Ikemeso khi được lựa chọn sẽ đến tận nơi làm việc để giúp khách hàng giải tỏa căng thẳng sau khi khóc.

Nhiệm vụ của những Ikemeso là lau nước mắt và an ủi khách hàng.

Nếu khách hàng đang khóc, Ikemeso sẽ lau nước mắt cho khách bằng một chiếc khăn tay mềm mại, hành động nhẹ nhàng cùng với lời an ủi. Do công việc quá căng thẳng mà khách hàng không thể khóc thì các Ikemeso sẽ sử dụng biện pháp "nước mắt trị liệu", tức là cho khách hàng xem những đoạn phim tình cảm, ý nghĩa khiến họ phải khóc. Sau khi đoạn video kết thúc, những chàng trai sẽ giúp khách hàng lau đi những giọt nước mắt.

Nở rộ những ý tưởng kinh doanh kỳ lạ

Đây không phải là lần đầu tiên doanh nhân Hiroki Terai đưa ra ý tưởng kinh doanh kỳ lạ gây được sự chú ý của người dân Nhật Bản. Trước đây, Hiroki Tekai từng thành công với ý tưởng tổ chức lễ ly hôn. Theo đó, những cặp vợ chồng khi quyết định ly hôn có thể tìm đến công ty của Hiroki Tekai để được tư vấn và tổ chức một buổi lễ "hoành tráng, đầy kỷ niệm" giữa hai người.

Trong xã hội Nhật Bản hiện đại, với áp lực công việc, dường như những dịch vụ giúp con người giải tỏa sự cô đơn, giải trí hay tìm khoảng lặng riêng trong cuộc sống rất hút khách. Những ý tưởng kỳ lạ như dịch vụ taxi chậm, cho đàn ông thuê váy để mặc, trải nghiệm cảm xúc như nàng công chúa hay dịch vụ cho thuê bạn... nở rộ trong những thành phố lớn ở Nhật Bản. 

Gần đây, nhiều người trẻ Nhật tìm đến những quán cà phê im lặng, vũ trường không tiếng nhạc để tận hưởng cảm giác một mình, không bị làm phiền, quấy rầy bởi bất cứ ai. Cuộc sống xô bồ trong xã hội hiện đại khiến người trẻ Nhật vừa cảm thấy cô đơn, vừa muốn có một khoảng riêng cho chính mình.

Sự thay đổi nhanh chóng trong xã hội Nhật Bản cũng như những mối quan hệ truyền thống bị phá vỡ là một trong những vấn đề được Chính phủ Nhật Bản đặc biệt quan tâm. Theo báo cáo của The Guardian (Anh), dân số 126 triệu của Nhật Bản dự kiến sẽ giảm 1/3 vào năm 2060. Một cuộc khảo sát năm 2011 ở Nhật Bản cho thấy, khoảng ½ đàn ông chưa lập gia đình và phụ nữ ở độ tuổi từ 18-34 không có bất kỳ mối quan hệ lãng mạn nào. Con số đáng lo ngại này đã tăng 10%  so với 5 năm trước đó.

Kết quả một cuộc khảo sát do Hiệp hội Gia đình Nhật Bản cho thấy, 45% phụ nữ ở độ tuổi từ 16-24 "không quan tâm hoặc xem thường quan hệ tình dục" và hơn 1/4 nam giới cũng có cảm xúc tương tự. Theo các nhà xã hội học Nhật Bản thì cần phải có hành động thiết thực giúp đất nước mặt trời mọc giải quyết bài toán "già hóa dân số". Điều này phụ thuộc rất lớn vào lớp trẻ và điều đầu tiên là phải giúp những người trẻ "đánh thức" cảm xúc của chính mình.

P. Tường (tổng hợp)
.
.
.